skip to Main Content

Cổ phiếu sức khỏe kỳ vọng tăng trưởng cổ tức lớn trong những năm tới

Đầu tư vào một cổ phiếu nhưng không tăng tỷ lệ chi trả cổ tức hàng năm sẽ đồng nghĩa với rủi ro lạm phát có thể ăn vào khoản lợi nhuận của bạn. Do đó, mua cổ phiếu tăng trưởng tỷ lệ cổ tức hàng năm là một cách để phòng ngừa rủi ro đó đồng thời mang lại nhiều dòng tiền hơn cho danh mục đầu tư của bạn. Điều này sẽ cực kỳ hữu ích nếu bạn là nhà đầu tư dài hạn.

Trong số các cổ phiếu trả cổ tức hiện nay, Humana (HUM) là một trong những cái tên được đánh giá sẽ tăng tỷ lệ cổ tức lên gấp đôi (thậm chí là cao hơn nữa) trong vòng 5 năm tới và đem lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao cổ phiếu này lại được kỳ vọng đến như vậy trong bài viết dưới đây.

Công ty bảo hiểm sức khỏe Humana (HUM) đã tạo ra giá trị cho các cổ đông trong những năm qua, thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư bằng cách tăng tỷ lệ chi trả cổ tức hàng năm. Hiện nay, công ty đang trả cho các nhà đầu tư khoản cổ tức hàng quý là 0,70 đô la, tương đương với 0,6%. Mặc dù con số này đang thấp hơn nhiều so với mức trung bình của S&P 500 là khoảng 1,5%, nhưng với tốc độ tăng cổ tức hiện tại cùng với dự đoán tăng trưởng cổ phiếu trong những năm sắp tới, các nhà đầu tư hoàn toàn có thể kỳ vọng về cổ phiếu cổ tức tiềm năng này. Humana hiện đang trả gấp đôi mức cổ tức/ quý so với 5 năm trước. Kể từ đó, công ty đã tăng các khoản thanh toán của mình với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 19,3%.

Nhìn vào dòng tiền tự do của Humana, dễ dàng có thể thấy Humana có nhiều khả năng tăng trưởng tỷ lệ cổ tức hơn nữa. Trong 12 tháng qua, dòng tiền tự do của công ty có được là 4,7 tỷ đô la. Công ty đã chi nhiều tiền hơn (cụ thể 1,8 tỷ USD) để mua lại cổ phiếu, điều này cũng giúp tăng giá trị cho các cổ đông bằng cách tăng giá cổ phiếu.

Năm 2020, công ty đạt doanh thu 77,2 tỷ đô la, tăng 18,9% so với năm 2019, chủ yếu nhờ tăng doanh thu phí bảo hiểm (tăng 17,9%). Lợi nhuận tăng 24,4% lên mức 3,4 tỷ đô la.

Cùng với đó, cổ phiếu của Humana cũng tăng 18% với tỷ lệ P/E khoảng 17 cho thấy cổ phiếu chăm sóc sức khỏe này đang bị định giá thấp và khiến nó trở thành khoản đầu tư tiềm năng.

Tuy nhiên, điều khiến Humana trở thành một khoản đầu tư an toàn và thu hút nhiều nhà đầu tư nhất là phần lớn doanh thu của Humana đến từ các hợp đồng chính phủ, vào năm 2020, chiếm 83% phí bảo hiểm và doanh thu dịch vụ của công ty. Bất cứ lúc nào chính phủ cũng là một khách hàng lớn, điều đó có thể giúp hoạt động của công ty ổn định hơn và làm cho cổ phiếu sở hữu ít rủi ro hơn.

Với mức định giá thấp, hoạt động kinh doanh an toàn và mức cổ tức hấp dẫn, Humana có thể là một khoản đầu tư tuyệt vời nắm giữ trong dài hạn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận