skip to Main Content

Trên eToro có các loại tài khoản nào? Tìm hiểu để chọn loại tài khoản tốt nhất cho bạn.

Trước khi thực hiện giao dịch và đầu tư tại bất kì sàn giao dịch nào, việc đầu tiên bạn cần làm đó là tìm hiểu các loại tài khoản khác nhau. Và lựa chọn cho mình loại tài khoản phù hợp nhất.

Với nền tảng giao dịch eToro, có một số loại tài khoản được phân theo các tiêu chí khác nhau. Các tiêu chí đó là: phân theo quy định của ESMA, phân loại theo số vốn và phân loại theo quốc gia, vùng lãnh thổ. Bài viết trình bày chi tiết các loại tài khoản này.

Tài khoản Demo và Tài khoản thực

Tài khoản Demo

Trước khi đi vào phân loại các loại tài khoản trên eToro, bạn cần biết về tài khoản Demo. 

Khi bạn mở tài khoản eToro, song song với tài khoản thực, luôn có phần chuyển đổi sang tài khoản Demo được tích hợp trong tài khoản.

eToro sẽ cung cấp cho bạn 100.000usd ảo trong tài khoản Demo.

Tài khoản Demo là nơi bạn làm quen và giao dich trên eToro. Nơi bạn có thể thực hành mở các lệnh mua/bán theo thời gian thực của thị trường. Biểu đồ trong tài khoản demo giống với tài khoản thực. Nên bạn có thể học cách quan sát thị trường, áp dụng lý thuyết đã học vào thực hành cho đến khi bạn tự tin và sẵn sàng giao dịch mà không lo mất tiền thật.

Điểm khác biệt duy nhất là bạn không thể rút lợi nhuận/số tiền về tài khoản ngân hàng. Vì đây chỉ là tiền ảo.

Tài khoản thực

Đây chính là tài khoản giao dịch thực tế của bạn. Và sẽ được phân loại theo các tiêu chí khác nhau được trình bày cụ thể ở phần dưới.

Các loại tài khoản eToro phân theo ESMA

Cơ quan Thị trường và Chứng khoán Châu Âu viết tắt là ESMA. Nó là một cơ quan độc lập của EU, đóng góp vào sự ổn định của hệ thống tài chính của Liên minh Châu Âu với tư cách là cơ quan quản lý. Khi làm như vậy, ESMA tăng cường bảo vệ nhà đầu tư và thúc đẩy thị trường tài chính ổn định và có trật tự.

Theo quy định của ESMA, eToro phân chia thành hai loại tài khoản khác nhau:

  • Tài khoản không chuyên (Retail Account)
  • Tài khoản chuyên nghiệp (Professional Account)

Tài khoản không chuyên

Khi đăng ký tài khoản eToro,mặc định tài khoản của bạn sẽ là tài khoản không chuyên. Với tài khoản không chuyên:

  • Bảo vệ: loại tài khoản nhận được mức bảo vệ cao nhất từ eToro (chẳng hạn như Quỹ bồi thường cho các nhà đầu tư Investor Compensation Fund,…)

Ngoài ra, khách hàng Retail cũng nhận được quyền lợi bảo vệ số dư âm* và hạn chế đóng ký quỹ.

  • Tài sản đầu tư: Với tài khoản này, các nhà đầu tư có quyền truy cập tất cả các loại tài sản trên eToro. Bạn có thể tùy chọn tự giao dịch hoặc sao chép giao dịch từ các nhà đầu tư, quỹ đầu tư chuyên nghiệp (Copy Trading).
  • Đòn bẩy: Tuy nhiên, đối với tài khoản này, đòn bẩy sẽ bị hạn chế. Mức đòn bẩy tối đa cho từng loại tài sản là: x30 cho các cặp tiền tệ chính (chẳng hạn như EUR / USD); x20 đối với các cặp tiền tệ khác (chẳng hạn như EUR / NZD), Vàng và các chỉ số chính; x10 đối với các hàng hóa (ngoại trừ Vàng) và các chỉ số khác; x5 đối với cổ phiếu CFD (chứng khoán) và ETF; x2 đối với tiền điện tử CFD (do sự biến động mạnh của thị trường tiền điện tử và rủi ro mà đối với các nhà đầu tư, eToro hiện đang vô hiệu hóa đòn bẩy đối với các vị thể tiền điện tử)

Nhìn chung, những giới hạn về tỷ lệ đòn bẩy là một trong những chính sách bảo vệ khách hàng của eToro – những nhà đầu tư không chuyên, chưa có nhiều kinh nghiệm khỏi khả năng mất vốn.

  • Yêu cầu mức nạp tối thiểu: cho loại tài khoản không chuyên là 200$ và 50$ cho những lần sau.

* Bảo vệ số dư âm – Trong những trường hợp tài khoản của bạn bị âm, eToro sẽ bù khoản lỗ đó và đặt vốn chủ sở hữu của bạn về mức 0.

Tài khoản chuyên nghiệp 

Loại tài khoản này dành cho các nhà giao dịch, nhà đầu tư chuyên nghiệp. Về quyền lợi cơ bản như tài khoản không chuyên. Nhưng có những khác biệt sau.

  • Bảo vệ: Bạn cũng được bảo vệ số dư âm như tài khoản Retail. Tuy nhiên, một hạn chế đối với các khách hàng chuyên nghiệp đó là họ sẽ không được bảo vệ bởi Quỹ Bồi thường cho nhà đầu tư Investor Compensation Fund (như tài khoản không chuyên) và hay Dịch vụ Thanh tra Tài chính Financial Ombudsman Service.
  • Đòn bẩy: Lợi ích chính của tài khoản chuyên nghiệp là đòn bẩy cao (1:400). Ngoài ra, nó có phí giao dịch và spread thấp hơn.

Để nâng cấp tài khoản từ tài khoản không chuyên sang tài khoản chuyên nghiệp, bạn cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Danh mục đầu tư tối thiểu 500.000 đô la và không bao gồm tiền mặt.
  • Thực hiện ít nhất 10 giao dịch có tổng giá trị tối thiểu là 500.000 đô la trong thời gian gần đây.
  • Có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính.

Các loại tài khoản phân theo số vốn đầu tư

Với tài khoản không chuyên nghiệp, tiếp tục được phân loại theo số vốn đầu tư. Nó được gọi là eToro Club.

Tư cách thành viên Câu lạc bộ eToro xác định dựa trên giá trị tài sản thực tế của người dùng tính đến nửa đêm giờ GMT mỗi ngày. Nếu bạn đáp ứng được yêu cầu về giá trị tài sản, tài khoản tự động được chấp nhận và được thay đổi hạng câu lạc bộ vào ngày hôm sau: 

  • Silver: $5.000
  • Gold: $10.000
  • Platinum: $25.000
  • Platinum+: $50.000
  • Diamond: $250.000

Quyền lợi của từng cấp tài khoản

Với từng cấp bậc thành viên sẽ có những quyền lợi khác nhau như: có người quản lý tài khoản riêng, nhận tin tức phân tích độc quyền dành cho thành viên, được miễn phí rút tiền từ cấp Platium trở lên, lợi ích từ chương trình eToro Money (hiện mới áp dụng cho khách hàng ở Anh Quốc), lợi ích từ stake tiền điện tử…

Xem chi tiết quyền lợi của loại tài khoản theo số vốn đầu tư tại đây

Chúng tôi cũng có bài viết riêng chi tiết về eToro club. Vui lòng xem tại đây.

Các loại tài khoản theo quốc gia, vùng lãnh thổ

Cuối cùng là loại tài khoản phân theo Quốc gia, vùng lãnh thổ. Nó là những trường hợp đặc biệt.

eToro là nền tảng đầu tư toàn cầu. Tuy nhiên ở một số quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ có những quy định tài chính riêng cho quốc gia, vùng lãnh thổ đó, mà eToro phải tuân thủ theo. Nên những tài khoản của công dân quốc gia đấy sẽ có những khác biệt. Dưới đây là những trường hợp đặc biệt đó.

Tài khoản eToro Hồi Giáo

Tài khoản Hồi giáo mở dành riêng cho các nhà đầu tư Hồi giáo. Theo luật Sharia, các tài khoản này nhận được những lợi ích đặc biệt như:

  • Không phải trả bất kì phí giao dịch nào, chẳng hạn như phí hoa hồng hay phí qua đêm.
  • Khả năng sử dụng đòn bẩy không có lãi suất.
  • Khoản phí duy nhất phải trả là phí spread (chênh lệch giá mua và giá bán)

Để mở tài khoản Hồi giáo, bạn ở một tài khoản eToro bình thường. Tiếp theo bạn cần nạp tối thiểu 1.000 đô la. Cuối cùng là bạn mở ticket liên hệ bộ phận hỗ trợ, yêu cầu chuyển sang tài khoản Hồi giáo.

Tài khoản eToro USA

Từ năm 2018, eToro ra mắt tại thị trường Mỹ, cho phép các nhà đầu tư mở tài khoản giao dịch trên nền tảng. Mỗi tiểu bang lại có những luật lệ riêng nên sẽ có một số bang không khả dụng. Cập nhật trực tiếp danh sách các bang tại đây

Ban đầu eToro chỉ cung cấp sản phẩm tiền điện tử cho tài khoản eToro USA. Hiện tại, tài khoản eToro USA đã có thể giao dịch một số loại cổ phiếu.

Kết luận

Trên đây là bài viết về các loại tài khoản hiện có trên nền tảng giao dịch eToro. Bạn chuẩn bị đầu tư vào eToro, hãy chọn cho mình loại tài khoản phù hợp. Hoặc bạn đã giao dịch trên eToro, hãy xác định loại tài khoản của mình đang sử dụng để đảm bảo quyền lợi.

Trong tương lai, eToro có thể cập nhật thêm các loại tài khoản nữa (nếu có).

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận