skip to Main Content

Trên eToro, có những loại tài khoản nào? Tài khoản nào là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn?

Trước khi thực hiện giao dịch và đầu tư tại bất kì sàn giao dịch nào, việc đầu tiên cần làm đó là tìm hiểu các loại tài khoản khác nhau và lựa chọn cho mình loại tài khoản phù hợp nhất.

Theo quy định của ESMA, eToro phân chia thành hai loại tài khoản khác nhau:

  • Tài khoản không chuyên (Retail Account)
  • Tài khoản chuyên nghiệp (Professional Account)

Trên eToro, có những loại tài khoản nào? Và tài khoản là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn?

Mỗi loại tài khoản đều có những chính sách riêng về phí giao dịch, hoa hồng, spread, đòn bẩy và số tiền gửi tối thiểu,…

Để giúp các bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về từng loại tài khoản trên eToro, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây:

1. Tài khoản không chuyên (Retail Account)

Khi đăng ký tài khoản eToro, mặc định tài khoản của bạn sẽ là tài khoản không chuyên. Đây là loại tài khoản nhận được mức bảo vệ cao nhất từ eToro (chẳng hạn như Quỹ bồi thường cho các nhà đầu tư Investor Compensation Fund,…)

Với tài khoản này, các nhà đầu tư có quyền truy cập tất cả các loại tài sản trên eToro, có thể tùy chọn tự giao dịch hoặc sao chép giao dịch từ các nhà đầu tư, quỹ đầu tư chuyên nghiệp (Copy Trading).

Tuy nhiên, đối với tài khoản này, đòn bẩy sẽ bị hạn chế. Mức đòn bẩy tối đa cho từng loại tài sản là:

  • x30 cho các cặp tiền tệ chính (chẳng hạn như EUR / USD)
  • x20 đối với các cặp tiền tệ khác (chẳng hạn như EUR / NZD), Vàng và các chỉ số chính
  • x10 đối với các hàng hóa (ngoại trừ Vàng) và các chỉ số khác
  • x5 đối với cổ phiếu CFD (chứng khoán) và ETF
  • x2 đối với tiền điện tử CFD (do sự biến động mạnh của thị trường tiền điện tử và rủi ro mà đối với các nhà đầu tư, eToro hiện đang vô hiệu hóa đòn bẩy đối với các vị thể tiền điện tử)

Nhìn chung, những giới hạn về tỷ lệ đòn bẩy là một trong những chính sách bảo vệ khách hàng của eToro – những nhà đầu tư không chuyên, chưa có nhiều kinh nghiệm khỏi khả năng mất vốn/ cháy tài khoản.

Ngoài ra, khách hàng Retail cũng nhận được quyền lợi bảo vệ số dư âm và hạn chế đóng ký quỹ.

Chú ý: Bảo vệ số dư âm – Trong những trường hợp tài khoản của bạn bị âm, eToro sẽ bù khoản lỗ đó và đặt vốn chủ sở hữu của bạn về mức 0.

Yêu cầu về mức nạp tối thiểu cho tài khoản không chuyên là 200$ và 50$ cho những lần sau.

2. Tài khoản chuyên nghiệp (Professional Account)

Loại tài khoản này dành cho các nhà giao dịch, nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Khi nâng cấp lên tài khoản chuyên nghiệp, bạn cũng sẽ được bảo vệ số dư âm như tài khoản Retail và có thêm một số lợi ích đi kèm như đòn bẩy cao hơn (1:400), phí giao dịch và spread thấp hơn.

Để nâng cấp tài khoản từ tài khoản không chuyên sang tài khoản chuyên nghiệp, bạn cần đáp ứng ít nhất hai trong số các tiêu chí sau:

  • Danh mục đầu tư tối thiểu 500.000 đô la và không bao gồm tiền mặt.
  • Thực hiện ít nhất 10 giao dịch có tổng giá trị tối thiểu là 500.000 đô la trong thời gian gần đây.
  • Có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính.

Tuy nhiên, một hạn chế đối với các khách hàng chuyên nghiệp đó là họ sẽ không được bảo vệ bởi Quỹ Bồi thường cho nhà đầu tư Investor Compensation Fund (như tài khoản không chuyên) và hay Dịch vụ Thanh tra Tài chính Financial Ombudsman Service.

3. Tài khoản Demo và Tài khoản Hồi giáo

Mỗi tài khoản không chuyên và tài khoản chuyên nghiệp đều có thể sử dụng làm tài khoản Demo hoặc tài khoản Hồi giáo.

Tài khoản Demo

Tài khoản Demo là nơi bạn có thể thực hành mở các lệnh mua/bán theo thời gian thực của thị trường, từ đó trau dồi kỹ năng giao dịch, kiểm nghiệm mức độ chính xác cũng như tính hiệu quả của chiến lược giao dịch mà bạn theo đuổi. Ngoài ra, vì biểu đồ trong tài khoản demo giống với tài khoản thực nên bạn có thể học cách quan sát thị trường, áp dụng lý thuyết đã học vào thực hành cho đến khi bạn tự tin và sẵn sàng giao dịch mà không lo mất tiền thật. Chỉ có một điểm khác biệt là bạn không thể rút lợi nhuận/số tiền về tài khoản ngân hàng.

Trên eToro, có những loại tài khoản nào? Và tài khoản là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn?

Tài khoản demo được đánh giá cực kỳ hữu ích đối với nhà đầu tư mới trong giai đoạn bắt đầu thực hành đầu tư. Một sự chuẩn bị hiệu quả với tài khoản demo là cách thức mở đầu tốt trước khi bước chân vào thị trường tài chính.

Bên cạnh đó, tài khoản demo cũng rất hữu dụng đối với những nhà đầu tư chuyên nghiệp với chức năng như 1 công cụ hữu ích giúp họ luyện tập phương pháp giao dịch mới, các sản phẩm mới và các công cụ mới.

Tài khoản Hồi giáo

Tài khoản Hồi giáo được mở dành riêng cho các nhà đầu tư Hồi giáo. Theo luật Sharia, các tài khoản này sẽ nhận được những lợi ích đặc biệt như:

  • Không phải trả bất kì phí giao dịch nào, chẳng hạn như phí hoa hồng hay phí qua đêm
  • Khả năng sử dụng đòn bẩy không có lãi suất

Để mở tài khoản Hồi giáo, bạn cần nạp tối thiểu 1.000$ và mở ticket yêu cầu chuyển sang tài khoản Hồi giáo.

Trên đây là các loại tài khoản có trên eToro. Tùy vào từng mục đích, nhu cầu và kinh nghiệm giao dịch khác nhau, bạn có thẻ lựa chọn cho mình loại tài khoản phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên trải nghiệm các tính năng và thực hành giao dịch trên tài khoản Demo trước. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận