skip to Main Content

Top 5 cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất trong tháng 6 năm 2020

Trước tình hình tài chính khó đầy bất ổn như hiện nay, việc lựa chọn một cổ phiếu an toàn và hiệu quả để thêm vào danh mục đầu tư cua bạn là vô cùng khó khăn. Trong thời gian này, cổ phiếu tăng trưởng thường được các nhà đầu tư ưu ái hơn cả khi nó thuộc về các doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh hơn so với thị trường chung, đặc biệt là trong một số lĩnh vực như công nghệ, dược phẩm, năng lượng thay thế và công nghệ sinh học. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về top 5 cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất mà bạn có thể thêm vào danh mục đầu tư của mình trong tháng 6 năm 2020. Đánh giá này dựa trên một số tiêu chí như dữ liệu cơ bản, phân tích kỹ thuật và lịch sử giao dịch tăng trưởng của cổ phiếu trong một khoảng thời gian nhất định.

PayPal Holdings, Inc. (PYPL)

Cái tên đầu tiên trong danh sách top 5 cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất trong tháng 6 là Paypal, một công ty dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán và chuyển tiền qua mạng Internet. Dưới đây là một vài con số gây ấn tượng của công ty này từ đầu năm tới nay:

  • Vượt trội so với thị trường: +48.17% so với SPDR S&P 500 ETF Trust (SPY, quỹ với danh mục tài sản đầu tư là cổ phiếu các công ty nằm trong danh sách tính chỉ số S&P 500.)
  • Vượt trội so với nhóm cổ phiếu ngành công nghệ: +35.86% so với Technology Select Sector SPDR Fund (XLK, chứng chỉ quỹ ETF theo dõi các công ty trong ngành công nghệ.)
  • Tốc độ tăng trưởng doanh thu trong ba năm gần đây: + 17,86%
  • Tốc độ tăng trưởng thu nhập trong ba năm gần đây: + 21,87%

Biểu đồ dưới đây thể hiện tốc độ tăng trưởng giá cổ phiếu Paypal từ 4/2017 đên 4/2020.

Top 5 cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất trong tháng 6 năm 2020

Trong nền kinh tế toàn cầu khi người tiêu dùng đã chi gần 3 nghìn tỷ USD trực tuyến vào năm ngoái, PayPal đã mua được nhiều công cụ cho phép thực hiện các giao dịch này. Trong đó có sở hữu Venmo, ứng dụng thanh toán xã hội và Xoom, một dịch vụ chuyển tiền kỹ thuật số sử dụng để gửi tiền ra nước ngoài.

Bên cạnh đó, ứng dụng thanh toán kỹ thuật số này còn đang thu hút và hợp tác với một số công ty công nghệ lớn nhất toàn cầu, bao gồm Apple (NASDAQ: AAPL), Amazon (NASDAQ: AMZN), Facebook (NASDAQ:FB) (NASDAQ: { {26490 | FB}}) và Google (NASDAQ: GOOGL).

SolarEdge Technologies, Inc. (SEDG)

SolarEdge có trụ sở tại Israel cung cấp bộ biến tần quang điện cho thị trường dân cư và thương mại. Sản phẩm của nó chuyển đổi dòng điện trực tiếp của một tấm pin mặt trời thành dòng điện xoay chiều. Năng lượng có thể được đưa vào lưới điện thương mại hoặc được sử dụng bởi các mạng điện ngoài mạng lưới địa phương. Cổ phiếu SolarEdge đã tăng hơn 165% trong năm 2019.

Dưới đây là một vài con số ấn tượng về tốc độ tăng trưởng của SolarEdge từ đầu năm tới nay:

  • Vượt trội so với thị trường: + 54,10% so với SPY.
  • Vượt trội so với nhóm cổ phiếu công nghệ: + 41,79% so với XLK.
  • Tốc độ tăng trưởng doanh thu trong ba năm gần đây: +44.32%
  • Tốc độ tăng trưởng thu nhập trong ba năm gần đây: +37%

SolarEdge hiện đang giữ thứ hạng số 1 trong số các công ty cùng ngành trong tập đoàn công nghiệp Năng lượng mặt trời của IBD (công cụ kiểm tra chứng khoán) và hứa hẹn một tiềm năng tăng trưởng đột phá trong những tháng tiếp theo của năm 2020.

Facebook, Inc. (FB)

Cái tên nổi bật tiếp theo trong danh sách này là Facebook, công ty truyền thông xã hội hàng đầu thế giới. Tốc độ tăng trưởng của Facebook gây ấn tượng mạnh mẽ, là một cổ phiếu tăng trưởng nổi bật cho danh mục đầu tư dài hạn. Hãy cùng xem một vài thống kê sau:

  • Vượt trội so với thị trường: +14.54% so với SPY
  • Vượt trội so với nhóm cổ phiếu công nghệ: +2.23% so với XLK
  • Tốc độ tăng trưởng doanh thu trong ba năm gần đây: +37%
  • Tốc độ tăng trưởng thu nhập trong ba năm gần đây: +26.07%

Dưới đây là biểu đồ thể hiện tốc độ tăng trưởng của FB trong 3 năm liên tiếp gần đây. Có thể thấy, rất nhiều đợt mua vào đã diễn ra vào cuối năm 2019, bất chấp những đợt bán tháo của thị trường.

Top 5 cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất trong tháng 6 năm 2020

Chipotle Mexican Grill, Inc. (CMG)

Đứng thứ tư trong danh sách là Chipotle Mexican Grill, Inc. (CMG), một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh hàng đầu của Mexico. Gần đây, cổ phiếu này đã cho thấy tín hiệu tăng giá mạnh. Một vài số liệu thống kê từ đầu năm tới nay như sau:

  • Vượt trội so với thị trường: + 24,8% so với SPY
  • Vượt trội so với nhóm ngành hàng tiêu dùng không thiết yếu: + 20,43% so với Consumer Discretionary Select Sector SDPR Fund (XLY, chứng chỉ quỹ ETF theo dõi các công ty trong ngành hàng tiêu dùng không thiết yếu)
  • Tốc độ tăng trưởng doanh thu ba năm: + 12,72%
  • Tốc độ tăng trưởng thu nhập ba năm: + 265%

Dưới đây là những tín hiệu tăng trưởn của cổ phiếu Chipotle kể từ năm 2017.

Top 5 cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất trong tháng 6 năm 2020

Domino’s Pizza, Inc. (DPZ)

Ứng cử viên tăng trưởng cuối cùng là Domino’s Pizza, Inc. (DPZ), một công ty thức ăn nhanh hàng đầu. Domino’s đã phát triển nhanh chóng và cổ phiếu đã đạt mức cao nhất trong 52 tuần qua. Những điểm sáng của Domino bao gồm:

  • Vượt trội so với thị trường: + 36,53% so với SPY
  • Vượt trội so với ETF tùy ý: + 32,16% so với XLY
  • Tốc độ tăng trưởng doanh thu ba năm: + 12,72%
  • Tốc độ tăng trưởng thu nhập ba năm: + 265%

Dưới đây là những tín hiệu tăng trưởng của cổ phiếu của Domino kể từ năm 2017. Bạn có thể thấy rằng cổ phiếu này có xu hướng tăng trưởng tốt với những tín hiệu mua vào lớn màu xanh lá cây:

Top 5 cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất trong tháng 6 năm 2020

Trên đây là những cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất mà bạn có thể tham khảo để thêm vào danh mục đầu tư tháng 6 của mình. 5 cổ phiếu kể trên đều duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định trong nhiều năm liên tiếp và phù hợp với chiến lược đầu tư dài hạn.

Chúc bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận