skip to Main Content

7 cổ phiếu đáng chú ý nhất trong năm 2020 sau căng thẳng giữa Mỹ và Iran vừa qua

Các nhà phân tích nhận định rằng căng thẳng giữa Mỹ và Iran sẽ thúc đẩy nhu cầu về vũ khí, đem lại doanh thu lớn cho các công ty quân sự. Chính vì vậy, đầu tư vào các công ty quốc phòng được xem là sự lựa chọn sáng giá cho các nhà đầu tư trên thị trường tài chính.

Sau khi Hoa Kỳ tiến hành cuộc không kích ngày 3/1/2020 theo chỉ đạo của Tổng thống Mỹ Donald Trump, giết chết thiếu tướng Soleimani, Iran đã trả đũa bằng cách gửi tên lửa đạn đạo đến 2 căn cứ quân sự Mỹ. Căng thẳng vũ trang tại Trung Đông lần này ảnh hưởng tương đối lớn với thị trường tài chính, đặc biệt di chuyển cả thị trường Vàng và Dầu, khiến giá 2 sản phẩm này tăng vọt.

Trước tình hình này, các trader đang tính toán cho những kế hoạch giao dịch tiếp theo của mình, nhưng điều quan trọng nhất các trader cần chú ý là phải xem xét các sản phẩm tài chính được hưởng lợi từ các sự kiện gần đây nhưng không biến động cao, và chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn như Vàng và Dầu. Với tình hình Mỹ và Iran hiện tại thì cổ phiếu của những công ty chuyên về quốc phòng có thể trở thành xu hướng cho thời gian sắp tới. Dưới đây là một sốcổ phiếu đặc biệt trong ngành công nghiệp quốc phòng mà các nhà đầu tư có thể tham khảo:

7 cổ phiếu đáng chú ý nhất trong năm 2020 sau căng thẳng giữa Mỹ và Iran vừa qua
Nguồn: eToro

1. Heico Coporation (HEI)

HEICO Corporation là một công ty hàng không vũ trụ và điện tử hoạt động được hơn 40 năm kể từ ngày thành lập. Công ty này đã đạt được rất nhiều thành công, có được sự tăng trưởng liên tục từ việc phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thị trường ngách và mở rộng.

Khách hàng chủ yếu của Công ty Heico bao gồm các hãng hàng không và máy bay, cũng như các đơn vị quốc phòng và cơ quan quân sự trên toàn thế giới như Không quân Hoa Kỳ, Hải quân Hoa Kỳ và Cơ quan Hàng không & Vũ trụ Quốc gia (NASA).

Một số sản phẩm chính của HEICO như: máy bay, tàu vũ trụ, thiết bị quốc phòng, thiết bị y tế và hệ thống viễn thông.

2. Lockheed Martin Corp (LMT) 

Lockheed Martin là một hãng chế tạo máy bay, vũ khí, tên lửa, vệ tinh và các kỹ thuật tân tiến quốc phòng. Được thành lập từ năm 1995, cho đến nay, công ty quốc phòng này đã đạt được nhiều thành tích đáng chú ý, với sự tăng trưởng không ngừng.

Theo báo cáo tài chính, doanh thu của Lockheed Martin trong 12 tháng (tính đến 30/09/2019) là 58.345 tỷ đô la, tăng 9,68% so với năm trước.

3. Huntington Ingalls Industries Inc

Huntington Ingalls Industries là công ty đóng tàu quân sự lớn nhất nước Mỹ và là nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp cho các đối tác chính phủ (Hải quân Hoa Kỳ, Lực lượng Bảo vệ Bờ Biển Hoa Kỳ) và ngành công nghiệp.

Doanh thu của Huntington Ingalls Industries tính đến ngày 30/09/2019 là $ 2.219B, tăng 6,53% so với năm 2018.

4. Transdigm Group Incorporated

Transdigm Group Incorporated được thành lập năm 1993, là một nhà sản xuất, thiết kếvà  phân phối các sản phẩm hàng không, vũ trụ, thương mại và quân sự. Kể từ khi phát hành IPO năm 2006, tổng giá trị doanh nghiệp đã tăng hơn 30%. Transdigm Group Incorporated đạt mức tăng trưởng ổn định về lưu lượng hành khách, có được vị trí vững chắc trên các nền tảng đa dạng.

5. American Outdoor Brands Corp

American Outdoor Brands Corp là nhà sản xuất súng và các sản phẩm thể thao và giải trí ngoài trời của Mỹ với 18 thương hiệu nổi tiếng, trong đó nổi bật nhất là súng Smith & Wesson.

Trong năm 2019 vừa qua, mặc dù kết quả doanh thu không cao như các công ty quốc phòng khác, nhưng với các dự định mới cho kế hoạch kinh doanh sắp tới, hứa hẹn sẽ đem lại kết quả thành công và sự tăng trưởng cho công ty này.

6. AeroVironment Inc

AeroVironment Inc là nhà sản xuất hệ thống máy bay không người lái và các hệ thống tên lửa chiến thuật được sử dụng để giám sát và trinh sát. Đây là một tập đoàn quân sự hàng đầu nước Mỹ với tiềm năng trưởng cao.

Theo báo cáo tài chính vào ngày 03/12/2019 vừa qua, công ty đạt được mức doanh thu 83,3 triệu đô la, tăng 14% so với năm trước. Các nhà phân tích cho rằng, trong bối cảnh tình hình thế giới càng trở nên phức tạp, các công ty như AeroVironment vẫn tiếp tục phát triển, cụ thể hoạt động kinh doanh của công ty này ngày càng lớn mạnh, danh mục đầu tư tăng trưởng được nâng cao, góp phần thúc đẩy giá trị của AeroVironment trong tương lai.

7. Boeing

Boeing (BA) nổi tiếng là nơi sản xuất các máy bay thương mại hàng đầu thế giới. Theo báo cáo tài chính, gã khổng lồ hàng không vũ trụ Boeing có mức vốn hóa thị trường gần 186 tỷ USD, là một trong những công ty dẫn đầu về doanh thu tại Mỹ.

Theo bản công bố lợi nhuận năm 2019, lợi nhuận ròng quý III của hãng giảm 53%, xuống còn 1,2 tỷ USD. Vào cùng kỳ năm 2018, lợi nhuận ròng của hãng này đạt 2,3 tỷ USD. Khủng hoảng từ dòng máy bay 737 MAX là nguyên nhân chính dẫn tới cổ phiếu của Boeing bị sụt giảm.

Trong bối cảnh tình hình thế giới càng hỗn loạn, chiến tranh càng xảy ra nhiều… thì các nhà sản xuất vũ khí hàng đầu này càng thu được nhiều tiền. Chính vì thế, đầu tư vào các tập đoàn quân sự được coi là một quyết định hợp lý và là thương vụ mua/bán với tiềm năng đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận