skip to Main Content

DocuSign có còn là lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư tăng trưởng sau khi tăng vọt 200% trong năm 2020?

2021 có thể nói là một năm đầy biến động với những doanh nghiệp có giá cổ phiếu tăng vọt trong giữa mùa dịch. Lấy cổ phiếu DOCU của công ty chữ ký điện tử DocuSign làm ví dụ. Cổ phiếu này vẫn đang trong đợt điều chỉnh kể từ khi lập đỉnh hồi Tháng 9.

Xu hướng làm việc từ xa và giãn cách xã hội thúc đẩy các công ty chuyển sang sử dụng chữ ký kỹ thuật số và quản lý hợp đồng điện tử. Điều này khiến cho giá cổ phiếu của doanh nghiệp phần mềm có trụ sở tại San Francisco trải qua mùa tăng trưởng chóng mặt với giải pháp kỹ thuật số của mình.

Làn sóng trên cũng góp phần đưa cái tên DocuSign (DOCU) có mặt trong danh sách những công ty thành công nhất năm 2020 của phố Wall, chỉ xếp sau công ty Zoom Video (ZM), Tesla (TSLA)Moderna (MRNA). Mặc dù giá đã giảm hơn 20% từ đỉnh 269 đô/ cổ phiếu vào đầu tháng 9, cổ phiếu DocuSign vẫn ghi nhận mức tăng 192% so với cùng kỳ năm ngoái. Cho tới thời điểm viết bài, giá cổ phiếu đạt $213.34, tăng 1% trong 24h vừa qua.

DocuSign có còn là lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư tăng trưởng sau khi tăng vọt 200% trong năm 2020?

Giới đầu tư chuộng cổ phiếu công nghệ thường ở trong tình thế “tiến thoái lưỡng nan” với câu hỏi liệu các cổ phiếu này có thể duy trì được đà tăng khi dịch bệnh chấm dứt hay không. Nhìn vào bản chất của DocuSign, nhà đầu tư có thể được tiềm năng tăng trưởng rất lớn của công ty sau đại dịch.

Thành công của DocuSign trong mùa Covid là minh chứng rõ ràng rằng công ty đã khẳng định vị thế nhất định của mình trong nền kinh tế chuyển dịch kỹ thuật số. DocuSign cung cấp khách hàng các gói chữ ký điện tử chỉ từ $10/ tháng tới các gói cấp doanh nghiệp cho các tổ chức lớn.

Định giá 50 tỷ đô

Giải pháp của DocuSign giúp các doanh nghiệp thuận tiện hơn trong khâu quản lý các thỏa thuận kỹ thuật số, từ bản nháp đến hợp đồng đi vào thực thi. Không chỉ có vậy, dịch vụ đám mây cao cấp tích hợp trí tuệ nhân tạo cho phép người dùng kiểm tra sự cố, đánh giá rủi ro và thiết lập hợp đồng thông minh.

Theo như CEO công ty Dan Springer đánh giá, DocuSign vẫn đang ở trong giai đoạn phát triển sơ khai trong thị trường mà anh dự đoán sẽ cán mốc 50 tỷ đô la Mỹ.

Anh chia sẻ một nhận định vào tuần trước:

“Năm tài chính 2021 đánh dấu mốc son trên hành trình phát triển của DocuSign. Chúng tôi trở thành trụ cột của “nền kinh tế không biên giới” mà ở đó mọi người có thể tích cực tham gia hoạt động thường nhật và làm việc từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Xét về quá trình phát trình phát triển, doanh nghiệp của chúng tôi đã ghi nhận mức tăng trưởng gần 50%, tạo ra 1.5 tỷ đô tiền doanh thu bán hàng và đạt tỷ lệ duy trì ròng kỷ lục là 123 %. Chúng tôi lạc quan rằng hiệu suất này thể hiện sự tăng tốc của xu hướng sử dụng hợp đồng kỹ thuật số.”

Quý mới nhất ghi nhận doanh thu và thu nhập kỳ vọng của công ty đạt mức cao kỷ lục. Theo báo cáo tài chính quý IV, công ty thu về lợi nhuận điều chỉnh đạt $0.37/ cổ phiếu vào ngày 11/3, tăng $0.12 so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu quý tăng 258 triệu USD lên 410 triệu USD.

Ngoài ra, công ty đang đẩy mạnh tăng trưởng đặc biệt là ở thị trường nước ngoài mà hiện tại chỉ chiếm 21% doanh thu. Doanh số các khách hàng quốc tế đem lại đã tăng 83%/ năm lên 89 triệu đô la trong quý IV – một sự tăng trưởng thực sự ấn tượng.

Kết luận

Mặc dù DocuSign dự đoán sẽ tiếp tục đà tăng sau đại dịch, kịch bản cổ phiếu sốt giá giống năm ngoái khó có thể lặp lại.

Tuy nhiên, một thách thức không nhỏ đối với dạng cổ phiếu biến động như DocuSign là giới đầu tư đang không mặn mà các doanh nghiệp yêu cầu mức phí định giá cao trong khi lãi suất đang trên đà tăng. Nhiều khả năng đó là lý do các chuyên gia phân tích cho rằng cổ phiếu DocuSign không tăng nhiều trong năm nay, và mục tiêu giá đồng thuận sẽ duy trì ở mức $280.

Có thể nói, DocuSign vẫn được đánh giá cổ phiếu tốt để mua và nắm giữ trong danh mục đầu tư tăng trưởng cao.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận