skip to Main Content

Nên mua cổ phiếu nào trong những tháng cuối năm 2020?

Thị trường những tháng cuối năm 2020 vẫn liên tục biến động do những tác động của đại dịch Covid-19 và các yếu tố chính trị, kinh tế, xã hội khác. Câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm đó là “Nên mua cổ phiếu nào trong những tháng cuối năm 2020?” Có thể thấy, nhóm cổ phiếu ngành công nghệ và nhóm cổ phiếu phòng thủ thuộc các ngành như tiêu dùng, năng lượng, sinh học, y tế…vẫn là những cổ phiếu tốt nhất để thêm vào danh mục đầu tư của bạn trong những tháng cuối năm 2020. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số cổ phiếu tiềm năng trong bài viết này.

Đọc thêm: Những mã cổ phiếu nên đầu tư 2020 ngành công nghệ

Nên mua cổ phiếu nào trong những tháng cuối năm 2020: nhóm ngành công nghệ

Bất chấp những biến động của thị trường, cổ phiếu công nghệ vẫn duy trì cho mình một đà tăng trưởng tốt và liên tục giúp phố Wall thoát khỏi sắc đỏ. Dưới đây là một số cổ phiếu công nghệ tiềm năng mà bạn có thể thêm vào danh mục đầu tư của mình.

Amazon (AMZN)

Đứng đầu trong danh sách này, tất nhiên chúng ta không thể không kể đến ông lớn Amazon. Amazon là công ty của Mỹ hoạt động trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến trên toàn cầu và cũng là nhà cung cấp hàng đầu về cơ sở hạ tầng trên nền tảng điện toán đám mây. Giá trị hiện tại của 1 cổ phiếu AMZN là 3370,21 USD/cổ phiếu, vốn hóa thị trường của Amazon là khoảng 1490 tỷ USD.

Các nhà phân tích đã nhận định rằng Amazon sẽ đạt mức lợi nhuận 2 tỷ đô la và 4,03 đô la cho mỗi cổ phiếu, trong khi đó, mức lợi thuận thực tế của tập đoàn này đạt được lên tới 3,3 tỷ đô la, tương đương 6,47 đô la cho một cổ phiếu, lớn hơn 50% so với những gì các nhà phân tích dự đoán. Trong vòng 3 tháng cuối năm, doanh thu của Amazon cũng tăng 21% lên 87,4 tỷ đô la. Đây được xem là mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong tình hình nền kinh tế thế giới chịu tác động mạnh mẽ bởi dịch bệnh.

Mở tài khoản giao dịch cổ phiếu AMZN miễn phí TẠI ĐÂY.

Microsoft (MSFT)

Kể từ năm 2019 đến nay, Microsoft có mức tăng trưởng vô cùng tốt, thậm chí trong tình hình dịch bệnh corona đang bùng phát, giá cổ phiếu vẫn tiếp tục đi lên. Cụ thể là, cùng thời điểm Amazon phát hành bản báo cáo thu nhập, Microsoft cũng tiết lộ mức doanh thu đạt được đó là 36,9 tỷ USD (cao hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái), thu về 11,6 tỷ USD lợi nhuận (tăng 38% so với cùng kỳ năm trước).

Giá trị hiện tại của 1 cổ phiếu MSFT là 220,86 USD/cổ phiếu, vốn hóa thị trường khoảng 1,52 ngàn tỷ USD.

Mở tài khoản giao dịch cổ phiếu MSFT miễn phí TẠI ĐÂY.

NortonLifeLock Inc .

Bên cạnh các ông lớn trong ngành công nghệ, tập đoàn NortonLifeLock Inc có phần ít được biết đến hơn. Tuy nhiên, NortonLifeLock Inc là một tập đoàn công nghệ lớn được đánh giá là một trong những công ty Fortune 500 nổi bật nhất, có trụ sở tại tại California, Hoa Kỳ. Tập đoàn này chuyên cung cấp các phần mềm về an ninh internet và bảo vệ dữ liệu, bảo vệ các nguy cơ và bảo vệ dữ liệu. NortonLifeLock Inc có mặt trong S&P 500, và cổ phiếu của họ – NLOK.OQ, được giao dịch trên Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ.

Trong quý gần đây nhất, quý 3 năm 2020, NortonLifeLock đã công bố số liệu tài chính tốt hơn dự kiến, bao gồm báo cáo tăng trưởng hóa đơn 4% so với năm trước (YOY).

Mở tài khoản giao dịch cổ phiếu NLOK.OQ miễn phí TẠI ĐÂY.

Nên mua cổ phiếu nào trong những tháng cuối năm 2020?

Nên mua cổ phiếu nào trong những tháng cuối năm 2020: nhóm ngành sinh học

Kể từ khi đại dịch Coronavirus bùng phát vào đầu năm 2020, nhóm các cổ phiếu công nghệ sinh học đã tăng vọt, có cổ phiếu đã tăng giá tới hơn 3.000% chỉ trong vài tháng. Công nghệ sinh học (Biotech) là hình thức sử dụng công nghệ để phát triển các sản phẩm sinh học, nhằm cải thiện cuộc sống và sức khỏe của nhân loại trong mọi lĩnh vực. Dưới đây là một số mã cổ phiếu công nghệ sinh học tiềm năng.

Amgen (#AMGN)

Amgen là một công ty dược phẩm sinh học của Mỹ có trụ sở tại California, Hoa Kỳ với hơn 22.000 nhân viên. Công ty tập trung vào sinh học phân tử và hóa sinh với sản phẩm bán chạy nhất là Neulasta, được thiết kế để ngăn ngừa nhiễm trùng cho những bệnh nhân đang trải qua hóa trị. Một dòng sản phẩm chính khác của Amgen là Enbrel được sử dụng trong điều trị viêm khớp dạng thấp, cũng như các bệnh tự miễn khác.

Biogen (#BIIB)

Biogen Inc là một công ty công nghệ sinh học của Mỹ được thành lập vào năm 1978 và có trụ sở tại Cambridge, Massachusetts. Công ty ban đầu được thành lập bởi một số nhà sinh học nổi tiếng khác nhau và người đoạt giải thưởng Nobel. Sau khi sáp nhập với IDEC Dược vào năm 2003, nó đã trở thành công ty công nghệ sinh học lớn thứ ba trên thế giới.

Gilead Science, Inc. (#GILD)

Gilead Science, Inc., là một công ty dược phẩm sinh học của Mỹ có trụ sở tại Foster City, California chuyên nghiên cứu, phát triển và thương mại hóa thuốc. Công ty tập trung chủ yếu vào các loại thuốc chống vi-rút được sử dụng trong điều trị HIV, viêm gan B, viêm gan C và cúm, bao gồm cả Harvestoni và Sovaldi.

Nên mua cổ phiếu nào trong những tháng cuối năm 2020?

Nên mua cổ phiếu nào trong những tháng cuối năm 2020: nhóm ngành tiêu dùng, bán lẻ

Johnson & Johnson (NYSE:JNJ)

Johnson & Johnson là một công ty trong lĩnh vực đầu tư, tham gia vào nghiên cứu và phát triển, sản xuất và bán một loạt các sản phẩm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên trọng tâm chính của công ty là các sản phẩm liên quan đến sức khỏe con người. Hiện tại các cơ sở nghiên cứu của công ty được đặt tại rất nhiều quốc gia như Mỹ, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức..v..v

Ba bộ phận tạo nên công ty bao gồm: Dược phẩm, thiết bị y tế, chẩn đoán và người tiêu dùng. Trong đó nhóm thuốc, thiết bị chiếm gần 80% doanh thu và thúc đẩy phần lớn các dòng tiền cho công ty.

WALMART Inc. (WMT)

Walmart là một tập đoàn bán lẻ khổng lồ sử dụng lao động khu vực tư nhân lớn nhất thế giới và trong một thời gian dài. Cổ phiếu nằm trong bộ chỉ số Dow Jones này là một trong những cổ phiếu có tăng trưởng lớn đối với các nhà đầu tư.

Công ty có doanh thu khổng lồ đạt 524 tỷ đô la trong năm tài chính 2020 nhờ chuỗi cửa hàng truyền thống và hiệu suất mạnh mẽ tại Walmart.com cùng cửa hàng tạp hóa trực tuyến. Điều này cho thấy nó không hề ngồi yên trước khủng hoảng và sẵn sàng cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ như Amazon.

Trên đây là những cổ phiếu tiềm năng thuộc một số nhóm ngành hot nhất mà bạn có thể tham khảo để thêm vào danh mục đầu tư của mình. Đừng quên tuân thủ các nguyên tắc quản trị rủi ro để không gặp phải những rủi ro không đáng có trong thời kỳ thị trường biến động.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận