skip to Main Content

Tìm hiểu về tiền điện tử Litecoin

Giống như Bitcoin, Litecoin là một mạng lưới thanh toán toàn cầu dựa trên mã nguồn mở, một dạng tiền tệ ngang hàng của mạng Internet cho phép thanh toán tức thời với chi phí gần như là miễn phí. Ngoài ra, Litecoin cũng được xem như một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với tiền điện tử Bitcoin.

Tìm hiểu về tiền điện tử Litecoin

Litecoin được tạo ra vào tháng 10 năm 2011 bởi một cựu kỹ sư Google có tên Charles Lee. Lee mong muốn có thể tạo ra một loại tiền kỹ thuật số có nhiều cải tiến hơn so với Bitcoin, khắc phục được những điểm yếu hay những vấn đề mà Bitcoin đang đối mặt với.

Với các giao dịch khối điển hình, Litecoin cho phép người dùng giao dịch với tốc độ cực nhanh, thông thường chỉ mất khoảng 2-3 phút trong khi giao dịch Bitcoin mất tới 10 phút. Tốc độ xử lý giao dịch nhanh và có tính thanh khoản tốt, do đó, Litecoin có khối lượng giao dịch khá lớn và được nhiều các trader yêu thích sử dụng. Sự khác biệt cơ bản về kỹ thuật giữa hai loại tiền điện tử Litecoin và Bitcoin nằm ở khả năng khai thác của hai loại tiền này. Khi các thợ đào khai thác Litecoin, họ sẽ sử dụng một loại thuật toán khác, được gọi là thuật toán mã hóa, kết hợp với thuật toán hàm băm SHA-256 của Bitcoin để tạo ra một phiên bản cải tiến hơn giúp đẩy nhanh tốc độ xử lý giao dịch.

Nhờ vào quy trình tạo khối nhanh hơn, Litecoin có thể xử lý một khối lượng giao dịch lớn hơn đáng kể. Tuy nhiên, có một nhược điểm của khối lượng giao dịch lớn đó chính là tạo ra nhiều block mới cùng một lúc, dẫn đến có nhiều khối “mồ côi” không tham gia vào chuỗi chính.

Tuy nhiên, Litecoin có hiệu quả cao hơn, cung cấp nhiều hơn cho thị trường và không bị lạm phát bởi hạn chế về số lượng coin được lưu hành. Số lượng mà Litecoin bị giới hạn lên tới 84 triệu xu trong khi đối với Bitcoin, con số đó chỉ là 21 triệu coin. Vì có một lương cung tương đối lớn hơn, do đó, có thể lập luận rằng Litecoin chiếm nhiều ưu thế hơn so với Bitcoin trong việc mua bán hàng ngày.

Đối với các nhà giao dịch và các nhà đầu tư tiền điện tử, Litecoin có nhiều ưu điểm. Vì Litecoin được tích hợp vào hệ thống toàn cầu và được các doanh nghiệp thương mại chấp nhận sau Bitcoin khá nhiều năm, nên hiện tại việc đầu tư vào Litecoin rẻ hơn rất nhiều so với Bitcoin. Ngoài ra, các tính năng và lợi thế hấp dẫn của Litecoin so với Bitcoin có thể khiến loại tiền điện tử này trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các nhà bán lẻ và các ngân hàng trong thời gian dài.

Trong khi Bitcoin đang gặp phải một vài trở ngại lớn, chẳng hạn như những thách thức về khả năng mở rộng kích thước khối cũng như nỗ lực hết sức để đẩy mạnh tăng trưởng của công ty thì Litecoin xuất hiện như một sự thay thế vô cùng hợp lý cho các nhà đầu tư.

Giao dịch với Litecoin ngay

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận