skip to Main Content

Tìm hiểu về tiền điện tử Dash trên eToro

Dash (DASH) là một đồng tiền ảo được phát hành vào tháng 1 năm 2014, có tên gọi ban đầu là XCoin. Sự ra đời của tiền điện tử Dash bắt nguồn từ sự không hài lòng của Evan Duffield đối với tốc độ giao dịch của Bitcoin. Vì thế, ông quyết định sáng tạo ra tiền điện tử của riêng mình với tốc độ giao dịch nhanh hơn và bảo mật hơn. Dash chính là một hard fork của Litecoin, một hard fork của blockchain Bitcoin. Vậy, Dash là gì và những tính năng chính của nó là gì?

Tìm hiểu về tiền điện tử Dash trên eToro

Sự khác biệt của Dash so với Bitcoin

Dash có tổng nguồn cung lên đến 18 triệu, ít hơn 3 triệu so với tổng số Bitcoin hiện tại. Ở thời điểm viết bài, Dash có mức vốn hóa thị trường là 660 triệu USD, điều này giúp Dash có được vị trí trong danh sách 20 loại tiền điện tử hàng đầu thế giới xét theo giới hạn thị trường.

Thời gian khai thác khối trung bình trên blockchain Dash là 2,5 phút, nhanh hơn khoảng bốn lần so với Bitcoin (khoảng 10 phút). Điều này có nghĩa là các giao dịch Dash nhanh hơn nhiều so với Bitcoin, tạo ra sức hút của tiền điện tử này đối với các nhà giao dịch cho việc giao dịch hàng ngày.

Khác với Bitcoin (phần thưởng cho việc sản xuất các khối giảm một nửa), phần thưởng khối của tiền ảo Dash (phần thưởng mà người khai thác nhận được cho các khối khai thác) thay đổi theo thời gian, giảm 7.1% mỗi năm.

Giao dịch với tiền điện tử Dash ngay

Các tính năng chính của tiền ảo Dash là gì?

Không giống như hệ thống mạng một lớp của Bitcoin, khi mà tất cả các yêu cầu giao dịch đều được thực hiện bởi các miner, Dash sử dụng một mạng lưới hai lớp. Ở lớp thứ nhất, các miner sẽ thực hiện chức năng tạo block mới. Lớp thứ hai của mạng Dash là hệ thống các masternode.

Masternodes: Hệ thống quản trị Masternodes tương tự như các nodes có trong mạng Bitcoin, nhưng chúng phải cung cấp một dịch vụ cụ thể cho hệ sinh thái Dash và phải đầu tư tối thiểu 1000 DASH vào mạng. Masternodes tạo thành lớp thứ hai và tồn tại trên đỉnh của tầng thứ nhất bao gồm các công cụ khai thác mạng bình thường. Masternodes tuân theo thuật toán Proof of Service, liên kết với thuật toán Proof of Work trong phần còn lại của mạng Dash.

Nói theo cách đơn giản, một masternode là một máy chủ có thể đảm bảo một số yêu cầu nhất định về hiệu năng và tính năng được kết nối với hệ thống để thực hiện một số công việc liên quan đến PrivateSend và InstantSend.

PrivateSend: PrivateSend là một hệ thống có khả năng hoán đổi coin giữa những người dùng. Đây là cách để phá vỡ khả năng truy nguyên của tiền xu. Điều này cũng làm cho mạng an toàn hơn, vì không thể theo dõi và truy cập vào lịch sử và lệnh giao dịch.

InstantSend: Đây được coi là một trong những tính năng tốt nhất của Dash. InstantSend cho phép các giao dịch của các trader diễn ra ngay lập tức, đồng thời hỗ trợ cho vấn đề thanh toán cùng một lúc, cho phép người dùng gửi,nhận và xác nhận các giao dịch với đồng tiền Dash trong vòng một giây.

Nói tóm lại, nhờ có các tính năng đó, các trader có thể giao dịch Dash một cách nhanh chóng và an toàn.

Giao dịch với tiền điện tử Dash ngay

Tìm hiểu về tiền điện tử Dash

Tại sao nên giao dịch tiền điện tử Dash?

Tại sao các trader nên giao dịch với tiền điện tử Dash? Dash được đánh giá là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giao dịch với tiền điện tử hàng ngày. Không giống như Bitcoin, Dash có tốc độ giao dịch nhanh như chớp – điều này khiến nó trở nên hấp dẫn đối với những người yêu thích mua bán trực tuyến cùng nhiều mục đích sử dụng khác.

Vậy, Dash là gì? Về cơ bản, Dash là một blockchain và tiền điện tử được tích hợp một số tính năng đặc biệt, giúp cho nó trở nên khá đặc biệt so với các tiền điện tử khác trên thị trường.

Giao dịch với tiền điện tử Dash ngay

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận