skip to Main Content

Tìm hiểu các cách bán Bitcoin cho người mới bắt đầu

Ở bài viết trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu làm thế nào để mua Bitcoin. Tuy nhiên, việc bán Bitcoin không đơn giản như lúc mua. Chính vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thức để bán tiền điện tử Bitcoin.

Tìm hiểu các cách bán Bitcoin cho người mới bắt đầu

Có khá nhiều cách thức để bán Bitcoin, bao gồm: bán Bitcoin trên sàn giao dịch trực tuyến, giao dịch trực tiếp hoặc thực hiện giao dịch ngang hàng.

Bán Bitcoin trên các sàn giao dịch

Sàn giao dịch đóng vai trò vô cùng quan trọng, là bên trung gian nắm giữ tiền của người bán và người mua.

Điều đầu tiên để thực hiện quá trình bán Bitcoin đó là bạn cần lựa chọn cho mình một sàn giao dịch phù hợp rồi sau đó thiết lập tài khoản trên sàn giao dịch đó. Phần lớn các sàn giao dịch có uy tín sẽ yêu cầu xác minh danh tính đầy đủ và tài khoản ngân hàng được kết nối với tài khoản giao dịch để thuận tiện trong việc rút và nạp tiền.

Bước tiếp theo đó là đặt một lệnh bán với Bitcoin, ghi rõ số lượng và số tiền mà bạn muốn bán. Lệnh bán sẽ tự động được kích hoạt khi sàn giao dịch tìm được người mua phù hợp.

Sau khi tiền của người mua được chuyển vào tài khoản của bạn, có thể bạn sẽ cần rút chúng về tài khoản ngân hàng. Qúa trình này đôi khi sẽ tốn của bạn khá nhiều thời gian, đặc biệt là khi sàn giao dịch đang gặp vấn đề với các ngân hàng hoặc các vấn đề liên quan đến thanh khoản. Mt. Gox là một ví dụ điển hình (sau đó đã phá sản) hay BTC-e gần đây cũng nhận được các báo cáo về vấn đề tương tự. Ngoài ra, một số ngân hàng hoàn toàn từ chối xử lý các giao dịch với số tiền có được thông qua giao dịch tiền điện tử. Chính vì vậy, bên cạnh việc lựa chọn sàn giao dịch phù hợp, bạn cần tìm hiểu ngân hàng nào là tốt nhất cho quá trình giao dịch tiền điện tử Bitcoin.

Ngoài ra, khoản phí mà bạn sẽ phải trả cho sàn giao dịch cũng là một điều đáng quan tâm. Ví dụ: một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới CEX.io có phí cố định là 50 đô la khi rút tiền qua chuyển khoản ngân hàng, 3,80 đô la nếu rút tiền bằng thẻ Visa và 1,2% giao dịch + 3,80 đô la khi sử dụng Thẻ MasterCard. Phí rút tiền giữa các sàn giao dịch có thể có sự chênh lệch khá lớn, nhưng phí giao dịch là rất nhỏ hoặc bằng không.

Bên cạnh đó, hầu hết các sàn giao dịch sẽ có giới hạn về số tiền được phép lưu trữ. Giới hạn sẽ tăng theo thời gian bạn sử dụng sàn giao dịch đó.

Bạn cũng cần lưu ý rằng, mặc dù các sàn giao dịch đều cung cấp dịch vụ ví, nhưng đó không phải là nơi an toàn và đáng tin cậy để lưu trữ tiền của bạn. Vì vậy, tìm hiểu thêm về các loại ví điện tử để lựa chọn cho mình một phương án phù hợp nhất.

Xem thêm:

Dưới đây là bản tổng hợp những sàn giao dịch uy tín mà bạn có thể bán Bitcoin:

Tìm hiểu các cách bán Bitcoin cho người mới bắt đầu Tìm hiểu các cách bán Bitcoin cho người mới bắt đầu

Mặc dù sàn giao dịch là một sự lựa chọn phù hợp cho những người muốn giao dịch tiền điện tử với tiền điện tử, nhưng nó vẫn chứa những rủi ro tiềm ẩn.

Giao dịch trực tiếp

Tìm hiểu các cách bán Bitcoin cho người mới bắt đầu

Một cách khác để bán Bitcoin là thông qua giao dịch trực tiếp – một đơn vị trung gian kết nối người mua và người bán. Để sử dụng dịch vụ này, các bạn có thể truy cập các trang web được liên kết với các sàn giao dịch.

Đầu tiên, bạn sẽ cần phải đăng ký với tư cách là một người bán. Ngoài việc thiết lập hồ sơ, bạn sẽ cần thực hiện quá trình xác minh danh tính. Sau khi đăng ký xong, bạn cần đăng bài để mọi người biết bạn đang có nhu cầu bán, và trang web sau đó sẽ thông báo nếu ai đó muốn giao dịch với bạn. Sau đó, bạn liên lạc trực tiếp với người mua, nhưng cuối cùng phải dùng trang web để hoàn thành giao dịch.

Quá trình bán Bitcoin trên một số trang web đó có thể mất nhiều thời gian. Vì vậy, hãy nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng các nền tảng giao dịch trực tiếp.

Một số trang web cung cấp hình thức giao dịch trực tiếp này bao gồm: BitBargain, Bittylicious, Coinbase, Openbitcoin, Bitsapes và LocalBitcoins.

Thị trường giao dịch ngang hàng

Tìm hiểu các cách bán Bitcoin cho người mới bắt đầu

Thị trường giao dịch ngang hàng là một bước phát triển tương đối mới trong thế giới Bitcoin. Thay vì giao dịch trực tiếp, thị trường giao dịch ngang hàng hoạt động như một nền tảng kết nối những người có nhu cầu khác nhau nhưng bổ sung cho nhau.

Dịch vụ này được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của những người muốn mua Bitcoin bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ và những người muốn sử dụng Bitcoin để mua hàng hóa từ những nơi không nên chấp nhận tiền kỹ thuật số như một hình thức thanh toán. Kết quả là, thị trường giao dịch đưa hai nhóm người này đến với nhau nếu họ có các yêu cầu trùng khớp với đối tượng. Qua đó, bán bitcoin cho nhóm người cần mua, và cung cấp sản phẩm được khuyến mãi cho nhóm người còn lại.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn các bạn ba cách để mua Bitcoin. Hy vọng rằng, với những kiến thức mà chúng tôi cung cấp, bạn đã hiểu hơn về giao dịch với Bitcoin. Chúc các bạn giao dịch thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận