skip to Main Content

Theo Forbes, khoản đầu tư tốt nhất hiện nay là gì?

Theo Forbes, vàng là khoản đầu tư tốt nhất thế giới hiện nay và có tiềm năng tăng trưởng lớn trong những năm sắp tới. Trải qua hơn 5000 năm lịch sử, bất kể thời kì nào khi nền kinh tế, chính trị trở nên bất ổn, bất định, từ thị trường mất giá đến chiến tranh nổ ra, vàng vẫn luôn là tài sản trú ẩn an toàn được cả thế giới ưa chuộng.

Thêm vào đó, vàng có giá trị riêng của nó, không dựa vào bất kì chính phủ hay ngân hàng trung ương nào để tồn tại.

Chính vì vậy mà Forbes đã nhận định rằng vàng chính là đồng tiền chung của toàn cầu, được biết đến và chấp nhận bởi toàn thế giới, khiến nó trở thành tài sản được săn đón trong hàng ngàn thế kỉ qua, giúp vàng trường tồn qua nhiều thăng trầm của lịch sử.

Dưới đây là những lý do tại sao nói vàng là khoản đầu tư dài hạn tốt nhất thế giới:

1. Vàng có khuynh hướng tăng giá trong dài hạn

Giá vàng bắt đầu đà tăng từ năm 1971, ngay khi đồng USD rút khỏi bản vị vàng. Đồng thời, tại thời điểm này, vàng và đồng USD lần đầu tiên được giao dịch tự do trên thị trường. Trước đó giá vàng cố định trong vài thập kỉ, nhưng đột nhiên tăng nhanh chóng sau khi Mỹ phá vỡ thỏa thuận Bretton Woods.

Chỉ sau một thập kỉ, giá vàng tăng vọt 2.329%, từ 35 USD/ounce lên 850 USD/ounce, tạo đà tăng giá. Nhưng giá vàng không tăng đều như các nhà đầu tư mong muốn. Khi kinh tế kinh tế thế giới biến động, suy thoái, giá vàng sẽ tăng rất cao, và sau đó lại điều chỉnh giảm, lên lên xuống xuống, cụ thể như sau:

  • Giai đoạn năm 1990 – 2005: giá vàng khá thấp, và khá ổn định, dao động ở mức 400 USD/oz, thấp nhất là 252USD/oz.
  • Giai đoạn 2005 – 20011: Giá vàng tăng nhanh. Bắt đầu mức giá 444 USD/oz, giá vàng đã tăng dần đều trong các năm này, và đạt đỉnh 1.921 USD/oz trong năm 2011.
  • Giai đoạn 2011 – 2015: Giá vàng giảm dần đến mức USD 1.100/oz.
  • Giai đoạn 2015 – 2020: Giá vàng tăng đều trở lại, có thời điểm tăng lên mức 1.747USD/oz.
Theo Forbes, khoản đầu tư tốt nhất hiện nay là gì?
Giá vàng giảm 20 năm tiếp theo, chạm đáy vào năm 2001, trùng với thời kì bong bóng công nghệ sụp đổ trên thị trường chứng khoán

Vì là tài sản có giá trị, lượng cung hạn chế, lượng cầu luôn tăng, nên về cơ bản, giá vàng sẽ tăng trong dài hạn.

2. Là tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế

Dịch bệnh COVID-19 duy trì xu hướng tăng với số ca nhiễm leo thang mỗi ngày cho thấy rất có thể tình hình sẽ càng trầm trọng và kéo dài hơn dự đoán ban đầu.

Theo báo cáo, chỉ trong năm 2020, Fed in hàng nghìn tỉ USD, bơm tiền cho nền kinh tế đang lao dốc mạnh mẽ. Số tiền này gấp 3 lần khoản chi tiêu những năm kế tiếp cuộc khủng hoảng tài chính và nhiều hơn tổng số tiền Mỹ bỏ ra để chi trả cho tất cả cuộc chiến tranh của Mỹ. Forbes tin rằng Fed sẽ còn tiếp tục in tiền chừng nào suy thoái còn tiếp diễn, và con số bơm vào nền kinh tế sẽ rất khủng khiếp, có thể là nhiều năm.

Trong khi các tài sản khác chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, chính thời điểm này lại thúc đẩy thị trường vàng tăng giá. Tại sao vậy?

  • Thứ nhất: Forbes chỉ ra rằng, từ trước đến nay, nhu cầu sở hữu và đầu tư vàng là rất lớn, tạo áp lực đẩy giá vàng tăng cao. Mặt khác, một khi lạm phát tăng lên do các quốc gia in tiền quá nhiều, vàng sẽ còn trở nên hấp dẫn hơn nữa.
  • Thứ hai: đồng USD dự kiến sẽ còn giảm mạnh, và có thể giảm như năm 197, tạo điều kiện cho đà tăng của thị trường vàng. Nếu lần tăng giá này lặp lại các kịch bản cũ, giá vàng có thể tăng vọt lên mức 7.500 USD/ ounce hoặc hơn.

3. Tỷ suất lợi lợi nhuận khá tốt nếu mua vùng giá thấp và dài hạn

Theo Forbes, khoản đầu tư tốt nhất hiện nay là gì?

Giả sử chúng ta mua vàng vào năm 2000 với giá 300 USD/oz, năm 2019 bán với giá 1.500 USD/oz, chúng ta đạt lãi suất 8,84%/năm.

Giả sử chúng ta mua vàng vào năm 2005 với giá 450 USD/ounce, năm 2019 bán với giá 1.500 USD, chúng ta đạt lãi suất 8,98%/năm.

Tuy nhiên, đầu tư vàng cũng có một số rủi ro nhất định, do đó, những nhà đầu tư nghiệp dư, bán chuyên, chỉ nên có tỷ lệ 5% – 10% vàng trong danh mục đầu tư dài hạn của mình hoặc cân nhắc việc sử dụng đòn bẩy khi giao dịch, bởi đòn bẩy là con dao 2 lưỡi, nó có thể giúp bạn gia tăng lợi nhuận nhanh chóng nhưng cũng có thể đánh bay tài khoản của bạn chỉ trong tích tắc.

Kết luận

Có thể nói, xét về dài hạn, không một loại tài sản nào có thể cướp đi vị trí số 1 của vàng (theo Forbes). Trong suốt lịch sử, vàng luôn duy trì sức mua lớn mà không khoản đầu tư thay thế nào có thể đánh bại. Forbes nhận định, lợi suất đầu tư của vàng sẽ vượt qua đầu tư vào trái phiếu lẫn cổ phiếu, do đó mang lại cơ hội sinh lời từ số tiền nhàn rỗi cho các nhà đầu tư.

Nếu bạn đang tìm kiếm một sàn giao dịch uy tín và chất lượng để đầu tư vàng dài hạn, bạn có thể mở tài khoản giao dịch trên eToro và thực hành cho đến khi nhuần nhuyễn và có lãi.

Và để có được chiến lược đầu tư an toàn trên thị trường tài chính, chẳng hạn như chứng khoán, hàng hóa, forex hay tiền điện tử,..,bạn có thể đăng ký tham gia  KHÓA HỌC ĐẦU TƯ SUPER INVESTOR MIỄN PHÍ của chúng tôi. Chúc bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận