skip to Main Content

Phần mềm đầu tư chứng khoán tốt nhất hiện nay

Một phần mềm đầu tư chứng khoán trực quan, có cấu trúc liền mạch sẽ giúp các nhà đầu tư có được những thương vụ mua bán an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể xác định được đâu là loại phần mềm tốt cho giao dịch chứng khoán? Trên thực tế, có 2 kiểu phần phềm giao dịch chứng khoán mà các nhà đầu tư cần nắm rõ, một là dùng cho việc mua/bán chứng khoán, hai là được dùng để phân tích kỹ thuật và thực hiện quá trình backtesting. Và trong bài viết ngày hôm nay, Investing sẽ hướng dẫn các bạn cách thức chọn lựa phần mềm đầu tư chứng khoán đơn giản nhất.

Phần mềm đầu tư chứng khoán tốt nhất hiện nay

Tiêu chí của một phần mềm đầu tư chứng khoán hiệu quả

Dữ liệu lịch sử và thời gian thực

Dữ liệu thời gian thực là dữ liệu và thông tin được cung cấp ngay lập tức hoặc có độ trễ ngắn kể từ thời điểm phát hành thông tin. Mặc dù nhiều trang web hứa hẹn sẽ báo giá thời gian thực ngay lập tức và miễn phí, nhưng nhiều khi thông tin đưa đến khách hàng bị trì hoãn tới 20 phút.

Dữ liệu thời gian thực là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với các nhà giao dịch. Chỉ cần có sự chậm trễ nhỏ trong việc báo giá so với giá thực tế khi giao dịch chứng khoán, có thể khiến các nhà đầu tư cắt giảm lợi nhuận hoặc thậm chí thua lỗ. Báo giá lịch sử cũng rất quan trọng, dựa vào lịch sử giá, các nhà đầu tư có thể dễ dàng xác định xu hướng có lặp lại theo thời gian hay không thông qua các mô hình giá, từ đó có được các quyết định giao dịch đúng đắn.

Phương pháp và chiến lược phân tích

Trái ngược với chiến lược mua và nắm giữ dài hạn, các nhà giao dịch ngắn hạn sử dụng một số chiến lược như giao dịch theo ngày và giao dịch swing. Với giao dịch theo ngày, các vị thế được đóng trong cùng một ngày.

Giao dịch swing liên quan đến việc nắm giữ lệnh từ một đến vài ngày. Thông thường, các nhà giao dịch swing sử dụng một số quy tắc được thiết lập dựa trên phân tích cơ bản hoặc kỹ thuật hoặc cả hai để nắm bắt các xu hướng biến động giá đáng chú ý và tránh giao dịch tại các khoảng thời gian nhàn rỗi trong thị trường.

Phần mềm giao dịch sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư quyền kiểm soát và quản lý các vị thế mở. Một số lệnh là lệnh thị trường (mua / bán ở mức giá hiện tại) và một số lệnh là lệnh chờ (giao dịch sẽ được thực hiện một mức giá định trước).

Tin tức trực tiếp và mới nhất

Thị trường rất dễ biến động và nó chịu ảnh hưởng của các yếu tốnhư kinh tế, địa chính trị và các sự kiện trong và ngoài nước . Cổ phiếu cũng là một thị trường rất dễ biến động, để có được lợi nhuận, các nhà giao dịch phải phản ứng tức thời với tin tức chuyển động thị trường thông qua một nguồn tin tức trực tiếp và khớp lệnh nhanh chóng.

Sàng lọc cổ phiếu

Sàng lọc chứng khoán là công cụ được các nhà giao dịch sử dụng để lọc cổ phiếu phù hợp với các tiêu chí do người dùng xác định. Công cụ sàng lọc cổ phiếu nghiên cứu và lọc chứng khoán dựa trên thông số và số liệu chính như giá cổ phiếu, vốn hoá thị trường, lợi suất cổ tức.

Phần mềm Backtesting

Backtesting là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng hệ thống giao dịch forex hiệu quả. Backtesting là một quá trình kiểm nghiệm lại các quy tắc giao dịch của nhà đầu tư dựa trên dữ liệu quá khứ, tạo ra các mô phỏng giao dịch trong quá khứ. Bằng cách này, nhà đầu tư có thể đánh giá và kiểm tra xem liệu chiến lược đầu tư của mình có thật sự hiệu quả hay không, dựa vào các kết quả thống kê.

Bên cạnh đó, những tiêu chí như tính năng, tính ổn định của nền tảng giao dịch, giao diện người dùng, bộ phận hỗ trợ, giá cả,…cũng là những điều đáng chú ý

Và đó là những yếu tố ngoại cảnh bạn cần cân nhắc trong quá trình lựa chọn phần mềm đầu tư chứng khoán. Ngoài ra, bạn cũng cần xác định được nhu cầu của bản thân rằng bạn là nhà đầu tư dài hạn hay ngắn hạn, theo đuổi hình thức giao dịch swing, scalping,…hay sử dụng phần mềm giao dịch tự động?

Nền tảng giao dịch chứng khoán tốt nhất hiện nay

E-Trade

Phần mềm đầu tư chứng khoán tốt nhất hiện nay

E-Trade là một sàn giao dịch chứng khoán hàng đầu thế giới. Nó được xếp hạng là trong số một số nhà môi giới giao dịch chứng khoán yêu thích nhất nhờ tính năng nghiên cứu và phân tích, truy cập vào dữ liệu trong thời gian thực.

Xét cho cùng, không có gì hiệu quả bằng dữ liệu lịch sử và thời gian thực, nó cho phép các nhà đầu tư khớp lệnh thị trường nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể. Ngoài ra, E-Trade cũng cung cấp một loạt các tài nguyên học tập như: hội thảo trên web, bài hướng dẫn giao dịch trên blog và tin tức.

E-Trade không phải là nền tảng giao dịch rẻ nhất, nhưng mức phí hoa hồng cũng không cao. Với 6,95 đô la trong tay, bạn đã có thể giao dịch cổ phiếu trên E-Trade. Bên cạnh đó, nền tảng giao dịch này cũng cung cấp hàng trăm quỹ ETF không mất phí hoa hồng.

eToro

Phần mềm đầu tư chứng khoán tốt nhất hiện nay

eToro là một trong những website giao dịch hàng đầu trên thế giới với hơn 4,5 triệu người dùng đến từ 170 quốc gia trên toàn cầu. Nếu bạn muốn đầu tư vào thị trường chứng khoán, thì eToro chính là lựa chọn dành cho bạn. So với cách giao dịch truyền thống, eToro có một số ưu điểm nổi bật sau:

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng với cả người mới, bạn không cần mất nhiều thời gian tìm hiểu
  • Không cần cài đặt và sử dụng các phần mềm giao dịch phức tạp
  • Hệ thống theo dõi, tính toán, báo cáo vô cùng trực quan và dễ hiểu, bạn có thể dễ dàng quản lý tổng tài sản của mình gồm tiền mặt, các mục đầu tư, lãi, lỗ… tất cả được cập nhật liên tục từng giây
  • Chi phí giao dịch thấp
  • Hệ thống đòn bẩy linh hoạt cho phép bạn gia tăng lợi nhuận dễ dàng
  • Hệ thống chặn lỗ, chốt lời tự động ngay khi bạn đặt lệnh giao dịch để hạn chế rủi ro
  • Mạng xã hội công khai giao dịch và kết quả của tất cả các thành viên, bạn có thể dễ dàng học hỏi và trao đổi với thành viên khác.

Phần mềm đầu tư chứng khoán giúp phân tích kỹ thuật và thực hiện Backtesting

Tradingview

TradingView là một công cụ cung cấp biểu đồ giá thị trường tài chính. Với giao diện thân thiện và bộ công cụ dễ sử dụng, website này rất được ưa chuộng trong giới đầu tư.

Thông thường, các trader phải sử dụng biểu đồ giá thông qua phần mềm do chính các sàn giao dịch cung cấp. Các phần mềm biểu đồ này đa số cũ kỹ và không nhiều công cụ cho nhà đầu tư sử dụng, do đó, họ phải tự bổ sung thêm các chỉ báo kỹ thuật để phù hợp với cách phân tích của mình.

Một trong những lý do khiến cho các sàn giao dịch hiếm khi đầu tư vào biểu đồ giá là vấn đề về chi phí. Việc xây dựng các biểu đồ chuyên nghiệp khá tốn kém. Mặt khác mỗi trader lại có một cách giao dịch và hệ thống đầu tư riêng, nên các sàn khó lòng cung cấp đầy đủ các công cụ dành cho tất cả mọi người. Và TradingView ra đời nhằm giải quyết các vấn đề trên.

Phần mềm đầu tư chứng khoán tốt nhất hiện nay

Gói biểu đồ của Tradingview cung cấp hơn 100 chỉ số kỹ thuật tích hợp để phân tích thị trường, bao gồm hầu hết các công cụ và chỉ số giao dịch phổ biến. Nó cũng cung cấp hơn 5.000 chỉ số được xây dựng tùy chỉnh.

Ngôn ngữ lập trình TradingView cho phép bạn tạo và chia sẻ các nghiên cứu và tín hiệu tùy chỉnh, vì nó cho phép người dùng sửa đổi bất kỳ mã nghiên cứu nào và có thể tạo bất kỳ chỉ báo tùy chỉnh nào.

Ngoài dữ liệu cơ bản về các công ty, TradingView còn cung cấp dữ liệu kinh tế, cả trong nước và toàn cầu, và cũng tạo điều kiện so sánh dữ liệu kinh tế.

Ngoài ra, nền tảng Tradingview cũng cho phép bạn kết nối với hàng triệu nhà giao dịch từ khắp nơi trên thế giới.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách chọn lựa phần mềm đầu tư chứng khoán cũng như cung cấp một số phần mềm được đánh giá và sử dụng nhiều khi giao dịch cổ phiếu. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Top 5 cổ phiếu “chọn mặt gửi vàng” không thể bỏ qua trong năm 2020

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận