skip to Main Content

Sàn chứng khoán trực tuyến nào đáng để “chọn mặt gửi vàng” nhất hiện nay?

Giao dịch trên sàn chứng khoán trực tuyến hiện đang trở thành một xu thế đầu tư phổ biến trong thời đại công nghệ 4.0. Thay vì phải tới trực tiếp sàn giao dịch, ngày nay, bạn có thể mua bán chứng khoán ngay tại nhà, giao dịch sẽ được thực hiện ngay tức thì chỉ sau vài cái nhấp chuột. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số sàn chứng khoán trực tuyến uy tín, đáng tin cậy để bạn có thể kiếm tiền từ thị trường chứng khoán ngay tại nhà mình.

Các hình thức giao dịch chứng khoán hiện nay

Hiện nay có 2 loại sàn giao dịch chứng khoán mà nhà đầu tư có thể lựa chọn để tham gia vào thị trường chứng khoán:

Sàn chứng khoán trực tuyến nào đáng để "chọn mặt gửi vàng" nhất hiện nay?

  • Sàn chứng khoán truyền thống: Đây là sàn giao dịch được hình thành đầu tiên, yêu cầu người tham gia phải đến trực tiếp địa chỉ của sàn để theo dõi và mua bán các chứng khoán. Bạn sẽ được những chuyên viên tư vấn hỗ trợ trực tiếp ngay tại quầy giao dịch. Với hình thức này, nhà đầu tư phải tốn thời gian di chuyển, chi phí cũng như không thuận tiện trong vấn đề theo dõi tin tức, cập nhật các biến động mọi lúc mọi nơi. Do đó, hình thức này không còn phổ biến như trước.
  • Sàn chứng khoán trực tuyến: Nhằm khắc phục những hạn chế của sàn chứng khoán truyền thống, sàn chứng khoán trực tuyến ra đời và áp dụng những công nghệ hiện đại để giúp quá trình đầu tư diễn ra nhanh chóng, chính xác nhất. Chỉ cần một thiết bị thông minh có kết nối mạng internet như điện thoại, máy tính,… là bạn đã có thể ngồi tại nhà, quán cà phê, giao dịch dễ dàng. Việc điều hành, tư vấn cũng đều được làm online trên hệ thống. Để bắt đầu, bạn cần đăng ký mở tài khoản sàn trực tuyến, nạp tiền và đặt lệnh đầu tư. Sàn trực tuyến còn cung cấp những công cụ định giá hỗ trợ phân tích các cổ phiếu, trái phiếu hiệu quả giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định tốt nhất.

Vì thế giao dịch trực tuyến khi ra đời đã trở thành một xu hướng bởi những ưu điểm của nó, trở thành sự lựa chọn tối ưu cho bất kỳ nhà đầu tư nào. Hiện nay không chỉ trên thế giới mà Việt Nam nói riêng cũng gần như thay thế hầu hết các giao dịch trực tiếp bằng online.

Top 5 sàn chứng khoán trực tuyến uy tín nhất

1. Sàn chứng khoán quốc tế

Sàn Capital.com

Capital.com được quản lý bởi các cơ quan hàng đầu như FCACySec, ASICVới giao diện đơn giản, dễ sử dụng, spread thấp,… Capital.com từng đạt nhiều giải thưởng và được xếp hạng đánh giá cao bởi người dùng trên TrustPilot, Google Play và Apple Store.

Trên Capital.com, bạn có thể giao dịch đa dạng các cổ phiếu, với số lượng lên đến hơn 4000 mã cổ phiếu từ nhiều quốc gia như: Mỹ, Châu Úc, Canada, Phần Lan, Pháp, Đức, Anh, Hồng Kông,…Số tiền bắt đầu chỉ từ 20$ (tương đương với 460.000 VNĐ)

Sàn chứng khoán trực tuyến nào đáng để "chọn mặt gửi vàng" nhất hiện nay?

Phí giao dịch trên Capital.com cũng vô cùng ưu ái cho các nhà đầu tư. Capital.com hoàn toàn miễn phí hoa hồng cho các giao dịch của bạn. Phí spread (mức chênh lệch) cũng vô cùng nhỏ, được đánh giá là thấp hơn so với hầu hết các sàn giao dịch hiện nay.

Phương thức nạp rút tiền trên Capital.com cũng vô cùng linh hoạt, tích hợp nhiều kênh nạp rút khác nhau như ngân hàng trực tuyến địa phương, ngân lượng, ví Momo, ví điện tử (Paypal, Neteller, Skrill,…),….

Sàn eToro

eToro được đánh giá là một trong những website giao dịch hàng đầu trên thế giới với hơn 14 triệu người dùng đến từ 170 quốc gia trên toàn cầu. eToro cũng được quản lý bởi FCA và CySEC. Việc có được những chứng chỉ hàng đầu tư FCA hay giấy phép của CySEC khiến cho bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính chính thống và tiêu chuẩn quốc tế của nhà môi giới này.

eToro không tính phí hoa hồng cho mọi giao dịch, kể cả cổ phiếu. Đặc biệt là eToro cho phép bạn mua và sở hữu cổ phiếu thực từ sàn chứng khoán Mỹ, và bạn được hưởng cả cổ tức như những cổ đông tại Mỹ.

Ngoài ra, tính năng nổi bật nhất của eToro chính là Copy Trading (sao chép giao dịch). Với tính năng này, nhà đầu tư có thể dễ dàng sao chép danh mục đầu tư của các nhà đầu tư thành công khác chỉ bằng cách mở tài khoản, nạp tiền, lựa chọn một nhà đầu tư có lịch sử giao dịch tốt và thu về lợi nhuận cho tài khoản của mình.

2. Sàn chứng khoán trực tuyến tại Việt Nam

Lựa chọn sàn chứng khoán trực tuyến đáng tin cậy, uy tín sẽ là đảm bảo an toàn cho người chơi trong các giao dịch. Dưới đây là top 5 sàn chứng khoán trực tuyến đáng tin cậy mà các nhà đầu tư có thể tham khảo:

  • Chứng khoán SSI: Công ty chứng khoán nổi bật trên thị trường, với nhiều dịch vụ được đánh giá cao, mở rộng phân tích đầu tư, nhận các loại quỹ (quỹ ủy thác, quỹ mở…) Nhà đầu tư có thể yên tâm về uy tín chất lượng khi tham gia vào sàn. Hiện nay SSI đã hợp tác với rất nhiều đối tác lớn trên thị trường, nhằm cung cấp nền tảng dịch vụ đầu tư chứng khoán tốt. Sàn SSI lọt top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, nó hướng đến giao dịch cá nhân là chủ yếu.
  • Chứng khoán VPS: Sàn VPS được thành lập năm 2006 bởi công ty VPS – công ty cổ phần Chứng khoán ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng. Sàn hỗ trợ đặt lệnh nhanh thông qua hệ thống Online Trading cũng như ứng tiền bán chứng khoán trước cho nhà đầu tư. Bạn có thể đặt lệnh bằng cách gọi điện thoại trực tiếp cho chuyên viên tư vấn của sàn. Đầu tư tại VPS đơn giản hơn bao giờ hết, nền tảng giao dịch trực tuyến hiện đại, thông minh và rất thân thiện mà mọi người có thể tham gia ngay bây giờ.
  • Sàn chứng khoán VCB: Đây là sàn chứng khoán lập bởi ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam vào năm 2002. Nhà đầu tư đăng ký mở tài khoản hoàn toàn miễn phí, bạn được cung cấp các công cụ phân tích thị trường, những báo cáo tài chính cũng như lời khuyên từ chuyên gia. Hệ thống giúp lọc ra danh sách các cổ phiếu tốt, giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm và nghiên cứu của nhà giao dịch cho nhà đầu tư. Sàn VCB là thành viên của sàn chứng khoán HNX, là sàn giao dịch cực kỳ uy tín có thương hiệu lớn trên thị trường hiện nay.
  • Chứng khoán Vndirect: Vndirect được thành lập bởi tập đoàn đầu tư tài chính IPA với định hướng bán lẻ. Sàn giao dịch hỗ trợ phí cho nhà đầu tư cực thấp chỉ khoảng 0.15%. Thị phần của Vndirect luôn nằm trong top 2 trên sàn HNX và top 3 ở sàn HoSE. Sàn chứng khoán Vndirect cung cấp nền tảng môi giới chứng khoán uy tín, dịch vụ hỗ trợ 24/7 từ những chuyên gia hàng đầu.
  • Sàn chứng khoán FPT: cung cấp cho nhà giao dịch nền tảng đầu tư chứng khoán an toàn và nhanh chóng. Các doanh nghiệp trên sàn FPT đều có tình hình tài chính mạnh, phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam. Với dịch vụ tốt, công nghệ hiện đại, đội ngũ hỗ trợ có chuyên môn, chuyên nghiệp, mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nhà đầu tư được giao dịch trên một hệ thống bảo mật cao an toàn, cập nhật thông tin nhanh chóng cũng như hỗ trợ định giá cổ phiếu chính xác. Uy tín của sàn chứng khoán FPT ngày càng được nâng cao và nhận được sự tin tưởng từ phía khách hàng.

Trên đây là top những sàn chứng khoán trực tuyến mà các nhà đầu tư chứng khoán có thể tham khảo. Một nhà chứng khoán online thành công sẽ có rất nhiều yếu tố để quyết định như: Kỹ năng đầu tư, kiến thức, kỷ luật giao dịch…và không thể thiếu yếu tố may mắn. Chính vì vậy, sau khi lựa chọn được sàn giao dịch phù hợp, bạn hãy tích lũy cho mình những kiến thức cơ bản về giao dịch và thị trường để có thể kiếm lời và hạn chế tối đa rủi ro có thể gặp phải.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận