skip to Main Content

So sánh TradingView và thinkorswim: Nền tảng nào giao dịch và phân tích biểu đồ tốt hơn năm 2022

Để giao dịch chứng khoán, ngoại hối hay tiền điện tử, bên cạnh việc lựa chọn một nhà môi giới uy tín các nhà giao dịch cũng cần tìm một phần mềm theo dõi biểu đồ giá. Việc lựa chọn một nền tảng biểu đồ tốt giúp quá trình phân tích kỹ thuật dễ dàng và hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây so sánh về TradingView và thinkorswim để người dùng có thể tìm được một nền tảng biểu đồ phù hợp nhất.

Tổng quan về TradingView và thinkorswim

TradingView là một nền tảng biểu đồ trực tuyến, cập nhật dữ liệu theo thời gian thực ra mắt năm 2011. Hiện nay, TradingView có tới hơn 30 triệu người dùng trên toàn cầu mỗi tháng. TradingView có thể coi là một công cụ hỗ trợ phân tích kỹ thuật, nghiên cứu thị trường toàn diện và quen thuộc với mọi nhà giao dịch trên thế giới.

TradingView hoạt động chủ yếu trên trình duyệt web, ứng dụng điện thoại hoặc máy tính nên người dùng có thể dễ dàng theo dõi các giao dịch và phân tích biểu đồ ở bất cứ đâu. Ngoài ra, TradingView còn nổi bật bởi mạng giao dịch cho phép người dùng chia sẻ các ý tưởng giao dịch một cách dễ dàng và cộng đồng hoạt động rất tích cực mỗi ngày. Điều này khiến TradingView trở thành một nền tảng phân tích biểu đồ linh hoạt và quen thuộc nhất hiện nay.

Thinkorswim khi ra mắt năm 1999 là một nền tảng môi giới giao dịch quyền chọn. Năm 2009, TD Ameritrade mua lại Thinkorswim. Sau đó, các dịch vụ môi giới của Thinkorswim ngừng hoạt động, nhưng nền tảng giao dịch được TD Ameritrade sử dụng cho khách hàng của họ. Hiện nay, TD Ameritrade có 11 triệu tài khoản khách hàng và quản lý hơn 1 nghìn tỷ đô la tài sản về chứng khoán, ETF, quyền chọn và quỹ tương hỗ.

Tương tự như TradingView, Think or Swim là một nền tảng đa chức năng như cập nhật tin tức, cảnh báo giá, cung cấp tài liệu giao dịch, hỗ trợ phân tích thị trường. Nền tảng này cũng khá thân thiện với thiết bị di động.

TradingView là gì?

TradingView là một công cụ biểu đồ trực tuyến theo thời gian thực với nhiều tính năng phục vụ cho việc phân tích thị trường. Nền tảng biểu TradingView được coi là phổ biến nhất hiện nay với nhiều ưu điểm:

  • Cung cấp nhiều tính năng miễn phí
  • Tích hợp tính năng mạng xã hội cho phép chia sẻ các ý tưởng giao dịch, đầu tư
  • Có sẵn các phiên bản ứng dụng tương thích với các hệ điều hành khác nhau, bao gồm: web, điện thoại, máy tính để bàn
  • Có nhiều công cụ nghiên cứu thị trường và các tài sản đa dạng khác nhau
  • Có nhiều loại tài khoản miễn phí và có phí phù hợp với các nhu cầu khác nhau của người dùng.
  • Công cụ biểu đồ mạnh mẽ, có nhiều tùy biến linh động thông qua Pine Script

Bên cạnh đó, TradingView cũng có một số nhược điểm như sau:

  • TradingView không phải một nền tảng giao dịch độc lập, nên cần phải kết nối tài khoản với một nhà môi giới tương thích.
  • TradingView chỉ tập trung vào dịch vụ khách hàng cho các loại tài khoản trả phí
  • Người dùng cần đăng ký tài khoản và sử dụng tài khoản trả phí để sử dụng đầy đủ tính năng của TradingView
  • Các sản phẩm của TradingView chưa có nhiều ETFs.

* Xem thêm: Hướng dẫn  sử dụng TradingView a đến z

Thinkorswim là gì?

Thinkorswim là nền tảng giao dịch được TD Ameritrade mua lại năm 2009 và để phục vụ nhu cầu giao dịch trực tuyến cho khách hàng của họ.

Bên cạnh chức năng giao dịch, người dùng Thinkorswim còn được tiếp cận các công cụ giao dịch và phân tích, các khoá học trực tuyến…

Không giống như TradingView có thể kết nối với tài khoản giao dịch của nhiều broker khác nhau, Thinkorswim chỉ được sử dụng cho khách hàng của TD Ameritrade.

So sánh về khả năng kết nối các nhà môi giới của TradingView và thinkorswim

TradingView và Thinkorswim có sự khác biệt lớn về khả năng tương thích với nhà môi giới. TradingView là nền tảng có thể kết nối với khá nhiều nhà môi giới khác nhau. Trong khi đó, Thinkorswim chỉ có thể kết nối với tài khoản giao dịch của nhà môi giới TD Ameritrade.

Các loại tài sản của TradingView và Thinkorswim

Bên cạnh đó, TradingView cung cấp nền tảng giao dịch và các công cụ phân tích cho hầu hết các loại tài sản bao gồm: cổ phiếu, trái phiếu, hàng hoá tiền tệ và tiền điện tử. Tuy nhiên, TradingView không hỗ trợ giao dịch quyền chọn và không cung cấp các công cụ phân tích quyền chọn.

Không giống TradingView, Thinkorswim chỉ cung cấp giao dịch trên các loại tài sản có sẵn của TD Ameritrade, bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, hợp đồng tương lai hàng hóa và tiền tệ. Nền tảng Thinkorswim chỉ hỗ trợ giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin, và không thể giao dịch tiền điện tử trực tiếp hoặc xem dữ liệu giá của loại tài sản này. Tuy nhiên, Thinkorswim hỗ trợ giao dịch quyền chọn.

Biểu đồ của TradingView so với thinkorswim

Khi so sánh hai nền tảng giao dịch và phân tích, giao diện biểu đồ là tính năng quan trọng quyết định nền tảng nào được yêu thích hơn.

TradingView nổi tiếng với biểu đồ thân thiện và dễ sử dụng nhất trên thị trường. Tính năng này tương thích với cả phiên bản web, ứng dụng cho điện thoại di động và máy tính để bàn. Ngoài ra, nền tảng TradingView còn cung cấp tính năng cho phép người sử dụng tuỳ ý sử dụng Pine Script để tuỳ chỉnh biểu đồ để phù hợp với nhu cầu cụ thể. Đặc biệt, TradingView cung cấp 8 phiên bản ngôn ngữ khác nhau trên thế giới như: Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Tuy nhiên, TradingView chỉ có thể tải tối đa 3 chỉ báo trên mỗi biểu đồ miễn phí và tối đa 25 chỉ báo với các gói cao cấp hơn.

Tổng quan về TradingView và thinkorswim. Khả năng kết nối, các loại tài sản, biểu đồ, cảnh báo giá, ... của TradingView so với thinkorswim.

Think or Swim cung cấp các biểu đồ được thiết kế trực quan về biến động giá tài sản theo thời gian. Ngoài ra, nền tảng này còn cho phép người dùng linh hoạt sử dụng hàng trăm chỉ báo kỹ thuật khác nhau. Bên cạnh đó, thinkorswim còn cung cấp nhiều tài liệu học tập và khả năng tuỳ biến, thiết lập biểu đồ dễ dàng.

Tổng quan về TradingView và thinkorswim. Khả năng kết nối, các loại tài sản, biểu đồ, cảnh báo giá, ... của TradingView so với thinkorswim.

So sánh về tính năng cảnh báo giá của TradingView với Thinkorswim

Tính năng cảnh báo giá giúp nhà giao dịch có thể nắm bắt các biến động thị trường mà không phải ngồi hàng giờ để theo dõi biểu đồ. Cả TradingView và Thinkorswim đều cung cấp tính năng cảnh báo giá cho người dúng.

Thinkorswim cho phép người dùng tự do cài đặt thông báo dựa vào các tham số chỉ báo kỹ thuật và biến động giá. Trong khi đó, TradingView chỉ cho phép người dùng nhận 12 điều kiện cảnh báo khác nhau. Tuy nhiên, người dùng được chủ động lựa chọn hình thức nhận cảnh báo qua tin nhắn, email, thông báo trên cửa sổ TradingView…

Mức độ thân thiện, dễ sử dụng

Nhìn nhận một cách khách quan, TradingView là nền tảng phổ biến trên toàn cầu. Giao diện web TradingView được tiết kế đơn giản và phân chia mạch lạc. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và sử dụng các tính năng được cung cấp ngay từ lần đầu sử dụng.

Trong khi đó, Thinkorswim có phần phức tạp hơn so với ngiời mới bắt đầu. Thinkorswim dễ gây nhầm lẫn ngay cả với nhiều nhà giao dịch có kinh nghiệm. Tuy nhiên, nền tảng có hệ thống tài liệu hướng dẫn học tập khá chi tiết và đầy đủ, giúp người dùng có thể sử dụng khi cần tìm hiểu.

Cộng đồng giao dịch

TradingView nổi tiếng với tính năng chia sẻ ý tưởng giao dịch và người dùng có thể dễ dàng bình luận, hỏi đáp với các nhà giao dịch khác trên toàn cầu.

Thinkorswim chỉ cho phép người dùng trò chuyện và được kiểm duyệt nội dung chặt chẽ. Tuy nhiên, Thinkorswim không có cộng đồng chia sẻ ý tưởng giao dịch nên hạn chế hơn về khả năng kết nối cộng đồng.

Nền tảng nào tốt hơn giữa TradingView và Thinkorswim

Cả TradingView và Thinkorswim đều cung cấp nền tảng giao dịch và hỗ trợ báo giá thực cho phép người dùng phân tích kỹ thuật biểu đồ mạnh mẽ. Tuy nhiên, với đại đa số nhà giao dịch trên thế giới, TradingView phổ biến và dễ sử dụng hơn cho người mới. TradingView cũng cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm và theo dõi các ý tưởng giao dịch với cộng đồng.

Trong khi đó, Thinkorswim miễn phí hoàn toàn đối với khách hàng là một điểm cộng lớn. Với các nhà giao dịch có tài khoản TD Ameritrade đã cung cấp rất nhiều kiến thức dành cho các nhà giao dịch muốn tìm hiểu về giao dịch và đầu tư. Đặc biệt, nếu người dùng quan tâm thị trường giao dịch tuỳ chọn, TradingView không có sản phẩm này, trong khi đó Thinkorswim vượt trội hơn về sản phẩm này.

Bên cạnh TradingView và Thinkorswim, người dùng có thể tìm hiểu Trade Ideas cũng là phầm mềm nổi tiếng và có nhiều ưu điểm nổi trội.

Investing.vn

Xem thêm: tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận