skip to Main Content

Trade Ideas và Tradingview: Trade Ideas có phải nền tảng giao dịch tốt hơn TradingView năm 2022

Trade Ideas và TradingView là hai nền tảng giao dịch đa chức năng, cung cấp các tính năng hấp dẫn các nhà đầu tư như: lọc chứng khoán, phân tích biểu đồ, chia sẻ các ý tưởng giao dịch cụ thể… Bài viết dưới đây giúp các nhà giao dịch có thêm các thông tin tham khảo để lựa chọn một nền tảng giao dịch phù hợp hơn với nhu cầu cá nhân.

Tổng quan về Trade Ideas và TradingView

TradingView là một nền tảng biểu đồ ra mắt năm 2011 cho phép người dùng theo dõi biểu đồ, thực hiện phân tích thị trường và kết nối với tài khoản giao dịch của nhà môi giới trong danh sách. Hiện nay, nền tảng TradingView có tới hơn 30 triệu người dùng mỗi tháng. Nền tảng có sẵn các tính năng bao gồm: Công cụ phân tích biểu đồ chuyên nghiệp, mạng xã hội chia sẻ ý tưởng giao dịch, bộ lọc chứng khoán và khả năng tuỳ biến cao…

Trade Ideas ra mắt năm 2002 với mục tiêu ban đầu để phục vụ người dùng của e*Trade. Những năm gần đây, Trade Ideas trở nên thân thiện hơn với các nhà giao dịch và tính năng lọc chứng khoán thông minh đã ngày càng thu hút nhiều người biết đến nền tảng này hơn.

TradingView là gì?

TradingView là nền tảng phân tích biểu đồ chứng khoán và mạng xã hội giao dịch ra mắt năm 2011. TradingView có cả tài khoản miễn phí và trả phí cho người dùng lựa chọn. Người dùng có thể sử dụng TradingView để xem biểu đồ giá của các loại tài sản khác nhau bao gồm: cổ phiếu, tiền tệ, hàng hoá, tiền điện tử, trái phiếu và hợp đồng tương lai.

Bên cạnh đó, TradingView có tính năng tương tác trên mạng xã hội giao dịch riêng và cho phép người dùng xuất bản ý tưởng giao dịch của mình và chia sẻ lên cộng đồng. TradingView có thể sử dụng trực tiếp trên web hoặc tải về ứng dụng trên điện thoại và máy tính. Do đó, người dùng có thể dễ dàng theo dõi biểu đồ giá hoặc thực hiện các phân tích kỹ thuật bất kỳ lúc nào một cách thuận tiện và dễ dàng.

Trade Ideas là gì?

Trade Ideas ra mắt khoảng đầu những năm 2000 với tính năng lọc cổ phiếu giúp người dùng chọn ra những cơ hội giao dịch phù hợp theo cấu hình định trước. Nền tảng Trade Ideas có thiết kế tuỳ chỉnh thuận tiện với từng cá nhân và rất dễ sử dụng với các tính năng kéo thả để thay đổi mà không cần sử dụng ngôn ngữ lập trình phức tạp.

Nền tảng Trade Ideas có khả năng chọn ra các cổ phiếu đang tăng đột ngột sau thời điểm xuất hiện tin tức, cổ phiếu nào đang tăng hoặc giảm. Ngoài ra, Trade Ideas cũng giúp người dùng tìm được các ý tưởng giao dịch với thời gian mua/bán hoặc thoát lệnh.

So sánh biểu đồ của Trade Ideas với TradingView

Về tính năng biểu đồ, TradingView nổi bật hơn với phần mềm biểu đồ toàn diện, có nhiều chỉ báo kỹ thuật và tính năng tuỳ chỉnh linh hoạt. Người dùng có thể dễ dàng nhập và sử dụng các chỉ báo do các thành viên trên cộng động chia sẻ. TradingView cho phép người dùng xem tối đa tám biểu đồ cùng lúc với các khung thời gian tuỳ chỉnh khác nhau.

Trong khi đó, Trade Ideas cung cấp biểu đồ khá cơ bản với các chỉ báo kỹ thuật phổ biến, và không có tuỳ chọn để tuỳ chỉnh.

Công cụ sàng lọc cổ phiếu của Trade Ideas và TradingView

Cả hai nền tảng Trade Ideas và TradingView đều cung cấp tính năng quét và lọc chứng khoán mạnh mẽ.

Đây là tính năng vượt trội của Trade Ideas từ ngày mới ra mắt. Người dùng có thể dễ dàng thiết lập bộ lọc theo các chủ đề cổ phiếu, tiền điện tử hoặc các cổ phiếu SPAC. Trade Ideas có khả năng chạy hàng chục trình lọc cổ phiếu đồng thời và chúng được tự động làm mới danh sách sau vài giây. Trade Ideas có AI trên Holly mô phỏng nhiều chiến lược giao dịch khác nhau. Thông qua AI, Trade Ideas giúp người dùng lựa chọn được các ý tưởng giao dịch có kết quả sinh lời khả thi nhất bao gồm: Giá vào, giá thoát lệnh. Người dùng chỉ cần thực hiện theo mô tả một cách dễ dàng.

Tính năng lọc chứng khoán của Trade Ideas mạnh mẽ bậc nhất trên thị trường. Nền tảng cho phép tải sãn 40 bản lọc chứng khoán phân loại theo giá tăng, giảm hoặc các cổ phiếu được chú ý nhất trên các trang web như Stocktwits.com, Reddit và Twitter. Trade Ideas có các cài đặt bọ lọc sẵn như: Cổ phiếu dưới 20$ đang tăng nhanh, cổ phiếu hôm qua giảm mạnh, cổ phiếu mô hình nến tăng… Các bản quét được định cấu hình trước khác để lựa chọn là “Cổ phiếu dưới 20 đô la đang tăng nhanh”, cổ phiếu “Hôm qua giảm mạnh, hôm nay tăng lớn” và các cổ phiếu chứng minh “Mô hình nến tăng”.

TradingView cũng có tính năng lọc cổ phiếu hoạt động khá mạnh mẽ. Người dùng có thể lọc cổ phiếu theo các chỉ báo kỹ thuật hoặc các phân tích cơ bản. Kết quả lọc cổ phiếu của TradingView được tự động làm mới sau mỗi 10 giây. Ngoài ra, TradingView cho phép người dùng chia sẻ và tiếp cận các nguồn dữ liệu từ cộng đồng bao gồm: ý tưởng giao dịch, các phân tích đơn giản hoặc chi tiết, các chỉ báo kỹ thuật do các thành viên đóng góp chia sẻ.

So sánh giá cả khi sử dụng tài khoản nâng cao của TradingView với Trade Ideas

Cả TradingView và Trade Ideas đều có tài khoản miễn phí cho người dùng. Tuy nhiên, tài khoản nâng cao của TradingView rẻ hơn nhiều so với Trade Ideas. TradingView cung cấp gói tài khoản Pro chỉ từ 155$/năm và gói cao cấp nhất là Premium có giá 599$/năm. Sự khác biệt giữa các loại tài khoản này bao gồm số lượng biểu đồ người dùng có thể xem đồng thời và số lượng chỉ báo người dùng có thể thêm vào biểu đồ của mình.

* Xem thêm: Hướng dẫn  sử dụng TradingView a đến z

Tổng quan về Trade Ideas và TradingView. So sánh về biểu đồ, công cụ sàng lọc chứng khoán, giá cả cho tài khoản nâng cao và các yếu tố khác

Trade Ideas có giá từ 1068$/năm với gói Standard (thấp nhất) và lên tới 2269$/năm dành cho tài khoản Premium. Tài khoản Premium cho phép người dùng truy cập các ý tưởng giao dịch do AI của Holly cung cấp.

Tổng quan về Trade Ideas và TradingView. So sánh về biểu đồ, công cụ sàng lọc chứng khoán, giá cả cho tài khoản nâng cao và các yếu tố khác

Các loại tài sản được cung cấp

TradingView lại một lần nữa chiếm ưu thế hơn so với Trade Ideas. TradingView cung cấp khối lượng tài sản phong phú hơn bao gồm: cổ phiếu, trái phiếu, tiền điện tử, tiền tệ, hàng hoá…

Trong khi đó, Trade Ideas giới hạn chỉ tập trung nhiều vào cổ phiếu.

Mạng xã hội giao dịch

Trong cả hai nền tảng TradingView và Trade Ideas đều có sẵn phòng chat cho phép các nhà giao dịch có thể tương tác với nhau. Tuy nhiên, TradingView phát triển mạng xã hội giao dịch mạnh mẽ hơn. Các nhà giao dịch có thể chia sẻ các ý tưởng giao dịch trên TradingView và các thành viên có thể bình luận, tham khảo các ý tưởng giao dịch của các thành viên khác.

Phần kết luận: TradingView và Trade Ideas phần mềm nào tốt hơn cho nhà giao dịch

Cả hai nền tảng TradingView và Trade Ideas đều được đánh giá cao về thiết kế, khả năng cung cấp biểu đồ, ý tưởng giao dịch mạnh mẽ.

Nếu người dùng giao dịch chứng khoán tích cực, Trade Ideas có thể là lựa chọn yêu thích giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được danh sách cổ phiếu chi tiết với nhiều tiêu chí có sẵn. Trade Ideas cũng có thuật toán AI hoạt động mạnh mẽ giúp xác định cơ hội giao dịch tốt nhất.

Trading View nổi bật hơn bởi có khả năng kết nối với nhiều broker khác nhau, và cung cấp nhiều loại tài sản khác nhau. Ngoài ra, TradingView cũng nổi tiếng với mạng xã hội giao dịch phát triển mạnh mẽ. Các nhà giao dịch muốn giao lưu, học hỏi từ cộng đồng trên toàn cầu không thể bỏ qua TradingView.

Bên cạnh TradingView và Trade Ideas, người dùng cũng có thể tìm hiểu một nền tảng biểu đồ khác là là Thinkorswim.

Investing.vn

Xem thêm: tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận