skip to Main Content

So sánh chi tiết TradingView và Trendspider. Nền tảng phân tích biểu đồ nào tốt hơn?

TrendSpider và TradingView là hai nền tảng biểu đồ trực tuyến cung cấp các công cụ phân tích kỹ thuật mạnh mẽ. Cả TrendSpider và TradingView đều có công cụ sàng lọc chứng khoán hàng đầu và được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng. Bài viết dưới đây so sánh TrendSpider với TradingView để tìm hiểu về ưu và nhược điểm của chúng giúp nhà giao dịch dễ dàng lựa chọn được một nền tảng phù hợp hơn.

Tổng quan về TradingView và TrendSpider

Khi so sánh TradingView với TrendSpider, mỗi nền tảng đều có những ưu điểm nổi trội riêng. TradingView được đánh giá cao về mức giá dịch vụ phù hợp, mạng xã hội giao dịch và nền tảng cập nhật tin tức, sàng lọc chứng khoán hoạt động mạnh mẽ. Trong khi đó, TrendSpider được cho là nền tảng biểu đồ tốt nhất để sử dụng AI giúp nhận dạng xu hướng và các mẫu biểu đồ. Cả hai nền tảng TradingView và TrendSpider đều cung cấp các biểu đồ tuyệt vời, backtesting dễ dàng sử dụng và hoạt động hiệu quả.

TradingView là gì?

TradingView là một nền tảng biểu đồ, cho phép người dùng kết nối với tài khoản giao dịch và trò chuyện phổ biến thế giới. TradingView nổi bật hơn so với các nền tảng khác nhờ khả năng kết nối mạng xã hội giao dịch cho phép các nhà giao dịch toàn cầu chia sẻ và học hỏi các ý tưởng giao dịch. Nền tảng biểu đồ của TradingView cung cấp dữ liệu biểu đồ theo thời gian thực và cho phép nhà đầu tư thực hiện phân tích kỹ thuật trên biểu đồ của nhiều loại tài sản khác nhau, bao gồm: cổ phiếu, trái phiếu, hợp đồng tương lai và tiền điện tử.

Phần mềm biểu đồ của TradingView ra mắt từ năm 2011 với các tính năng hỗ trợ phân tích kỹ thuật mạnh mẽ, dễ sử dụng. Hiện nay, TradingView có tới hơn 30 triệu người dùng mỗi tháng.

* Xem thêm: Hướng dẫn  sử dụng TradingView a đến z

TrendSpider là gì?

TrendSpider là một nền tảng biểu đồ cho phép giao dịch trực tuyến tương tự như TradingView. TrendSpider mới ra mắt năm 2016, tập trung chủ yếu vào các công cụ phân tích kỹ thuật cho nhiều loại tài sản trên thị trường bao gồm: cổ phiếu, ETF, hợp đồng tương lai, tiền tệ và tiền điện tử.

Hiện nay, nền tảng TrendSpider có khoảng 4000 người dùng và nổi bật với tính năng tự động phát hiện breakout và nhận dạng mô hình nến. TrendSpider có thế mạnh trong việc sử dụng công nghệ AI để xây dựng các thuật toán riêng cho người dùng và thiết lập các quy tắc.

So sánh về biểu đồ của TradingView với TrendSpider

TrendSpider cung cấp nhiều loại biểu đồ khác nhau cho người dùng như: biểu đồ nến, Heiken Ashi. Bên cạnh đó, TrendSpider còn thiết kế biểu đồ “Raindrop” độc quyền để phản ánh mối quan hệ liên tục giữa hành động giá, khối lượng giao dịch và tâm lý thị trường. Nền tảng biểu đồ của TrendSpider có sẵn hơn 100 chỉ báo kỹ thuật, công cụ vẽ, và 23 công cụ chú thích biểu đồ giúp người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh và thực hiện các phân tích theo ý muốn.

Tổng quan về TradingView và TrendSpider. Các ưu và nhược điểm của TradingView so với TrendSpider về: Biểu đồ, giá cả, bộ lọc chứng khoán...

TradingView cung cấp biểu đồ theo thời gian thực khá thân thiện với người dùng toàn cầu. Nền tảng TradingView cũng được tích hợp sẵn 160 chỉ báo phân tích kỹ thuật khác nhau và các dạng biểu đồ đặc biệt như: LineBreak, Kagi, Heikin Ashi, Point & Figure và Renko. Bên cạnh đó, TradingView còn có sẵn 65 công cụ vẽ, hàng trăm biểu tượng, ghi chú và các công cụ mở rộng đặc biệt như Gann và Fibonacci.

Tổng quan về TradingView và TrendSpider. Các ưu và nhược điểm của TradingView so với TrendSpider về: Biểu đồ, giá cả, bộ lọc chứng khoán...

Nhìn chung, nền tảng biểu đồ của TradingView có phần nhỉnh hơn TrendSpider về số lượng công cụ hỗ trợ phân tích kỹ thuật có sẵn. Tuy nhiên, nếu nhà giao dịch yêu thích sự mới lạ, muốn sử dụng biểu đồ “Raindrop” độc quyền thì chỉ có ở TrendSpider.

Công cụ sàng lọc cổ phiếu của TradingView và TrendSpider

Tính năng sàng lọc cổ phiếu của TradingView hoạt động mạnh mẽ trên cả thị trường chứng khoán, tiền tệ và tiền điện tử và bản đồ nhiệt. Ngoài ra, TradingView còn cho phép sử dụng nhiều bộ lọc khác nhau với hơn 160 tiêu chí sàng lọc cơ bản và kỹ thuật. Các tiêu chí có sẵn trên TradingView bao gồm cả các yếu tố cơ bản như EPS, Tỷ lệ nhanh, Biên lợi nhuận trước thuế và Tỷ lệ PE, cho tới các tiêu chí sâu hơn như số lượng nhân viên, hay giá trị doanh nghiệp.

Tổng quan về TradingView và TrendSpider. Các ưu và nhược điểm của TradingView so với TrendSpider về: Biểu đồ, giá cả, bộ lọc chứng khoán...

Bộ lọc cổ phiếu của TrendSpider chủ yếu tập trung vào sàng lọc kỹ thuật về giá, khối lượng và các chỉ số và bao gồm các thay đổi xếp hạng của nhà phân tích và thông báo thu nhập. TrendSpider có sẵn các bộ lọc và người dùng có thể tùy chỉnh theo ý muốn. Bên cạnh đó, tính năng lọc chứng khoán của TrendSpider cho phép người dùng có thể xem đồng thời trên nhiều khung thời gian khác nhau. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể cài đặt cảnh báo với nhiều tiêu chí cùng lúc và áp dụng không chỉ với một cổ phiếu cụ thể mà có thể áp dụng với toàn bộ thị trường.

Tổng quan về TradingView và TrendSpider. Các ưu và nhược điểm của TradingView so với TrendSpider về: Biểu đồ, giá cả, bộ lọc chứng khoán...

Nhìn chung, TradingView cung cấp số lượng các yếu tố cơ bản và tỷ lệ tài chính nhiều hơn so với TrendSpider. Nhưng TrendSpider lại nổi bật hơn TradingView ở tính năng tích hợp đồng thời các yếu tố sàng lọc qua nhiều khung thời gian.

So sánh về mức giá khi sử dụng TradingView và TrendSpider

TradingView có cả bản miễn phí và trả phí cho người dùng. Với phiên bản trả phí, TradingView cung cấp các gói Pro (14,95$/tháng), Pro+ (29,95$/tháng) và Premium (59,95$/tháng). Nếu đăng ký sử dụng TradingView theo năm, người dùng được giảm 16%. Tuy nhiên, nếu người dùng muốn xem dữ liệu thị trường chứng khoán Mỹ theo thời gian thực, cần thêm 2$/lần nhận dữ liệu.

* Xem thêm: Hướng dẫn  sử dụng TradingView a đến z

Tuy nhiên, dữ liệu thị trường chứng khoán Hoa Kỳ theo thời gian thực không được bao gồm trong giá của TradingView trong khi nó được cung cấp miễn phí trong tất cả các gói của TrendSpider .

Ngay cả khi bạn thêm phí dữ liệu thị trường theo thời gian thực bổ sung, nó vẫn sẽ rẻ hơn TrendSpider .

TrendSpider không có gói miễn phí và giá thấp nhất là Premium (44$/tháng), sau đó đến Elite (87$/tháng) và gói Nâng cao (131$/tháng). Cũng tương tự TradingView, người dùng đăng ký sử dụng TrendSpider theo năm cũng được giảm tới 16%.

Như vậy, nhìn chung TradingView có mức giá dễ chịu hơn cho đa số người dùng. Đặc biệt những nhà giao dịch mới có cơ hội dùng bản miễn phí của TradingView cũng dễ dàng tiếp cận nền tảng hơn so. Tuy nhiên, TrendSpider cũng có thể phù hợp với một nhà giao dịch chuyên nghiệp muốn tiếp cận công nghệ AI độc quyền. Ngoài ra, nếu người dùng muốn xem dữ liệu thị trường chứng khoán Mỹ theo thời gian thực, cần thêm 2$/lần nhận dữ liệu nhưng nó là miễn phí trong tất cả các gói của TrendSpider.

Tính năng mạng xã hội

TradingView nổi tiếng trên toàn thị trường với tính năng mạng xã hội giao dịch cho phép người dùng chia sẻ và học hỏi các ý tưởng giao dịch trên cộng đồng toàn cầu. Tong khi đó, TrendSpider không có cộng đồng xã hội hoặc nguồn cấp tin tức về thông tin thị trường.

Phần kết luận

TradingView nổi bật hơn TrendSpider ở tính năng mạng xã hội giao dịch, cho phép người dùng chia sẻ và học hỏi các chiến lược giao dịch và học hỏi các ý tưởng của các chuyên gia trên toàn cầu. Bên cạnh đó, TradingView có số lượng chỉ báo và các công cụ phân tích mạnh mẽ hơn, nhưng chi phí sử dụng các gói có phí rẻ hơn so với TrendSpider. Bên cạnh đó, bản miễn phí cũng phù hợp với nhiều nhà giao dịch mới.

Không giống TradingView, TrendSpider tập trung vào công nghệ AI hỗ trợ người dùng lập biểu đồ phân tích kỹ thuật. Tính năng này phù hợp với các nhà giao dịch hiện đại muốn sử dụng công nghệ và tạo ra các thuật toán, quy tắc giao dịch riêng theo ý muốn.

Investing.vn

Xem thêm: tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận