skip to Main Content

So sánh và đánh giá chi tiết Tradingview và Finviz. Nhà đầu tư chứng khoán nên chọn nền tảng nào?

Để giao dịch tốt hơn trên thị trường tài chính, các nhà đầu tư thường sử dụng các nền tảng biểu đồ có tính năng stock scanner giúp lọc ra các cổ phiếu phù hợp với tiêu chí riêng. Trong số các nền tảng cung cấp công cụ lọc chứng khoán, Tradingview và Finviz là những nền tảng nổi tiếng nhất hiện nay. Bài viết dưới đây so sánh các ưu và nhược điểm của chúng để giúp nhà đầu tư tìm được ứng dụng phù hợp hơn.

So sánh tổng quan Tradingview với Finviz

Tradingview và Finviz đều là hai nền tảng cung cấp các công cụ phân tích chứng khoán bao gồm nhiều tính năng tương đồng như: biểu đồ, công cụ backtest, tính năng lọc cổ phiếu, truy cập dữ liệu thị trường theo thời gian thực, đặt cảnh báo giá và truy cập phần mềm trên phiên bản web.

Tuy nhiên, TradingView có phần phổ biến hơn Finviz. TradingView cung cấp thông tin từ các các thị trường chứng khoán quốc tế (ví dụ: Mỹ, Canada, HK, Úc, Anh, Ấn Độ, Nhật Bản, …), Hợp đồng tương lai, Tiền điện tử và Ngoại hối. Trong khi đó, Finviz Elite chỉ bao gồm thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, Hợp đồng tương lai, Tiền điện tử và Ngoại hối.

TradingView là gì?

TradingView là nền tảng phân tích biểu đồ chứng khoán ra mắt năm 2011, có cả phiên bản miễn phí và trả phí. Trên TradingView, các nhà giao dịch có thể xem biểu đồ trên các thị trường khác nhau bao gồm: Cổ phiếu, tiền tệ, hàng hoá, tiền điện tử, hợp đồng tương lai, hay trái phiếu. Bên cạnh đó, TradingView còn cung cấp tính năng mạng xã hội mạnh mẽ, cho phép người dùng chia sẻ và học hỏi các ý tưởng giao dịch, phân tích kỹ thuật với cộng đồng trên toàn cầu.

TradingView cung cấp công cụ biểu đồ mạnh mẽ với nhiều loại biểu đồ khác nhau (Nến, Thanh, Heikin Ashi, Renko, Kagi,…) và các công cụ vẽ đa dạng (ví dụ: Đường xu hướng, Gann & Fibonacci, mẫu XABCD, ….), và hàng trăm chỉ báo có sẵn cũng như hàng nghìn chỉ báo do người dùng phát triển trên nền tảng. Bên cạnh đó, người dùng TradingView cho phép thêm các số liệu phân tích cơ bản vào biểu đồ (doanh thu, lợi nhuận ròng, tỷ suất lợi nhuận, tăng trưởng doanh thu, …

Finviz là gì?

Finviz là nền tảng nghiên cứu chứng khoán cung cấp các công cụ phân tích cơ bản và kỹ thuật cho người dùng. Finviz cũng có cả phiên bản miễn phí và trả phí. Người dùng miễn phí có thể truy cập tính năng sàng lọc cổ phiếu, báo giá và biểu đồ. Trong khi đó, bản trả phí cho phép người dùng truy cập biểu đồ trong ngày không có quảng cáo, dữ liệu thời gian thực, đặt cảnh báo giá và xem biểu đồ cơ bản.

Trang chủ Finviz cung cấp các thông tin tổng quan về các chỉ số thị trường toàn cầu hiển thị bằng biểu đồ nến. Bên cạnh đó, Finviz còn cung cấp các thông tin chi tiết về thu nhập và các tin tức chính trên thị trường cổ phiếu.

So sánh biểu đồ của Tradingview với Finviz

Cả Tradingview và Finviz đều cung cấp nền tảng biểu đồ trên web giúp người dùng dễ dàng theo dõi biểu đồ trực tuyến mà không cần tải về hay cài đặt thêm ứng dụng.

Finviz có khả năng phân tích từ trên xuống được người dùng đánh giá cao. Tính năng xem báo giá theo thời gian thực của phiên bản Finviz trả phí cũng được các nhà giao dịch yêu thích. Ngoài ra, các công cụ vẽ, chỉ báo cũng giúp người dùng Finviz thuận tiện hơn trong quá trình phân tích biểu đồ.

Tuy nhiên, TradingView được đánh giá là hoàn chỉnh và cung cấp các công cụ biểu đồ miễn phí tốt hơn. Người dùng TradingView có thể tuỳ chỉnh và thêm các chỉ báo kỹ thuật theo ý muốn một cách dễ dàng.

Về hình thức, biểu đồ của TradingView được đánh giá là thân thiện, hiện đại hơn. Trong khi đó, các nhà giao dịch hiện nay cho rằng phiên bản biểu đồ của Finviz nhìn cổ điển hơn.

Công cụ lọc cổ phiếu của Tradingview và Finviz

Công cụ lọc cổ phiếu của cả TradingView và Finviz đều hoạt động khá hiệu quả. Người dùng có thể dễ dàng tìm các cổ phiếu theo nhiều tiêu chí khác nhau như: khối lượng, giá, ngành, lĩnh vực, vốn hoá thị trường…

Finviz có cơ sở dữ liệu lớn hơn với 7000 cổ phiếu, trong khi đó TradingView chỉ có 5000 cổ phiếu. Tuy nhiên, TradingView có tính năng lọc nâng cao với cả thị trường cổ phiếu, forex và tiền điện tử. Như vậy, TradingView có bộ lọc linh hoạt hơn với nhiều thị trường khác nhau.

TradingView chỉ cho phép lọc cổ phiếu theo các điều kiện có sẵn. Bộ lọc của TradingView có thể giúp người dùng tìm được các cổ phiếu theo các tiêu chí phân tích cơ bản hoặc các chỉ báo kỹ thuật hoặc cả hai. Nhìn chung, bộ lọc của TradingView khá tốt nhưng chưa có tính năng lưu các bản quét để sử dụng trong tương lai.

So sánh tổng quan Tradingview với Finviz. Tìm hiểu các ưu và nhược điểm từng tính năng của TradingView và Finviz

Tính năng lọc cổ phiếu của Finviz được đánh giá khá khác biệt so với các nền tảng tương tự. Nó khá linh hoạt và dễ sử dụng, kể cả phiên bản miễn phí. Người dùng Finviz có thể nhập các tiêu chí khác nhau theo giá, vốn hoá thị trường, RSI, khối lượng trung bình, ngành… Bộ lọc của Finviz cho phép người dùng lưu lại bản quét để sử dụng cho lần sau. Tính năng này giúp tiết kiệm thời gian cho người dùng khi thường xuyên sử dụng tính năng này.

So sánh tổng quan Tradingview với Finviz. Tìm hiểu các ưu và nhược điểm từng tính năng của TradingView và Finviz

So sánh về tính năng cảnh báo giá của TradingView với Finviz

Tính năng cảnh báo giá giúp người dùng dễ dàng biết được những thay đổi quan trọng trên thị trường mà không cần ngồi theo dõi biểu đồ 24/7.

Tính năng cảnh báo giá của TradingView hoạt động khá mạnh mẽ. Người dùng có thể đặt cảnh báo theo các mức giá, chỉ báo và các điều kiện tuỳ chỉnh hoặc công cụ vẽ. Tính năng này hoạt động khá linh hoạt và người dùng có thể đặt ít nhất 10 cảnh báo giá khác nhau và nhận thông báo qua SMS, email hoặc qua cửa sổ thông báo trên màn hình. Finviz chỉ cung cấp thông báo giá cho người dùng qua email.

Tính năng [Paper Trading] của TradingView và Finviz

Giao dịch giấy (Paper Trading) là giao dịch demo cho phép nhà đầu tư thực hành mua và bán, làm quen nền tảng giao dịch mà không phải sử dụng tiền thật. Tính năng backtesting của Finviz hoạt động khá ổn định. Paper Trading TradingView trước kia có nhiều nhược điểm nhưng hiện đã được cải thiện hơn và được đánh giá tốt hơn.

So sánh bản đồ nhiệt của TradingView với Finviz

Bản đồ nhiệt (Heat Maps) giúp các nhà giao dịch có cái nhìn toàn cảnh về thị trường. Finviz cung cấp bản đồ nhiệt cổ phiếu, trong khi đó TradingView có cả bản đồ nhiệt cổ phiếu và tiền điện tử. Do đó, TradingView có thể là lựa chọn tốt hơn đối với các nhà giao dịch trên thị trường tiền điện tử.

Tính năng tin tức

Các nhà giao dịch ngoài phân tích kỹ thuật trên biểu đồ, vẫn không thể bỏ qua các tin tức khi tìm cơ hội đầu tư. Cả TradingView và Finviz đều cung cấp tin tức trên nền tảng. Trong đó, Finviz cập nhật các tin từ CCNN, Wallstreet Journal, Bloomberg và CNBC. Trong khi đó, TradingView cập nhật tin tức từ Yahoo! Finance. Nhìn vào có thể thấy Finviz có cập nhật từ nhiều nguồn hơn nên có thể có nhiều tin tức nhanh và khách quan hơn so với TradingView.

Tính năng trò chuyện trên TradingView và Finviz

Tính năng trò chuyện giúp các nhà đầu tư có thể tìm được những người có cùng quan điểm đầu tư và có nhiều kinh nghiệm hơn để chia sẻ và học hỏi lẫn nhau. Ở tính năng này, TradingView có lợi thế nổi bật hơn bởi tính năng [Community] của TradingView hoạt động khá tích cực. Trong khi đó Finviz lại không có tính năng trò chuyện trên nền tảng.

Ứng dụng trên di động của TradingView và Finviz

Hiện nay, các ứng dụng trên di động thường được người dùng quan tâm bởi sự tiện lợi và linh hoạt trong quá trình sử dụng. TradingView luôn được đánh giá cao vì cung cấp đầy đủ các ứng dụng trên iOS và Android. Ngược lại, Finviz chưa có ứng dụng riêng cho di động. Tuy nhiên, trang web của Finviz cũng được đánh giá là thân thiện với thiết bị di động.

So sánh về mức giá của TradingView và Finviz

Finviz và TradingView đều có bản miễn phí cho người dùng, tuy nhiên đều bị giới hạn các chức năng nâng cao. Finviz chỉ có một phiên bản trả phí là Finviz Elite có giá 24.96$/tháng. Trong khi đó, TradingView có 3 phiên bản trả phí với các mức giá khác nhau từ 14,95$/tháng đến 59,95$/tháng. Người dùng TradingView có thể sử dụng miễn phí các gói cao cấp và sau 7 ngày có thể chọn sử dụng hoặc hủy đăng ký của mình. Với một nhà giao dịch không chuyên, sử dụng các gói cao cấp nhất của TradingView là khá cao. Tuy nhiên, người dùng TradingView có thể dễ dàng lựa chọn 1 trong 3 gói phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Hỗ trợ khách hàng

Cả TradingView và Finviz đều hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống các hướng dẫn và câu hỏi thường gặp. Bên cạnh đó, TradingView có tính năng [My Support Ticket] và Finviz sử dụng tính năng [Contact us] để khách hàng có thể gửi yêu cầu hỗ trợ.

Phần kết luận

Nhìn chung, cả TradingView và Finviz đều là hai nền tảng cung cấp biểu đồ có bộ lọc cổ phiếu khá tốt. Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người có thể lựa chọn một nền tảng phù hợp hơn. TradingView phù hợp với những nhà giao dịch thích công cụ đa chức năng, linh hoạt và dễ dàng tùy chỉnh theo ý muốn. Trong khi đó, một nhà giao dịch chỉ cần một bộ lọc chứng khoán cơ bản và cập nhật tin tức thì Finviz có thể phù hợp hơn.

Investing.vn

Xem thêm: tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận