skip to Main Content

So sánh ưu và nhược điểm của nền tảng biểu đồ Coinigy và TradingView

Thị trường tiền điện tử đang ngày càng phát triển, và các công cụ hỗ trợ phân tích kỹ thuật để tìm kiếm lợi nhuận từ thị trường này đang ngày càng được quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều nền tảng biểu đồ cung cấp các công cụ phân tích kỹ thuật tiền điện tử, trong đó có Coinigy và Tradingview. Bài viết dưới đây so sánh những ưu và nhược điểm của Coinigy với Tradingview để giúp các nhà giao dịch tìm được một nền tảng biểu đồ phù hợp nhất.

Tổng quan về Coinigy và Tradingview

Coinigy và Tradingview là hai nền tảng biểu đồ quen thuộc được các nhà giao dịch tiền điện tử sử dụng trong phân tích kỹ thuật và theo dõi biến động thị trường.

TradingView là nền tảng biểu đồ có khả năng kết nối với nhiều nhà môi giới khác nhau và cung cấp đa dạng các loại tài sản từ chứng khoán, tiền tệ và tiền điện tử. Nó được biết đến như một mạng xã hội giao dịch cho các nhà đầu tư chia sẻ ý tưởng giao dịch của mình và bình luận, theo dõi các ý tưởng giao dịch khác trên toàn cầu.

Không giống TradingView, Coinigy chỉ cung cấp biểu đồ cho thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên, nền tảng này cho phép kết nối cùng lúc với nhiều tài khoản của các nhà môi giới khác nhau. Và họ tuyên bố đây là nền tảng giao dịch giúp người dùng dễ dàng thực hiện mọi thứ để nâng cao trải nghiệm giao dịch.

TradingView là gì?

TradingView là nền tảng cung cấp biểu đồ ra mắt năm 2011, hỗ trợ các công cụ phân tích kỹ thuật phổ biến nhất trên thị trường tiền điện tử, cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ, hàng hoá và hợp đồng tương lai.

Ưu điểm nổi bật của TradingView là cung cấp biểu đồ giá theo thời gian thực, hàng trăm chỉ báo kỹ thuật và các công cụ vẽ. TradingView còn nổi tiếng nhờ có cộng đồng chia sẻ các ý tưởng giao dịch – nơi các nhà giao dịch có thể chia sẻ, học hỏi và bàn luận về thị trường. Ngoài ra, TradingView cũng có bộ lọc hoạt động mạnh mẽ theo các tiêu chí khác nhau và tính năng tuỳ biến sử dụng Pine Script linh động.

Coinigy là gì?

Coinigy là một nền tảng cung cấp biểu đồ và các công cụ phân tích thị trường tiền điện tử. Nền tảng cho phép kết nối và theo dõi nhiều tài khoản giao dịch cùng lúc. Phần mềm Coinigy có nhiều tính năng tương tự TradingView.

Tuy nhiên, nó cũng có các tính năng đặc biệt khác như: công cụ ArbMatrix, cho phép người dùng dễ dàng xác định và tận dụng các cơ hội chênh lệch giá giữa các sàn giao dịch khác nhau. Ngoài ra, Coinigy sử dụng API cho phép người dùng giao dịch và theo dõi số dư trên tài khoản một cách nhanh chóng.

So sánh về biểu đồ của TradingView với Coinigy

Cả TradingView và Coinigy đều cung cấp biểu đồ nến với nhiều tính năng phong phú giúp người dùng thuận tiện hơn khi phân tích kỹ thuật. Tuy nhiên, người dùng TradingView có thể khai thác hơn 50 công cụ vẽ từ HTML5 khá linh hoạt.

TradingView cung cấp tới 11 loại biểu đồ với nhiều công cụ phân tích kỹ thuật từ đơn giản tới phức tạp. Bên cạnh đó, hệ thống tin tức và các yếu tố phân tích cơ bản cũng giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc thực hiện tìm các cơ hội giao dịch phù hợp.

Coinigy có ít công cụ phân tích biểu đồ hơn so với TradingView. Tuy nhiên, Coinigy tập trung vào thị trường tiền điện tử nên cung cấp nhiều loại tiền điện tử hơn so với TradingView. Ngoài ra, Coinigy cho phép người dùng tích hợp biểu đồ từ các nhà môi giới và thực hiện kết nối, giao dịch trên nhiều nền tảng khác nhau.

Các loại tài sản trên TradingView và Coinigy

TradingView là nền tảng cung cấp biểu đồ của đa dạng các loại tài sản tài chính khác nhau bao gồm cả tiền điện tử, cổ phiếu hoặc hợp đồng tương lai… Trong khi đó, Coinigy giới hạn hơn, chỉ cho phép người dùng giao dịch tiền điện tử.

Nhưng nếu chỉ xét trong thị trường tiền điện tử, Coinigy cho phép giao dịch gần như tất cả các loại tiền điện tử đang có trên thị trường. Trong khi TradingView chỉ tập trung vào các loại tiền điện tử phổ biến.

Coinigy còn có ưu thế về khả năng kết nối với hầy hết các sàn giao dịch tiền điện tử. Trong khi đó, TradingView lại hạn chế hơn về số lượng sàn giao dịch tiền điện tử.

So sánh về mức giá khi sử dụng TradingView với Coinigy

TradingView cung cấp nhiều gói dịch vụ khác nhau, phù hợp với cả những nhà giao dịch mới cho tới các nhà giao dịch chuyên nghiệp, bao gồm: Gói cơ bản, gói Pro, Pro+, và gói Premium có mức giá từ 0$ đến 59.95$/tháng. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể dùng thử miễn phí 30 ngày cho mỗi gói dịch vụ.

* Xem thêm: Hướng dẫn  sử dụng TradingView a đến z

Tổng quan về Coinigy và Tradingview. So sánh Coinigy với Tradingview về biểu đồ, các loại tài sản, mức giá, ứng dụng di động và cảnh báo giá

Coinigy có ba gói dịch vụ phù hợp với ba cấp độ kinh nghiệm giao dịch khác nhau, bao gồm: Tài khoản cho người mới bắt đầu (Starter Account) miễn phí trong 30 ngày, gói Nhà giao dịch chuyên nghiệp (Pro Trader) có giá $18,66/tháng và gói API dành cho nhà phát triển chuyên nghiệp (API Developer Pro) $99,99/tháng. Ngoài ra, Coinigy bán dữ liệu lịch sử cho các nhà giao dịch sử dụng để backtest các chiến lược giao dịch tự động. Tuy nhiên, mức giá khá cao, từ 1.000$ trở lên.

Tổng quan về Coinigy và Tradingview. So sánh Coinigy với Tradingview về biểu đồ, các loại tài sản, mức giá, ứng dụng di động và cảnh báo giá

So sánh mức độ thân thiện với thiết bị di động

Phần mềm TradingView chỉ có trên hệ điều hành iOS. Nhưng ứng dụng TradingView trên điện thoại được đánh giá cao về chất lượng, khả năng báo giá trực tuyến theo thời gian thực hoạt động mạnh mẽ.

Ngược lại với TradingView, Coinigy chỉ có phần mềm trên điện thoại Android. Ứng dụng này cho phép người dùng theo dõi hàng trăm loại tiền điện tử ngay trên điện thoại.

Nhìn chung, cả TradingView và Coinigy đều được thiết kế trực quan, thân thiện với người dùng và điều hướng liền mạch.

Tính năng cảnh báo giá của Coinigy và TradingView

Cả Coinigy và TradingView đều có hệ thống cảnh báo như một tính năng cốt lõi để phục vụ nhu cầu theo dõi thị trường của người dùng. Cả hai nền tảng đều cung cấp cảnh báo âm thanh trên ứng dụng, qua email, SMS và cửa sổ pop-up. Tuy nhiên, TradingView chiếm ưu thế hơn vì ngoài cảnh báo giá, họ còn cung cấp tin tức theo thời gian thực giúp người dùng nắm bắt được những thông tin quan trọng khi giao dịch.

Kết luận:

Mỗi nền tảng biểu đồ sẽ phù hợp với nhu cầu của từng nhà giao dịch khác nhau. TradingView phù hợp với các nhà giao dịch trên nhiều loại tài sản khác nhau và sử dụng kết hợp giữa phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật. TradingView có nền tảng mạng xã hội chia sẻ các ý tưởng giao dịch hoạt động tích cực. Trong khi đó, Coinigy phù hợp với những nhà giao dịch tiền điện tử chuyên nghiệp, muốn giao dịch trên nhiều loại tiền điện tử và sử dụng nhiều tài khoản giao dịch tiền điện tử khác nhau. Ngoài ra, Coinigy có thế mạnh hơn TradingView ở dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Investing.vn

Xem thêm: tradingview

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận