skip to Main Content

So sánh sự khác biệt giữa tài khoản eToro UK và eToro ÚC

Hầu hết các tài khoản eToro tại Việt Nam hiện đang trực thuộc quyền quản lý của ASIC – Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (tức eToro AUS). Tuy nhiên, trong thời gian gần đây khi truy cập vào nền tảng, các nhà đầu tư thường gặp thông báo yêu cầu chuyển tài khoản sang eToro UK dưới sự quản lý của FCA – Financial Conduct Authority (Cơ quan Kiểm soát Tài chính) trực thuộc Bộ tài chính Anh.

Mặc dù eToro là công ty toàn cầu, các quy định chung như phí giao dịch về cơ bản giống nhau cho tất cả tài khoản. Tuy nhiên, mỗi quốc gia sở hữu luật khác nhau, vậy nên tài khoản của bạn thuộc quyền quản lý của quốc gia nào sẽ phải tuân thủ luật pháp của quốc gia đó. Sự khác nhau về luật pháp dẫn đến những khác biệt giữa các tài khoản eToro được quản lý bởi eToro UK hay eToro Úc.

Vậy, ở thời điểm viết bài sự khác nhau giữa tài khoản thuộc quản lý của ASIC (eToro AUS) và tài khoản thuộc FCA (eToro UK) là gì? Có nên chuyển tài khoản sang eToro UK hay không? Hãy cùng chúng tôi làm rõ ngay trong bài viết dưới đây.

1. Sự khác biệt giữa eToro UK và eToro AUS

eToro Úc

  • Chỉ có cổ phiếu Mỹ được giao dịch vởi tỷ lệ đòn bẩy x1 mới là sở hữu tài sản thực, các trường hợp còn lại đều thuộc dạng CFD
  • Có thể thực hiện lệnh bán khống tiền điện tử
  • ASIC mới ra quyết định hạ đòn bẩy vào đầu tháng 4/2021, do đó đòn bẩy tối đa thấp hơn đối với một số tài sản, ví dụ như ngoại hối là x30, vàng là x20.

eToro UK

  • Các lệnh giao dịch cổ phiếu, tiền điện tử, quỹ ETF không đòn bẩy đều là giao dịch tài sản thực
  • Không thể thực hiện bán khống (SELL) các tài sản tiền điện tử
  • Đòn bẩy cao cho một số loại tài sản. Ví dụ như hàng hoá là tối đa x400, vàng tối đa là x100

Ngoài ra, nếu như trước đây eToro UK không cho phép khách hàng Việt Nam nạp/rút bằng kênh Ngân hàng trực tuyến địa phương (Local bank) thì hiện nay, khách hàng đã có thể nạp rút bình thường.

Khi chuyển sang eToro UK, tài khoản của bạn sẽ được gia tăng thêm 1 lớp bảo hiểm. Đó là Chương trình bồi thường dịch vụ tài chính của Vương quốc Anh (“FSCS”) lên đến 85.000 bảng cho mỗi tài khoản

2. Thông báo của eToro về việc giới hạn các lệnh giao dịch tiền điện từ từ dạng CFD

So sánh sự khác biệt tài khoản eToro UK và eToro ÚC

Xem thông báo chi tiết tại đây: https://www.etoro.com/people/etoroteam

Do sự biến động của thị trường tiền điện tử, mới đây eToro đã đưa ra thông báo về việc thực hiện các giới hạn đối với vị thế tiền điện tử theo dạng CFD. Cụ thể, tổng giá trị vị thế đối với từng tài sản BTC, ADA, ETH và XRP tối đa sẽ là 3000 USD và 500 USD áp dụng cho tất cả các mã còn lại.

Điều này có nghĩa là các vị thế CFD đang mở sẽ không bị ảnh hưởng nhưng nếu đã vượt quá giới hạn thì không thể mở được lệnh mới. Theo đó, nếu bạn mua $50 BTC dưới dạng CFD trước đó, và hiện nó đang có giá trị 3.500 USD, bạn sẽ không thể đặt thêm lệnh mua BTC nữa.

Mặc dù eToro hy vọng đây chỉ là hạn chế tạm thời, nhưng điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến các nhà đầu tư ưa thích giao dịch tiền điện tử. Chính vì vậy, việc chuyển sang eToro UK dưới quản lý FCA sẽ giúp bạn tránh được những hạn chế trên bởi theo quy định của FCA, tài sản tiền điện tử đều là tài sản thực.

3. Cách chuyển đổi quyền quản lý tài khoản eToro

Khách hàng Việt Nam khi mở tài khoản sẽ mặc định thuộc quản lý của eToro Úc. Bạn có thể kiểm tra xem tài khoản của mình đang thuộc quản lý của ai bằng cách vào Cài Đặt => Nhấn vào Username tài khoản sẽ thấy:

So sánh sự khác biệt giữa tài khoản eToro UK và eToro ÚC

Nếu trong tài khoản của bạn hiển thị thông báo Popup tự động khi đăng nhập hỏi có muốn sang eToro UK không thì bạn chỉ cần click chọn Đồng ý là lập tức được chuyển ngay.

Nếu không nhận được Popup này, bạn chỉ cần mở Ticket hỗ trợ yêu cầu chuyển đổi với tiêu đề và mô tả rõ ràng bằng tiếng Anh.

Cách mở ticket xem tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=YbQgJ5va5OQ&t=6s

4. Mẫu Ticket yêu cầu chuyển tài khoản từ eToro AUS sang eToro UK

Tiêu đề: Change account management to eToro UK under FCA

Nội dung: 

Dear eToro Support Team,

My eToro username is [Tên tài khoản eToro của bạn]

My account is in Vietnam and under the management of eToro AUS under ASIC.

I have received news that eToro has implemented temporary maximum exposure limits for clients holding CFD crypto positions, which would affect me if I want to place new buy orders for crypto assets.

So I open this ticket to request eToro to transfer my account from eToro AUS to eToro UK to be able to trade cryptocurrencies in the future.

I’m looking forward to your support as soon as possible in order that I can continue trading.

Thank you a lot!

Sincerely,

***

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận