skip to Main Content

So sánh chi tiết sự khác nhau giữa sàn Capital.com và Binance

Thị trường tiền điện tử đang ngày càng được nhiều nhà giao dịch quan tâm tìm hiểu. Capital.comBinance là hai sàn giao dịch đều cho phép giao dịch tiền điện tử, tuy nhiên chúng lại khác nhau hoàn toàn. Mặc dù với những nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm thì sẽ phân biệt được hai sàn này một cách dễ dàng. Nhưng với nhiều người mới có lẽ lại không đơn giản như vậy. Bài viết này so sánh các ưu và nhược điểm của nhà môi giới Capital.com và sàn Binance để giúp người dùng lựa chọn được một sàn giao dịch phù hợp để đầu tư tiền điện tử.

So sánh chi tiết sự khác nhau giữa sàn Capital.com và Binance

Đánh giá tổng quan về Capital.com và Binance

Capital.com là nhà môi giới CFD với hơn 3000 tài sản ra mắt năm 2016. Binance Exchange là sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới ra mắt sau Capital.com một năm, năm 2017. Từ khi ra mắt cho tới nay, cả Capital.com và Binance đều được người dùng toàn cầu đánh giá cao. Capital.com nổi tiếng với số lượng tài sản nhiều, 0% hoa hồng và không có phí ẩn. Trong khi đó Binance nổi tiếng với tốc độ xử lý hơn 1,4 triệu đơn đặt hàng mỗi giây và đạt khối lượng giao dịch tiền điện tử lớn nhất hàng ngày. Bên cạnh đó, Capital.com được biết đến là nền tảng giao dịch hiện đại, thân thiện với người dùng và được hỗ trợ bởi AI đầu tiên trên thế giới. Và Binance là nền tảng có tính bảo mật cao, nền tảng chuyên nghiệp, đa tính năng.

Capital.com là gì?

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Capital.com là một nhà môi giới CFD cung cấp đa dạng các thị trường giao dịch khác nhau, trong đó có 9 loại tiền điện tử phổ biến nhất. Đây cũng là một nhà môi giới cung cấp nền tảng giao dịch tiền điện tử thân thiện bên cạnh các sàn giao dịch tiền điện tử truyền thống như Binance. Capital.com cho phép người dùng giao dịch mua hoặc bán khống tiền điện tử theo dạng CFD mà không cần sở hữu hay lưu giữ tiền điện tử trên tài khoản. Đặc biệt, Capital.com miễn phí giao dịch tiền điện tử và spread cũng rất cạnh tranh. Bên cạnh đó, khi giao dịch tiền điện tử trên Capital.com, người dùng được sử dụng đòn bẩy để tăng vốn giao dịch.

Binance là gì?

Binance là sàn giao dịch tiền điện tử có hơn 150 loại tiền điện tử khác nhau và có khối lượng giao dịch hàng ngày lớn nhất thế giới với hàng trăm triệu khách hàng và xử lý các giao dịch có tổng giá trị lên tới hàng tỷ đô la mỗi ngày. Với khối lượng giao dịch lớn như vậy, Binance là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử có tính thanh khoản tốt nhất, tốc độ xử lý giao dịch nhanh nhất. Người dùng Binance sử dụng rất nhiều phương thức giao dịch phổ biến khác nhau như chuyển khoản, ví điện tử, thẻ tín dụng… Phí giao dịch trên Binance cũng được đánh giá cạnh tranh hàng đầu so với các sàn giao dịch tiền điện tử khác. Đặc biệt, Binance còn nổi tiếng bởi có số lượng tiền điện tử nhiều và người dùng có thể đầu tư, giao dịch, tiết kiệm, staking và nhiều tính năng khác liên quan trên thị trường tiền điện tử.

Điểm giống nhau giữa Capital.com và Binance

Hai sàn nói trên có khá nhiều điểm giống nhau như: Cùng cho phép giao dịch tiền điện tử, đều cho phép nhà đầu tư Việt Nam mở tài khoản giao dịch, đều có khá nhiều cổng thanh toán…

Đây chính là một số đặc điểm chung nổi bật khiến nhiều người muốn so sánh giữa hai sàn này. Đặc biệt là các nhà đầu tư tiền điện tử.

Điểm khác nhau giữa Capital.com và Binance

Tài sản giao dịch

Binance là sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới. Nếu như muốn giao dịch tiền điện tử, gần như ai cũng đều biết đến và tìm hiểu về Binance như là một sàn có nhiều mã tiền điện tử nhất hiện nay. Khi giao dịch tiền điện tử trên Binance, bạn có thể sở hữu tiền điện tử thật, dễ dàng rút hay chuyển tiền điện tử đó ra các ví trữ coin khác bên ngoài Binance hoặc cho ai đó đang sử dụng Binance.

Ngược lại, Capital.com là một sàn giao dịch CFD và Forex với nhiều loại tài sản khác nhau bao gồm: chỉ số, cổ phiếu, hàng hóa, trong đó có tiền điện tử. Capital.com có cung cấp tiền điện tử là một tài sản giao dịch. Tuy nhiên, các mã tiền điện tử được cung cấp trên Capital.com không phong phú như trên Binance. Và tiền điện tử được giao dịch trên Capital.com chỉ ở dạng CFD, nghĩa là bạn chỉ có thể giao dịch trên giá coin chứ không chuyển được coin ra ngoài Capital.com.

Đây là hai đặc điểm khác nhau cơ bản nhất giữa hai sàn này. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có mục đích giao dịch một số đồng coin phổ biến như BTC, và bạn thấy sàn Binance quá khó sử dụng. Capital.com có thể vẫn là lựa chọn cho bạn. Ngược lại, nếu bạn muốn giao dịch nhiều đồng coin hiếm, hoặc muốn sở hữu coin thật, bạn nên lựa chọn Binance.

Tiền nạp tối thiểu

Capital.com là một trong những nhà môi giới CFD cho phép nạp số tiền tối thiểu khá thấp, chỉ 20$.

Tuy nhiên, Binance lại không có yêu cầu nạp tiền tối thiểu. Bạn có thể mua số coin tuỳ thích theo ý muốn. Binance chỉ giới hạn số tiền giao dịch tối đa, tuỳ thuộc vào cấp độ tài khoản của bạn.

Phương thức thanh toán

Capital.com là một broker cung cấp rất nhiều cổng thanh toán đa dạng so với các broker CFD cùng ngành. Các cổng nạp/rút tiền trên Capital.com bao gồm cả thẻ tín dụng, ví điện tử, chuyển khoản và kênh thanh toán trực tuyến của ngân hàng.

Tương tự như vậy, Binance cũng cung cấp đa dạng các cổng thanh toán. Tuy nhiên, nếu tính chi tiết, Binance cung cấp số lượng các ngân hàng và kênh nạp rút tiền nhiều hơn so với Capital.com.

Cơ quan quản lý

Một sàn giao dịch uy tín luôn thuộc quản lý của các cơ quan quản lý lớn và nổi tiếng. Khi thuộc quản lý của một cơ quan, sàn giao dịch đó sẽ phải hoạt động theo các quy định, nguyên tắc của cơ quan đó, chịu sự giám sát chặt chẽ của cơ quan đó.

Sàn Binance mới được FCA quản lý trong năm 2021.

Trong khi đó, Capital.com được quản lý bởi rất nhiều cơ quan uy tín trên thế giới như: FCA, CySec, ASIC…

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Phần mềm giao dịch

Phần mềm giao dịch là yếu tố đầu tiên và quyết định mang lại trải nghiệm giao dịch cho người dùng. Cả Binance và Capital.com đều có phần mềm giao dịch trên web và ứng dụng điện thoại.

Tuy nhiên, với một người mới học giao dịch, có thể sẽ thích giao diện thân thiện của Capital.com hơn. Bên cạnh đó, Capital.com cũng có chức năng mở tài khoản Capital.com trên MetaTrader 4. Điều này khá cần thiết với các trader quen giao dịch bằng phần mềm MT4. Đây là phần mềm giao dịch hỗ trợ tối ưu cho trader, và cho phép cài đặt thêm các chỉ báo kỹ thuật cũng như robot giao dịch theo ý muốn.

Binance cung cấp rất nhiều tính năng giao dịch và đầu tư dành riêng cho thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên, điều này chỉ phù hợp với các nhà đầu tư chuyên đầu tư trên thị trường tiền điện tử và sử dụng quen sàn giao dịch này.

Đơn vị tiền tệ của tài khoản

Sàn Capital.com chỉ chấp nhận 3 đơn vị tiền tệ cơ bản là: USD, EUR, GBP.

Trong khi đó, Binance cung cấp đa dạng các đơn vị tiền tệ, kể cả các đơn vị tiền tệ nhỏ.

Tóm lại

Nhìn chung, Capital.com và Binance đều là các sàn giao dịch lớn và được quản lý. Tuy nhiên, Binance chỉ tập trung vào thị trường tiền điện tử, và phù hợp với các nhà đầu tư tiền điện tử chuyên nghiệp. Trong khi đó, Capital.com cung cấp đa dạng các loại tài sản CFD hơn. Nếu bạn muốn giao dịch tiền điện tử nhưng chỉ muốn giao dịch và đầu tư các coin lớn, bạn có thể chọn Capital.com bởi giao diện khá thân thiện và dễ sử dụng. Hoặc nếu bạn muốn đa dạng danh mục đầu tư của mình với nhiều loại tài sản khác nhau, Capital.com cũng là lựa chọn tối ưu hơn.

Ngược lại, nếu bạn là nhà đầu tư tiền điện tử chuyên nghiệp, bạn muốn đầu tư nhiều đồng coin khác nhau, bao gồm cả các đồng coin mới nổi, thì Binance là lựa chọn hàng đầu cho bạn.

Investing.vn

Xem thêm: Binance

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận