skip to Main Content

eToro Seychelles khác gì với eToro AUS? Có nên chuyển tài khoản sang eToro Seychelles không?

Trong thời gian gần đây khi truy cập vào nền tảng, các nhà đầu tư thường gặp một thông báo với đề nghị chuyển tài khoản sang eToro Seychelles.

Vậy, eToro Seychelles có khác biệt gì so với eToro AUS? Có nên chuyển sang eToro Seychelles không? Và việc chuyển đổi này có ảnh hưởng gì đến các vị thế đang mở, vị thế CFDs có sử dụng đòn bẩy hay không? Hãy cùng chúng tôi làm rõ ngay trong bài viết dưới đây.

eToro Seychelles phù hợp với những ai?

Hầu hết các tài khoản eToro tại Việt Nam hiện đang trực thuộc quyền quản lý của ASIC – Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (tức eToro AUS).

Tuy nhiên, vào tháng 3/2021, những quy định mới về giao dịch CFD đối với các khách hàng eToro AUS không chuyên đã được áp dụng, trong đó bao gồm cả việc hạn chế sử dụng đòn bẩy và mức kí quỹ đối với một số tài sản. Điều này đã ảnh hưởng ít nhiều đến một bộ phận các nhà đầu tư.

Để khắc phục tình trạng này, eToro cung cấp một lựa chọn thay thế là trở thành khách hàng của eToro Seychelles – đơn vị được ủy quyền cung cấp dịch vụ đại lý môi giới theo giấy phép # SD076 theo Đạo luật chứng khoán 2007 Seychelles) bởi Cơ quan dịch vụ tài chính (FSA Seychelles).

Theo đó, tài khoản của bạn sẽ tuân theo Đạo luật chứng khoán Seychelles 2007 và Quy định về hành vi kinh doanh chứng khoán 2008. Bạn sẽ có thể giao dịch với mức đòn bẩy cao hơn.

Các vị thế đang mở, các lệnh CFDs sử dụng đòn bẩy sẽ không bị ảnh hưởng khi chuyển sang eToro Seychelles. Các quy định chung về tài sản, phương thức nạp/ rút tiền, phí giao dịch,…cũng sẽ được giữ nguyên.

Tuy nhiên, một số chính sách bảo vệ người dùng của ASIC sẽ không còn hiệu lực khi chuyển sang eToro Seychelles, chẳng hạn như các biện pháp can thiệp: hạn chế tỷ lệ đòn bẩy, bảo vệ số dư âm, hạn chế ký quỹ và cấm các hành vi gây rối.

Do đó, hãy đọc kỹ các Điều kiện và Điều khoản mới trước khi chuyển sang eToro Seychelles.

Thông báo này có thể sẽ xuất hiện trong một vài ngày. Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng đòn bẩy cao và không bị ảnh hưởng bởi những chính sách bảo vệ người dùng mới của eToro ASIC, nhấn ‘Close’ để tắt cửa sổ thông báo đó.

Cách chuyển đổi quyền quản lý tài khoản sang eToro Seychelles

Khách hàng Việt Nam khi mở tài khoản sẽ mặc định thuộc quản lý của eToro AUS/UK. Bạn có thể kiểm tra xem tài khoản của mình đang thuộc quản lý của ai bằng cách vào Cài Đặt => Nhấn vào Username tài khoản sẽ thấy:

eToro Seychelles khác gì với eToro AUS? Có nên chuyển tài khoản sang eToro Seychelles không?

Nếu trong tài khoản của bạn hiển thị thông báo Popup tự động khi đăng nhập hỏi có muốn chuyển sang eToro Seychelles không thì bạn chỉ cần click chọn ‘Đồng ý’ là lập tức được chuyển ngay.

eToro Seychelles khác gì với eToro AUS? Có nên chuyển tài khoản sang eToro Seychelles không?

Nếu không nhận được Popup này, bạn chỉ cần mở Ticket hỗ trợ yêu cầu chuyển đổi với tiêu đề và mô tả rõ ràng bằng tiếng Anh.

Cách mở ticket xem tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=YbQgJ5va5OQ&t=6s

Mẫu Ticket yêu cầu chuyển tài khoản từ eToro AUS sang eToro Seychelles

Tiêu đề: Change account management to eToro Seychelles 

Nội dung: 

Dear eToro Support Team,

My eToro username is [Tên tài khoản eToro của bạn]

My account is in Vietnam and under the management of eToro AUS under ASIC.

Currently, eToro AUS has implemented new restrictions, lowering the leverage and margin, which would affect me during trading on eToro.

So I open this ticket to request eToro to transfer my account from eToro AUS to eToro Seychelles so that I can open leveraged positions in the future.

I’m looking forward to your support as soon as possible so that I can continue trading.

Thank you a lot!

Sincerely,

***

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận