skip to Main Content

Quỹ đầu tư kỳ vọng tăng mạnh khi thị trường hồi phục

Trong năm 2020, du lịch là một trong những ngành kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19. Đại dịch bùng phát toàn cầu trong năm qua đã buộc các chính phủ phải đóng cửa biên giới, áp dụng lệnh hạn chế đi lại, phong tỏa nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, khi nền kinh tế hồi phục, nhu cầu đi lại – du lịch bị kìm nén bấy lâu được dự đoán sẽ tạo ra sự bùng nổ cho ngành công nghiệp này.

Do đó, quỹ đầu tư TravelKit được đánh giá là một trong những khoản đầu tư tiềm năng dự đoán sẽ tăng mạnh và đem lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư khi thị trường hồi phục. Vậy quỹ đầu tư TravelKit là gì và có nên đầu tư ở thời điểm này hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Quỹ đầu tư TravelKit

Qũy TravelKit đã hoạt động trên eToro kể từ năm 2014 với danh mục đầu tư đa dạng bao gồm các công ty trong lĩnh vực: hàng không, khách sạn, dịch vụ gọi xe, công viên giải trí, du thuyền và thậm chí là ứng dụng hẹn hò,…

Quỹ đầu tư kỳ vọng tăng mạnh khi thị trường hồi phục
Danh mục đầu tư quỹ TravelKit

Danh mục này được tái cân bằng hàng năm dựa theo điều kiện thị trường để đảm bảo hạn chế rủi ro và tối đa lợi nhuận.

Tại sao nên đầu tư vào quỹ TravelKit CopyPortforlio?

Du lịch, giải trí và lữ hành được đánh giá là một trong những lĩnh vực kinh doanh quan trọng nhất trong nền kinh tế hiện đại, chiếm tới hơn 10% GDP toàn cầu.

Lĩnh vực này duy trì sự tăng trưởng ổn định trong nhiều thế kỉ, khi mà công nghệ đã góp phần không nhỏ trong việc tạo điều kiện cho khách du lịch, chẳng hạn như sự phát triển của các doanh nghiệp có mô hình kinh tế chia sẻ hay đặt phòng trực tuyến. Xu hướng du lịch cũng tăng lên cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều của những hãng hàng không giá rẻ và máy bay tiết kiệm nhiên liệu góp phần vào việc tiết kiệm chi phí đi lại.

Theo khảo sát của Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO) 45% chuyên gia được hỏi dự báo tình hình cầu năm 2021 sẽ khả quan hơn, trong khi 30% dự đoán tình hình xấu đi. 25% còn lại cho rằng tình hình sẽ tương tự như vào năm 2020. Cuộc khảo sát cũng cho thấy 43% chuyên gia cho rằng ngành du lịch sẽ phục hồi trở lại mức bình thường trước đại dịch vào năm 2023, còn 41% cho rằng điều đó chỉ xảy ra vào năm 2024 hoặc thậm chí muộn hơn.

Quỹ đầu tư kỳ vọng tăng mạnh khi thị trường hồi phục
Tăng trưởng quỹ TravelKit qua các năm

Quỹ đầu tư TravelKit phù hợp với những ai?

Quỹ đầu tư TravelKit là kênh đầu tư thụ động có trên nền tảng eToro, được thiết kế nhằm mục đích giúp những nhà đầu tư không có thời gian, kiến thức và kinh nghiệm sinh lời từ số vốn nhàn rỗi.

Bạn sẽ không cần trực tiếp tham gia giao dịch hay mất thời gian tìm hiểu kiến thức, nghiên cứu thị trường hàng ngày. Thay vào đó, các chuyên gia quản lý quỹ chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thực hiện các công việc đó.

Sau khi đăng nhập vào tài khoản eToro, tại mục ‘Tìm thị trường/Người’ => gõ tên quỹ đầu tư ‘Travelkit’. Click vào ô ‘Đầu tư’ góc trên bên phải màn hình và lựa chọn số tiền bạn muốn đầu tư (Lưu ý: số tiền đầu tư tối thiểu là $2000).

Quỹ đầu tư kỳ vọng tăng mạnh khi thị trường hồi phục

Ngay sau đó, tài khoản của bạn sẽ được sao chép và phân bổ danh mục đầu tư theo các các chiến lược giống y như quỹ đầu tư TravelKit. Công việc sao chép này được thực hiện một cách tự động trên tài khoản của bạn, do thuật toán thông minh được lập trình sẵn trên nền tảng eToro. Khi quỹ đầu tư này có lợi nhuận hay bị thua lỗ, thì tài khoản của bạn cũng sẽ thu về một khoản lợi nhuận (hoặc thua lỗ) tương đương theo tỷ lệ số tiền bạn đầu tư.

2. Mối lo ngại của các nhà đầu tư

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng tương lai gần vẫn ẩn chứa nhiều biến số không chắc chắn. Liệu biến thể của virus Corona còn hoành hành hay không ? Liệu chính phủ có triển khai vắc-xin thành công không ? Đại dịch Corona kéo dài hết năm 2021 là điều không ai mong muốn. Để dịch bệnh kéo dài càng lâu, các công ty du lịch lữ hành lại càng khó khăn hơn trong việc giữ chân khách hàng trung thành, kéo lại doanh thu cũng như sự tự tin của giới đầu tư.

Chính vì thế, đầu tư vào cổ phiếu du lịch như trong thời điểm hiện nay cũng tương tự như việc đánh cược vào khả năng cộng đồng toàn cầu vượt qua dịch qua dịch bệnh. Thực vậy, sự hồi phục của một vài cổ phiếu Airbnb (ABNB) hay Trip Advisor (TRIP) là minh chứng rằng các trader ưa xê dịch đang đầu tư vào chứng khoán hãng du lịch dưới góc nhìn dài hạn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận