skip to Main Content

Nhóm ngành kỳ vọng sẽ tăng mạnh khi công bố báo cáo thu nhập Q1/2021

Mùa báo cáo thu nhập Q1/2021 của Phố Wall đã bắt đầu vào tuần này bằng những bản công bố kết quả tài chính của các gã khổng lồ ngành ngân hàng, chẳng hạn như JPMorgan Chase & Co (JPM), Bank of America Corp (BAC), Wells Fargo & Company (WFC), Citigroup Inc (C), Morgan Stanley (MS), và Goldman Sachs Group Inc (GS).

Dữ liệu của FactSheet cho thấy các nhà phân tích dự đoán thu nhập Quý 1 của S&P 500 sẽ tăng 24.5% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do tác động suy thoái của cuộc khủng hoảng COVID-19 đối với một số ngành.

Nếu dự đoán trên đúng, quý 1 năm 2021 sẽ đánh dấu mức tăng trưởng thu nhập so với cùng kỳ năm trước (YoY) cao nhất của chỉ số kể từ quý 3 năm 2018, khi chính sách cắt giảm thuế dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump đã thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận.

Các nhóm ngành đáng chú ý khi mùa báo cáo thu nhập bắt đầu

Về phía các nhóm ngành, có 9 nhóm dự kiến sẽ báo cáo tăng trưởng thu nhập so với cùng kỳ năm trước, dẫn đầu là các ngành Tiêu dùng không thiết yếu, Tài chính và Vật liệu. Mặt khác, hai ngành được dự đoán sẽ báo cáo sự sụt giảm thu nhập so với cùng kỳ năm trước, dẫn đầu là ngành Công nghiệp và Năng lượng.

Nhóm ngành kỳ vọng sẽ tăng mạnh khi công bố báo cáo thu nhập Q1/2021

Kỳ vọng về doanh thu cũng rất đáng khích lệ, với mức tăng trưởng doanh số dự đoán sẽ tăng 6.4% so với cùng kỳ năm trước. Nếu điều đó đúng sẽ đánh dấu mức tăng trưởng doanh thu hàng năm cao nhất của chỉ số kể từ quý 4 năm 2018.

8 lĩnh vực được dự đoán sẽ báo cáo tăng trưởng doanh thu hàng năm, dẫn đầu là Công nghệ thông tin, Hàng tiêu dùng không thiết yếu và Dịch vụ truyền thông. Ngược lại, có ba nhóm ngành được dự đoán sẽ báo cáo sự sụt giảm doanh số so với năm trước, dẫn đầu một lần nữa là ngành Năng lượng và Công nghiệp.

Nhóm ngành kỳ vọng sẽ tăng mạnh khi công bố báo cáo thu nhập Q1/2021

Trong đó, lĩnh vực có kết quả tài chính được dự báo sẽ cải thiện đáng kể so với giai đoạn năm trước là nhóm ngành hàng tiêu dùng.

Hàng tiêu dùng không thiết yếu: Triển vọng tái mở cửa đẩy mạnh doanh số

  • Tăng trưởng EPS dự kiến trong quý 1: +103.2% YoY

  • Tăng trưởng doanh thu dự kiến trong quý 1: +15.0% YoY

Theo FactSet, lĩnh vực Hàng tiêu dùng không thiết yếu – vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh phong tỏa do đại dịch COVID một năm trước – dự kiến sẽ báo cáo mức tăng trưởng thu nhập cao nhất so với cùng kỳ năm trước trong tất cả 11 lĩnh vực, với con số ấn tượng 103.2% tăng trưởng EPS quý đầu tiên.

9 trong số 10 phân ngành trong lĩnh vực này được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng thu nhập hai con số, dẫn đầu là các nhà sản xuất ô tô và bán lẻ hàng xa xỉ, 2 phân ngành này được dự báo sẽ có mức tăng trưởng EPS lần lượt là 1.116% và 484% so với một năm trước.

Lĩnh vực Hàng tiêu dùng không thiết yếu, có lẽ là lĩnh vực nhạy cảm nhất với điều kiện kinh tế và chi tiêu của người tiêu dùng, cũng dự kiến sẽ báo cáo mức tăng trưởng doanh thu so với đầu năm cao thứ hai trong 11 lĩnh vực, với doanh thu Q1 tăng 15%.

Sáu trong số 10 ngành trong lĩnh vực này được dự báo sẽ đạt mức tăng hai con số, dẫn đầu là các cổ phiếu của ngành Bán lẻ Tiếp thị truyền thống và trực tuyến, dự kiến sẽ ghi nhận EPS tăng 38% so với một năm trước.

Nhóm ngành kỳ vọng sẽ tăng mạnh khi công bố báo cáo thu nhập Q1/2021

Quỹ Consumer Discretionary Select Sector SPDR® Fund (XLY) – theo dõi chỉ số dựa trên trọng số vốn hóa thị trường của các cổ phiếu Hàng tiêu dùng không thiết yếu trong S&P 500 – tăng khoảng 11% kể từ đầu năm, đạt hàng loạt mức cao kỷ lục trong những phiên gần đây.

10 cổ phiếu lớn nhất quỹ nắm giữ bao gồm Amazon (AMZN), Tesla (TSLA), Home Depot (HD), McDonald’s (MCD), Nike (NKE), Starbucks (SBUX), Lowe’s (LOW), Booking Holdings (BKNG), Target (TGT) và TJX Công ty (TJX).

Theo Investing.com

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận