skip to Main Content

Cổ phiếu tăng trưởng mạnh khi nền kinh tế Mỹ hồi phục

Các biện pháp kích thích và vắc-xin COVID-19 được triển khai thành công đã giúp cho thị trường chứng khoán Phố Wall tăng trưởng tốt trong những ngày gần đây. Chỉ số S&P 500 đã vượt qua mốc 4,100 điểm lần đầu tiên trong lịch sử.

Được thúc đẩy bởi các dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế, các nhà đầu tư ngày càng đổ xô vào các “cổ phiếu tái mở cửa” trong đợt tăng gần đây. Một trong số đó phải kể đến Southwest Airlines – cổ phiếu hãng hàng không đang trên đà hồi phục và được dự đoán sẽ còn tăng cao hơn nữa giữa bối cảnh triển vọng kinh tế ngày càng lạc quan.

Southwest Airlines – Cổ phiếu tăng trưởng mạnh khi nền kinh tế Mỹ hồi phục

  • Hiệu suất từ đầu năm: +37.5%

Southwest Airlines (LUV) có lẽ một trong những cổ phiếu tốt nhất để mua và nắm giữ khi nền kinh tế phục hồi, giải tỏa nhu cầu đi lại bị kìm nén trong suốt hơn 1 năm qua.

Dữ liệu được cung cấp từ Cục An ninh vận tải (TSA) cho thấy gần 5 triệu người đã được kiểm tra tại các trạm kiểm soát sân bay trên toàn quốc trong những ngày cuối tuần của lễ Phục sinh, con số cao nhất trong cuối tuần kể từ tháng 3 năm 2020.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã cập nhật hướng dẫn du lịch trong nước vào tuần trước, thông báo rằng những người được tiêm chủng đầy đủ có thể đi du lịch ở Mỹ mà không cần phải xét nghiệm hoặc tự cách ly.

Những thông tin tích cực này đồng nghĩa với du lịch hàng không nội địa sẽ cải thiện với tốc độ thậm chí còn nhanh hơn khi chuyển sang hè, là điềm tốt cho Southwest.

Cổ phiếu tăng trưởng mạnh khi nền kinh tế Mỹ hồi phục

Cổ phiếu của công ty hàng không có trụ sở tại Dallas, Texas, chuyên chở nhiều hành khách nội địa hơn bất kỳ hãng hàng không nào khác của Hoa Kỳ, đã có sự phục hồi ấn tượng từ mức đáy trong đợt bán tháo vào năm ngoái, tăng trở lại 185%.

Cổ phiếu LUV, tăng 37.5% từ đầu năm 2021, đóng cửa ở mức cao nhất trong ba năm là 64.10 USD vào đêm qua. Ở mức hiện tại, Southwest có vốn hóa thị trường là 37,01 tỷ USD, trở thành hãng hàng không giá trị nhất của Hoa Kỳ, lớn hơn Delta Air Lines (DAL), United Airlines (UAL) và American Airlines (AAL).

Cổ phiếu tăng trưởng mạnh khi nền kinh tế Mỹ hồi phục

Báo cáo kết quả tài chính tiếp theo của công ty được công bố vào thứ Năm, ngày 29 tháng Tư trước khi thị trường mở cửa. Các nhà phân tích dự báo mức lỗ trong quý đầu tiên là 1.88 đô la mỗi cổ phiếu, trong khi doanh thu được dự báo là 2.05 tỷ đô la.

Những công ty hàng không khác đáng chú ý bao gồm: JetBlue Airways (JBLU), Spirit Airlines (SAVE).

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận