skip to Main Content

Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY ngày 23/9/2020

Biểu đồ tháng của DXY

Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY ngày 23/9/2020
Biểu đồ Tradingview khung M1

Xét trên khung biểu đồ tháng, chỉ số USD index đang có sự bật tăng sau khi chạm đường uptrend ngắn hạn. 3 đường MA quan trọng là MA 20,50,200 tháng đều có sự nâng đỡ giá nhưng đang bắt đầu thoải dần. DXY đang dao động trong mô hình tam giác cân thu hẹp dần. Khả năng trong thời gian tới thì DXY sẽ bật tăng sau đợt giảm dài và tiến đến đường kháng cự phía trên. DXY đang hình thành mẫu hình nến nhấn chìm tăng, nếu kết thúc tháng mà giá vẫn nằm trên giá của cây nến trước thì xác nhận mẫu hình hoàn thành. Điều này càng khẳng định xu hướng tăng sắp tới sẽ diễn ra.

Biểu đồ tuần của DXY

Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY ngày 23/9/2020
Biểu đồ Tradingview khung W1

Xét trên khung biểu đồ tuần thì DXY sau khi chạm đường uptrend đã có sự bật tăng trở lại, giá đã hình thành một nến marubozu xanh dài lấp đầy các nến trước đó, điều này cho thấy mẫu hình nến xuyên thấu đang tỏ ra hiệu quả. 

MACD Histogram đang có tín hiệu tăng lên, đồng thời chỉ báo CCI vượt lên vùng -100 cho tín hiệu mua tốt.

Biểu đồ ngày của DXY

Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY ngày 23/9/2020
Biểu đồ Tradingview khung D1

Xét trên khung biểu đồ ngày của DXY thì MACD histogram đang có tín hiệu phân kỳ dương, khả năng đảo chiều tại vùng này là khá cao. Một điểm xác nhận nữa là tại đây đã hoàn thiện mô hình vai đầu vai ngược, đây là tín hiệu đảo chiều mạnh. Khả năng trong thời gian tới DXY sẽ tiếp tục bật tăng.

DXY đo lường sức mạnh của đồng USD nên nó sẽ ảnh hưởng đến các đồng tiền đi kèm. USD tăng thì sẽ dẫn đến các đồng khác có khuynh hướng giảm đi. Đặc biệt là những đồng tiền có mức giao dịch nhiều và các sản phẩm tài chính có tương quan ngược với USD như vàng. Dựa vào phân tích ở trên thì có thể trong thời gian tới thì giá vàng và các đồng tiền mạnh như GBP, EUR, JPY,.. và vàng có khuynh hướng điều chỉnh giảm. Nhà đầu tư hiện tại nên canh bán và có mức dừng lỗ hợp lý. Vì hiện tại trước thềm bầu của tổng thống Mỹ thì thị trường sẽ có những dao động khó lường.

Khuyến nghị trên chỉ mang tính chất tham khảo, nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm về các giao dịch của mình.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận