skip to Main Content

Phân tích kỹ thuật XAU/USD ngày 17/9/2020

Biểu đồ tuần của XAU/USD

Phân tích kỹ thuật XAU/USD ngày 17/9/2020
Biểu đồ Tradingview khung W1

Xét trên biểu đồ tuần thì vàng đã vượt qua đỉnh cao nhất trong quá khứ (1920 USD) và hiện tại đang có sự điều chỉnh quanh mức hỗ trợ 1920 USD. Giá hiện tại vẫn đang nằm trên MA50 và theo tình hình hiện tại thì vàng trong dài hạn vẫn sẽ tăng. Những nến tuần giảm hiện tại có chăng chỉ là sự điều chỉnh trong một đợt tăng giá mạnh trước đó. Sau khi giá giảm đến đường hỗ trợ từ đỉnh trước đó ta thấy có sự bật tăng trở lại nhưng chưa thoát khỏi mức đỉnh vừa tạo. 

Quan sát trong thời gian dài từ năm 2012- nay thì giá đang hình thành mô hình cốc tay cầm, và hiện tại giá đã phá qua miệng cốc cho thấy xu hướng tăng giá sẽ tiếp diễn. 

Biểu đồ ngày của XAU/USD

Phân tích kỹ thuật XAU/USD ngày 17/9/2020
Biểu đồ Tradingview khung D1

Xét trên biểu đồ ngày thì hiện tại giá đang dao động trong mô hình tam giác. Đường MA50 ngày và đường hỗ trợ cứng 1920 USD vẫn đang là sự nâng đỡ cho giá đi lên. Có 2 khả năng tại thời điểm hiện tại:

  • Khả năng 1: Giá phá qua cạnh trên của mô hình và tăng mạnh lên trên đến vùng kháng cự mạnh 2073 USD.
  • Khả năng 2: Giá phá qua mức 1920 USD và đi xuống mạng, khả năng sẽ bị điều chỉnh sâu.

Nhà đầu tư nên chờ giá phá qua 2 đường này để xác nhận tín hiệu vào lệnh. Hiện tại giá của XAU/USD vẫn chưa có tín hiệu thật sự rõ ràng, nên hạn chế vào lệnh để tránh thua lỗ không đáng có.

Khuyến nghị trên chỉ mang tính chất tham khảo, nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm về giao dịch của mình.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận