skip to Main Content

Phần mềm Amibroker là gì? Những tính năng nổi bật của Amibroker áp dụng trong phân tích kỹ thuật chứng khoán?

Phần mềm phân tích chứng khoán Amibroker là một trong những công cụ được rất nhiều các nhà đầu tư theo trường phái đầu tư phân tích kỹ thuật sử dụng. Đây là phần mềm gọn nhẹ và cách sử dụng đơn giản không quá phức tạp. Vậy Amibroker là gì và nó có những tính năng nổi bật nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Amibroker là gì?

Amibroker là phần mềm được các nhà giao dịch chứng khoán, forex, crypto, Bitcoin sử dụng để lập biểu đồ, lọc, thiết kế các chiến lược mua/bán cổ phiếu, Back test, tối ưu hóa và tạo ra các tín hiệu mua/bán dựa trên ngôn ngữ lập trình của Amibroker.

Phần mềm Amibroker là gì? Những tính năng nổi bật của Amibroker áp dụng trong phân tích kỹ thuật chứng khoán?

Bằng ngôn ngữ lập trình của mình, Amibroker cho phép nhà đầu tư tìm ra sự thiếu hiệu quả của thị trường, mã hóa hệ thống và nhận xác nhận bằng các phương pháp thống kê mạnh mẽ.

Qua đó, các nhà đầu tư có thể sử dụng biểu đồ phân tích thị trường chuyên sâu để tìm lọc cổ phiếu và chọn điểm mua/bán cổ phiếu để tối ưu hóa giao dịch của mình.

2. Những tính năng nổi bật của phần mềm Amibroker

Trong số các tính năng cua Amibroker, dưới đây là một số tính năng hữu ích nhất được sử dụng phổ biến trong phân tích kỹ thuật:

Phần mềm Amibroker là gì? Những tính năng nổi bật của Amibroker áp dụng trong phân tích kỹ thuật chứng khoán?

  • Công cụ vẽ và biểu đồ mạnh mẽ

Đây là điểm quan trọng nhất trong phần mềm Amibroker. Biểu đồ của Amibroker theo tiêu chuẩn và chính xác, kết hợp với các tính năng nổi bật của công cụ vẽ. Tùy theo phong cách và sở thích của nhà đầu tư có thể tùy chọn, kết hợp các công cụ phân tích này với nhau.

Ngoài việc tùy chỉnh nâng cao biểu đồ còn chưa đựng nhiều khung thời gian khác nhau. Amibroker còn bao gồm một loạt các chỉ báo như RSIMACDStochasticADX,… Đây là  những công cụ quan trọng thể hiện sức mạnh của hệ thống phân tích thị trường.

  • Hệ thống Backtesting và Sàng lọc

Cửa sổ phân tích tự động cho phép bạn quét cơ sở dữ liệu của mình theo các điều kiện lọc chung để đưa ra các loại cổ phiếu tốt nhất và tìm các mã khớp với quy tắc mua / bán đã xác định của bạn. Amibroker tự động tạo báo cáo cho bạn biết nếu tín hiệu mua/ bán xảy ra trên một mã nhất định trong khoảng thời gian được chỉ định. Bạn cũng có thể thực hiện back-testing đầy đủ tính năng của chiến lược giao dịch của mình.

  • Kiểm tra xác suất giao dịch

Không ai có thể dự đoán thị trường với sự chắc chắn 100%. Do đó, các nhà đầu tư phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Mô phỏng phương pháp Monte Carlo kiểm tra xác suất giao dịch trong điều kiện thị trường khó khăn và xem xét các kết quả có thể có.

  • Biểu đồ tối ưu hóa 3D

Biểu đồ tối ưu hóa 3D giúp tìm ra sự kết hợp tham số có thể tạo ra kết quả tốt nhất và đáng tin cậy nhất. Tại đây, các nhà đầu tư có thể thực hiện các thao tác tùy chỉnh, xoay, hoạt ảnh, xem góc.

  • Biểu đồ Gradient và hồ sơ thị trường

Các biểu đồ trên phần mềm Amibroker được hiển thị dưới dạng biểu đồ gradient. Ở phía bên trái, có một biểu đồ khối lượng theo giá. Nó cho phép các nhà đầu tư xác định các mức giá với khối lượng giao dịch cao nhất.

  • Tạo chỉ báo riêng

Đây là ngôn ngữ lập trình tiên tiến cho phép bạn tạo các chỉ báo, hệ thống giao dịch của riêng mình. Nó được thiết kế đặc biệt cho các nhà giao dịch, nên việc viết các thuật toán phân tích kỹ thuật dễ dàng và nhanh chóng hơn so với các thuật toán có mục đích chung. Nó có hơn 200 chức năng AFL tích hợp để sử dụng làm khối xây dựng cho các thuật toán của bạn.

Để tạo chỉ báo tùy chỉnh các nhân, các nhà đầu tư cần học một số công thức hoặc mã đơn giản. Nếu nắm được căn bản từng bước, những mã này không quá khó hiểu. Việc học mã hóa là rất quan trọng, vì nó có thể được sử dụng để thiết kế hệ thống giao dịch, tối ưu hóa, thăm dò, quét và kiểm tra lại.

Với những tính năng này, Amibroker được coi là phần mềm hữu ích cho các nhà đầu tư chứng khoán theo trường phái phân tích kỹ thuật để giao dịch hiệu quả hưn.

Trên bất kỳ thị trường nào, việc có nhiều thông tin và dữ liệu chính xác sẽ giúp bạn có được lợi thế hơn hẳn. Điều này cũng đúng với thị trường tài chính và Amibroker đã làm tốt vai trò đó. Ở bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tai phần mềm Amibroker và cách sử dụng nó sao cho hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận