skip to Main Content

MetaStock – Phần mềm phân tích kỹ thuật hàng đầu thế giới cho các nhà đầu tư chứng khoán

Hiện nay trên thị trường có nhiều phần mềm phân tích tài chính như Amibroker, Bloomberg Terminal,…Trong đó, phần mềm được sử dụng phổ biến hơn cả là MetaStock. Phần mềm này được thiết kế phù hợp với mọi trình độ giao dịch, từ những người mới tham gia vào thị trường chứng khoán cho đến những chuyên gia phân tích dày dặn kinh nghiệm. Vậy, MetaStock là gì, nó có các công cụ tiêu biểu nào và phù hợp với đối tượng nào,…Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

MetaStock là gì?

Nói một cách đơn giản, MetaStock là một công cụ phần mềm biểu đồ, sử dụng phân tích kỹ thuật để giúp các nhà đầu tư/nhà giao dịch lựa chọn các sản phẩm tiềm năng và đưa ra các quyết định mua, bán phù hợp.

MetaStock – Phần mềm phân tích kỹ thuật hàng đầu thế giới cho các nhà đầu tư chứng khoán

Phần mềm MetaStock bao gồm rất nhiều công cụ khác nhau: 250 chỉ số kỹ thuật, công cụ lọc cổ phiếu, backtesting, công cụ vẽ biểu đồ, dự báo, và các chỉ báo có thể tự thiết lập thông qua MetaStock Formula Language.

MetaStock cũng có rất nhiều biểu đồ cho bạn lựa chọn, ví dụ như biểu đồ cột, đường, nến, Point & Figure, Kagi, Renko, Equivolume,…. Các biểu đồ này có thể dễ dàng thêm vào các chỉ báo, đường xu hướng,…thay đổi kích cỡ, di chuyển và tùy chỉnh về màu sắc, kiểu chữ,… phù hợp với từng nhu cầu của cá nhân.

Các công cụ tiêu biểu trên MetaStock

Công cụ cốt lõi của MetaStock là PowerTools – được thiết kế bao gồm nhiều công cụ phân tích chuyên nghiệp cho các nhà giao dịch tư nhân. Các công cụ này bao gồm các hệ thống được tạo sẵn dùng để xác định các mô hình giao dịch hình thành trên thị trường chứng khoán. Hoặc bạn cũng có thể tự tạo cho mình một hệ thống riêng biệt để tìm kiếm các mô hình giao dịch mà bạn muốn.

Các công cụ tiêu biểu của Power Tools:

  • The Explorer: Lọc và phân loại chứng khoán có tín hiệu mua bán dựa trên các tiêu chí ban đầu.
  • The System Tester: Thử nghiệm hầu hết các chiến lược thông qua một quá trình gọi là backtesting cho phép bạn các kết quả kiểm tra trong quá khứ.
  • The Expert Advisor: Tạo ra một tín hiệu, cảnh báo mua/bán dựa trên các tiêu chí của hệ thống bạn đã chọn.
  • MetaStock Forecaster: Sử dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế để giúp bạn xem một bức tranh rõ ràng hơn về tương lai và thiết lập điểm dừng chính xác hơn cũng như mục tiêu lợi nhuận.

Ngoài ra, XENITH trên MetaStock cũng là một sản phẩm được các nhà đầu tư đánh giá cao. XENITH là gói tin tức, dữ liệu và phân tích theo thời gian thực mới nhất của MetaStock. Đây là một hệ thống cấp độ chuyên nghiệp hoạt động song song với MetaStock Pro để cung cấp một trong những gói phân tích giao dịch hiệu quả nhất cung cấp cho nhà giao dịch tư nhân.

Với các công cụ hỗ trợ trên, MetaStock luôn là lựa chọn hoàn hảo dành cho các nhà đầu tư.

Ưu điểm và nhược điểm của MetaStock

MetaStock – Phần mềm phân tích kỹ thuật hàng đầu thế giới cho các nhà đầu tư chứng khoán

Ưu điểm

  • Có công cụ Expert Advisor tự động cung cấp các tín hiệu giao dịch theo tiêu chí của bạn
  • Hệ thống Backtesting hiệu quả
  • Dự báo giá cổ phiếu
  • Chứa một thư viện các chiến lược chuyên nghiệp bổ trợ
  • Phần mềm phân tích số 1 xét về Biểu đồ, Chỉ báo & Tin tức Thời gian Thực
  • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời
  • Tổ chức nhiều hội thảo về giáo dục
  • Có thể hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến

Nhược điểm 

  • Mất thời gian để làm quen với các công cụ trên MetaStock
  • Thiết kế ứng dụng Windows Old School

MetaStock phù hợp với đối tượng và thị trường nào?

MetaStock và MetaStock Pro được thiết kế đặc biệt cho các nhà giao dịch và nhà đầu tư ở mọi cấp độ. Cho dù là người mới bắt đầu hay một nhà giao dịch dày dạn kinh nghiệm, MetaStock đều có giải pháp cho mọi phong cách đầu giao dịch (nhà giao dịch theo ngày, nhà giao dịch Swing,…)

MetaStock không chỉ phù hợp cho việc phân tích cổ phiếu, mà còn hiệu quả với các sản phẩm tài chính như: quyền chọn, hàng hóa, e-Minis, FOREX, hợp đồng tương lai,…

Trên đây là một số thông tin cơ bản liên quan đến phần mình phân tích MetaStock. Các bạn có thể cân nhắc sử dụng ứng dụng làm công cụ bổ trợ trong quá trình giao dịch và đầu tư.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất cứ công cụ nào của phân tích kỹ thuật, nếu muốn thành công, bạn cũng cần phải hiểu được rõ bản chất của công cụ đó chứ không chỉ đơn thuần là đọc trên mạng và mang về áp dụng. Và cái yếu tố quan trọng nhất của phân tích kỹ thuật để quyết định sự thành công của một nhà phân tích là bản chất của nó – hầu hết các nhà đầu tư ở Việt Nam hiện nay là đều bỏ qua yếu tố này và hầu hết đều thất bại.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận