skip to Main Content

Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu?

Bước đầu tiên mà bạn cần làm khi tham gia đầu tư chứng khoán đó là mở tài khoản giao dịch với một nhà môi giới. Cùng với sự phát triển của thị trường chứng khoán, ngày càng nhiều công ty môi giới mở ra. Bên cạnh những công ty uy tín, được cấp phép và quản lý nghiêm ngặt thì cũng có rất nhiều các công ty môi giới lừa đảo. Vậy nhà đầu tư nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Nên mở tài khoản chứng khoán Việt Nam ở đâu?

Mở tài khoản giao dịch chứng khoán với công ty môi giới là cách đơn giản và an toàn nhất nếu bạn đang có ý định tham gia đầu tư chứng khoán. Bằng cách này, bạn có thể tiếp cận đầu tư chứng khoán một cách dễ dàng bởi không chỉ chứng khoán trong nước, có rất nhiều công ty môi giới chứng khoán quốc tế uy tín cũng đang mở rộng tại thị trường Việt Nam.

Đối với chứng khoán Việt Nam, hiện nay có khoảng hơn 70 công ty môi giới chứng khoán đang hoạt động trên thị trường. Để bắt đầu, bạn cần phải lựa chọn một nhà môi giới chứng khoán và mở tài khoản giao dịch tại đây. Thủ tục mở tài khoản chứng khoán khá đơn giản, giống như mở tài khoản ngân hàng, bạn chỉ cần có chứng minh nhân dân (thẻ căn cước) và điền thông tin cá nhân vào bản hợp đồng mở tài khoản. Sau khi đã mở tài khoản, bạn nạp tiền vào là có thể mua bất cữ mã cổ phiếu nào bạn muốn trong số 1.350 mã cổ phiếu đang niêm yết trên 2 sàn HOSE và HNX.

Dưới đây là 10 công ty chứng khoán uy tín hàng đầu Việt Nam mà bạn có thể tham khảo:

  • Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS)
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán Quân đội MB (MBS)
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC)
  • Công ty Chứng khoán Ngân hàng thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCBS)
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VietCaptial Securities)
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)
  • Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)
  • Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC)

Trong số 10 công ty nói trên, Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT, Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Quân đội MB (MBS) được đánh giá là phù hợp nhất với các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu?.1

Nên mở tài khoản chứng khoán Quốc tế ở đâu?

Giống như cổ phiếu Việt Nam, bạn cũng có thể giao dịch chứng khoán quốc tế online thông qua nhà môi giới.  Một số nhà môi giới chứng khoán Mỹ uy tín nổi bật trên thị trường hiện nay như eToro, ICMarkets, XM,… Một số nhà môi giới như eToro còn cho phép người dùng sử dụng tính năng Sao chép giao dịch, đặc biệt phù hợp với những người mới tìm hiểu thị trường, không có nhiều kinh nghiệm, kiến thức đầu tư. Với tính năng này, bạn có thể thực hiện sao chép danh mục đầu tư của các nhà đầu tư chuyên nghiệp và kiếm được lợi nhuận ổn định.

Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu?.2

Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu: Tiêu chí lựa chọn nhà môi giới chứng khoán

Như đã nói, có rất nhiều nhà môi giới chứng khoán uy tín trên thị trường. Vậy làm thế nào để bạn có thể lựa chọn cho mình nhà môi giới chứng khoán tốt và phù hợp nhất? Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn nhà môi giới chứng khoán mà bạn có thể tham khảo.

Chi phí giao dịch thấp

Phí giao dịch là số tiền mà bạn phải trả cho công ty chứng khoán khi thực hiện mua bán cổ phiếu. Việc mở tài khoản ở những công ty chứng khoán có phí giao dịch thấp, sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền trong quá trình đầu tư. Phí giao dịch ở các công ty đa phần rơi vào mức 0.15%.

Hệ thống phần mềm giao dịch thân thiện với người dùng

Ngày nay, việc đặt lệnh hầu hết được thực hiện online thông qua trang Web của nhà môi giới hoặc App di động. Do đó, hệ thống giao dịch cần phải ổn định, dễ sử dụng và độ bảo mật cao.

Lãi vay margin thấp

Nếu sử dụng đòn bẩy, bạn cũng nên quan tâm đến lãi suất margin của công ty chứng khoán. Mức lãi suất cho vay ở các công ty chứng khoán được áp dụng theo ngày, thường từ 0,038% – 0,04%/số tiền vay/ngày. Quy đổi ra năm, sẽ tương đương khoảng 14%/năm. Việc sử dụng đòn bẩy là con dao 2 lưỡi, có thể đem lại lợi nhuận cao chỉ với một số vốn nhỏ nhưng cũng có thể thổi bay tài khoản của bạn. Do đó, sử dụng đòn bẩy chỉ mang lại hiệu quả nếu như lợi nhuận thực tế bạn đạt được cao hơn mức lãi bạn phải trả.

Đội ngũ môi giới chuyên nghiệp

Đội ngũ môi giới càng chuyên nghiệp, am hiểu về thị trường, về doanh nghiệp thì những tư vấn của họ giành cho bạn càng chất lượng. Những thắc mắc hoặc vấn đề bạn gặp phải trong quá trình giao dịch cũng sẽ được giải quyết nhanh chóng hơn.

Uy tín và minh bạch tiền của nhà đầu tư

Việc lựa chọn những công ty chứng khoán minh bạch trong việc quản lý thông tin và tiền của nhà đầu tư sẽ giúp bạn an tâm hơn nạp tiền và lưu giữ cổ phiếu của mình tại đây.

Có thể nói, đầu tư vào thị trường chứng khoán là một trong những lựa chọn tốt nhất, đặc biệt đối với những người muốn nhắm đến các phương tiện đầu tư dài hạn. Nếu bạn là một người mới hoàn toàn, việc đầu tư thông qua một công ty chứng khoán là phương pháp an toàn và dễ dàng nhất. Hãy nghiên cứu và lựa chọn một nhà môi giới uy tín để bắt đầu tham gia vào thị trường tài chính đầy tiềm năng này.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận