skip to Main Content

Có nên mở tài khoản chứng khoán online không?

Có nên mở tài khoản chứng khoán online không là thắc mắc của nhiều nhà đầu tư mới tìm hiểu về thị trường. Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các ưu và nhược điểm khi mở tài khoản chứng khoán online để trả lời câu hỏi này.

Tài khoản chứng khoán online là gì?

Tài khoản chứng khoán là tài khoản được sử dụng để giao dịch, đầu tư vào thị trường chứng khoán thông qua một nhà môi giới. Để đầu tư chứng khoán online, một nhà giao dịch phải mở tài khoản chứng khoán tại một công ty môi giới tin cậy. Sau đó, nhà đầu tư sẽ có tài khoản chứng khoán online để truy cập vào phần mềm giao dịch của công ty môi giới đó và thực hiện đặt lệnh (mua hoặc bán) cổ phiếu mà không phải thông qua một người trung gian khác.

1 Có nên mở tài khoản chứng khoán online không

Có nên mở tài khoản chứng khoán online không?

Ngày nay việc mở tài khoản chứng khoán online đang trở nên phổ biến và giúp các nhà đầu tư dễ dàng tham gia thị trường rất nhanh chóng. Để trả lời chính xác câu hỏi có nên mở tài khoản chứng khoán Online hay không, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các ưu điểm của việc mở tài khoản giao dịch trực tuyến.

Giao dịch liên tục

Khi có một tài khoản giao dịch online, bạn sẽ dễ dàng thực hiện các giao dịch liên tục. Việc chuyển tiền và mua hay bán cổ phiếu trở nên đơn giản và nhanh chóng.

Với công nghệ ngày càng phát triển, các nhà đầu tư có thể tiết kiệm thời gian và đầu tư dễ dàng thông qua tài khoản chứng khoán online của họ.

Xác định lãi hoặc lỗ bất kỳ thời điểm nào.

Tài khoản chứng khoán online giúp các nhà giao dịch xác định lãi hoặc lỗ của một giao dịch trong bất kỳ thời điểm nào. Việc theo dõi được chính xác mức lãi lỗ của tài khoản có thể giúp nhà đầu tư nắm rõ hơn về cơ hội và rủi ro của mình để đưa ra quyết định giao dịch chính xác hơn.

Linh hoạt

Các nền tảng giao dịch chứng khoán online có đầy đủ các phần mềm giao dịch tương thích với cả điện thoại, ipad và máy tính… Việc có thể thực hiện giao dịch thông qua mọi thiết bị giúp cho việc mua bán cổ phiếu trở nên linh hoạt từ mọi nơi trên thế giới và tại bất kỳ thời điểm nào.

Tài khoản giao dịch trực tuyến giúp các nhà đầu tư phân tích hoạt động của cổ phiếu và cung cấp quyền truy cập tức thì 24/7 cho tất cả người dùng. Ngoài ra, chúng có tính linh hoạt cao hơn, có nghĩa là nhà đầu tư có thể đăng nhập dễ dàng từ bất kỳ đâu.

Dễ dàng mua bán cổ phiếu quốc tế

Nhờ vào tài khoản chứng khoán online, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các mã cổ phiếu ở các sàn chứng khoán quốc tế và giao dịch các cổ phiếu này một cách nhanh chóng tại Việt Nam.

Dù bạn ở bất cứ đâu, chỉ với một tài khoản chứng khoán online bạn đều có thể mua bán cổ phiếu nổi tiếng: Google, Facebook, Apple, Tesla…

Phí giao dịch thấp hơn

Các công ty môi giới trực tuyến cạnh tranh mạnh mẽ về phí giao dịch. Do đó, các nhà giao dịch chứng khoán online cũng được hưởng lợi từ điều này. Với một tài khoản chứng khoán online, một nhà đầu tư đang đầu tư thông qua một nhà môi giới đáng tin cậy và giao dịch với khối lượng lớn, thì việc thương lượng phí của nhà môi giới trong giao dịch trực tuyến là hoàn toàn khả thi.

Minh bạch

Một tài khoản chứng khoán online có thể xem được chi tiết các khoản phí trong mỗi giao dịch từ tài khoản của họ.

Các khoản phí này bao gồm phí môi giới, …. Do đó, nó giúp nhà đầu tư rõ ràng hơn trong việc tính toán chính xác cho giao dịch của mình.

Có nên mở tài khoản chứng khoán online không? Các ưu điểm khi sử dụng tài khoản giao dịch chứng khoán online. Hướng dẫn mở tài khoản online

Làm thế nào để mở một tài khoản giao dịch trực tuyến?

Mở một tài khoản giao dịch trực tuyến khá đơn giản và dễ hiểu. Dưới đây là hướng dẫn từng bước để mở một tài khoản giao dịch trực tuyến:

1. Chọn một công ty môi giới hoặc nhà môi giới đáng tin cậy

2. Sau khi chọn được công ty môi giới chứng khoán phù hợp, bạn đăng ký mở tài khoản online qua trang chủ của các broker hoặc thông qua link giới thiệu của Investing để được hỗ trợ khi cần.

Nếu muốn mở tài khoản chứng khoán quốc tế qua sàn Capital.com, bạn đăng ký theo link dưới đây:

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

3. Thực hiện thủ tục xác minh tài khoản

Việc mở tài khoản và xác minh tài khoản chứng khoán đều được thực hiện online 100% khá thuận tiện. Để xác minh tài khoản bạn thường phải chuẩn bị ảnh chụp giấy tờ xác minh danh tính và địa chỉ của mình.

  • Giấy tờ xác minh danh tính bao gồm: Căn cước công dân hoặc hộ chiếu, bằng lái xe.
  • Giấy tờ xác minh địa chỉ bao gồm: Hoá đơn điện, nước, … trong khoảng thời gian 6 tháng gần nhất có ghi rõ họ tên và địa chỉ trùng khớp với thông tin bạn khai khi mở tài khoản.
  • Xem thêm: Hướng dẫn xác minh tài khoản Capital.com

Kết luận: Có nên mở tài khoản chứng khoán online?

Trên đây là một số thông tin cho bạn tham khảo về việc sử dụng tài khoản chứng khoán online. Việc sử dụng tài khoản chứng khoán online đang trở nên phổ biến và quen thuộc với đa số nhà đầu tư hiện nay. Tuy nhiên, việc quyết định có nên mở tài khoản chứng khoán online hay không tuỳ thuộc vào sở thích và thói quen đầu tư của bạn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận