skip to Main Content

Mở tài khoản chứng khoán có mất phí không?

Mở tài khoản chứng khoán có mất phí không là thắc mắc của các nhà đầu tư mới tìm hiểu về việc đầu tư chứng khoán. Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này trên cả thị trường chứng khoán Việt Nam và thị trường chứng khoán quốc tế.

Thủ tục mở tài khoản chứng khoán cần những gì?

Hiện nay, điều kiện để mở một tài khoản chứng khoán khá thuận tiện và đơn giản. Sau đây là một số yêu cầu để bạn có thể sở hữu một tài khoản chứng khoán:

  • Bạn cần đủ tuổi tham gia giao dịch trên thị trường chứng khoán. Tuỳ từng quốc gia sẽ có những yêu cầu về độ tuổi tối thiểu khi tham gia giao dịch chứng khoán. Tại Việt Nam, bạn cần đủ 18 tuổi trở lên để được mở tài khoản chứng khoán.
  • Ngoài ra, khi mở tài khoản chứng khoán, bạn cần có giấy tờ xác minh danh tính bao gồm: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu… để xác minh danh tính. Một số công ty môi giới chứng khoán quốc tế yêu cầu mở tài khoản chứng khoán cần có giấy tờ xác minh địa chỉ bao gồm: Hoá đơn điện, nước, điện thoại… (trong thời hạn 6 tháng) hoặc bằng lái xe. Với các công ty chứng khoán nước ngoài, bạn cần cung cấp ảnh chụp rõ nét các giấy tờ xác minh. Với các công ty chứng khoán tại Việt Nam, bạn thường phải cung cấp bản công chứng trong thời hạn 3-6 tháng các giấy tờ trên.
  • Bạn cũng cần chuẩn bị ảnh chụp chân dung rõ mặt của mình. Một số công ty có thể yêu cầu bạn cung cấp ảnh chụp chân dung ngay tại thời điểm mở tài khoản.

Thủ tục mở tài khoản chứng khoán cần những gì? Các hình thức mở tài khoản chứng khoán. Mở tài khoản chứng khoán có mất phí không?

Các hình thức mở tài khoản chứng khoán

Để mở tài khoản giao dịch chứng khoán quốc tế, bạn chỉ có thể sử dụng hình thức mở tài khoản online thông qua các nhà môi giới quốc tế. Các công ty môi giới này có thể có văn phòng đặt tại Việt Nam hoặc không. Tuy nhiên, việc mở tài khoản giao dịch chứng khoán thường rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào đúng trang chủ của nhà môi giới bạn chọn hoặc mở tài khoản chứng khoán thông qua link giới thiệu của một đối tác của họ.

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Nếu bạn muốn giao dịch chứng khoán Việt Nam, bạn có 3 hình thức mở tài khoản như sau:

  • Mở tài khoản chứng khoán online thông qua link trang chủ của nhà môi giới.
  • Mở tài khoản trực tiếp tại văn phòng công ty môi giới.
  • Mở tài khoản chứng khoán thông qua nhân viên chăm sóc khách hàng thuộc công ty môi giới.

Mở tài khoản chứng khoán có mất phí không?

Thị trường chứng khoán quốc tế đã có lịch sử hàng trăm năm, trong khi đó thị trường chứng khoán Việt Nam mới xuất hiện chỉ khoảng hơn 20 năm nhưng đều có chung một đặc điểm đó là mở tài khoản chứng khoán hoàn toàn miễn phí.

Bạn chỉ cần tiền để nạp vào tài khoản chứng khoán của mình và được sử dụng 100% số tiền đã nạp để giao dịch chứng khoán.

Theo Quy định chung về tài khoản giao dịch được Uỷ ban chứng khoán quy định, bạn không cần số dư tối thiểu trong tài khoản chứng khoán. Các nhà đầu tư chỉ phải nạp tiền vào tài khoản khi muốn mua hoặc bán chứng khoán và bạn chỉ phải trả tiền cho những giao dịch mình thực hiện khi mua hoặc bán cổ phiếu.

Tuy nhiên, mỗi công ty môi giới chứng khoán sẽ quy định số tiền tối thiểu bạn cần nạp vào tài khoản để thực hiện việc giao dịch cổ phiếu của mình.

Với thị trường chứng khoán Việt Nam, bạn chỉ cần nạp tối thiểu khoảng 1 triệu đồng vào tài khoản của mình để mở lệnh mua đầu tiên. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch tối thiểu để mở một lệnh mua là 100 cổ phiếu. Do đó, với 1 triệu đồng, bạn chỉ có thể mua được các cổ phiếu có giá dưới 10.000đ.

Với thị trường chứng khoán nước ngoài, mỗi công ty môi giới sẽ có các quy định riêng về số tiền nạp tối thiểu (khoảng 5$, 20$…) hoặc không yêu cầu số tiền nạp tối thiểu. Mỗi nhà môi giới sẽ quy định về khối lượng giao dịch tối thiểu.

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Trên đây là một số thông tin giải đáp về việc mở tài khoản chứng khoán có mất phí hay không. Sau khi tìm hiểu chúng ta biết rằng mở tài khoản chứng khoán được miễn phí 100% dù ở thị trường chứng khoán Việt Nam hay nước ngoài. Ngoài ra, mỗi công ty môi giới sẽ có quy định riêng về việc yêu cầu số tiền nạp tối thiểu. Nhìn chung, việc mở tài khoản chứng khoán hiện nay khá thuận tiện, và dễ dàng. Bạn có thể mở tài khoản và hoàn thành trong 5 phút.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận