skip to Main Content

Mùa báo cáo thu nhập Q1/2021 bắt đầu sôi động, theo dõi và lên ý tưởng đầu tư ngay

Để biết có nên tiếp tục nắm giữ hay đầu tư thêm một cổ phiếu mới trong năm 2021 hay không, bạn cần cập nhật báo cáo thu nhập của các công ty trong quý tài chính vừa qua. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng trong kỹ thuật phân tích cơ bản giúp các bạn nhận định một khoản đầu tư tiềm năng và đưa ra quyết định đúng đắn và chính xác hơn. 

Theo thông báo kể từ tuần này này, nhiều công ty sẽ công bố bản báo cáo thu nhập của mình, cụ thể là:

Danh sách các công ty công bố báo cáo thu nhập trong thời gian tới

Xem chi tiết lịch báo cáo thu nhập trên eToro

1. Tại sao bạn cần theo dõi các báo cáo thu nhập (Earnings Reports)

“Earnings season” là thời điểm mà các công ty giao dịch công khai được yêu cầu báo cáo thu nhập hàng quý của họ, bao gồm thu nhập ròng, số lượng bán hàng, thu nhập trên mỗi cổ phiếu…

Trong khi các nhà phân tích thị trường xem xét nhiều loại dữ liệu khác nhau khi đưa ra dự đoán, thì báo cáo thu nhập hàng quý của một công ty được cho là dữ liệu có trọng lượng nhất. Trong thị trường chứng khoán, hoạt động của các doanh nghiệp trong một ngành cụ thể hoặc tổng thể cũng có thể là một chỉ số thể hiện tình trạng của nền kinh tế nói chung. Mặc dù hiệu suất trong quá khứ không phải là dấu hiệu cho thấy kết quả trong tương lai, nhưng chúng có thể tiết lộ thông tin có giá trị về tiềm năng, sự ổn định và khả năng chịu đựng khó khăn của công ty.

Báo cáo thu nhập cũng có khả năng thúc đẩy giá cổ phiếu khi so sánh với ước tính đầu cơ của các nhà phân tích, được công bố trước khi công bố thu nhập thực tế. Giá trị thị trường của công ty có thể dao động đáng kể xung quanh thời điểm xuất bản báo cáo thu nhập. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu (hay EPS) được coi là đặc biệt đáng chú ý, thể hiện thu nhập của một công ty liên quan đến vốn hóa thị trường.

Hơn nữa, bên cạnh thông tin tài chính, chẳng hạn như thu nhập trên mỗi cổ phiếu, tổng doanh thu và lợi nhuận, các công ty thường sẽ tiết lộ các thông tin khác, chẳng hạn như số liệu bán hàng và kế hoạch mở rộng như một phần trong báo cáo của họ. Những điều này cũng có thể phục vụ các nhà đầu tư tiềm năng khi họ đưa ra quyết định về việc có nên đầu tư vào một công ty mới hay điều chỉnh các khoản đầu tư hiện tại của họ.

2. Hướng dẫn sử dụng lịch báo cáo thu nhập trên eToro

Truy cập lịch báo cáo thu nhập trên eToro TẠI ĐÂY

Trên trang này, bạn có thể theo dõi lịch báo cáo thu nhập của các công ty trong thời gian sắp tới.

Bạn có thể tìm kiếm lịch báo cáo thu nhập của bất kỳ công ty nào bằng cách gõ tên mã cổ phiếu trên thanh tìm kiếm.

Thậm chí bạn có thể tìm theo ngày công bố báo cáo thu nhập:

Lưu ý: Bạn cần chú đến thời điểm công bố báo cáo thu nhập (trước/sau khi thị trường mở cửa) vì sau đó có thể bạn sẽ phải trả phí để xem.

Kết luận

Báo cáo thu nhập là một dữ liệu quan trọng của mỗi công ty và là yếu tố có thể tác động đến giá cổ phiếu của doanh nghiệp đó, số liệu tốt có thể khiến giá cổ phiếu tăng đáng kể và ngược lại, số liệu tiêu cực có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng giá cổ phiếu. Chính vì thế, “Earnings season” được xem là thời điểm tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư để tận dụng thời điểm thị trường và kiếm lợi nhuận, chính vì thế, theo sát lịch báo cáo thu nhập trên eToro để không bỏ lỡ cơ hội kiếm lời.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận