skip to Main Content

Đầu tư cổ phiếu có lãi với lịch báo cáo thu nhập trên eToro

Lịch báo cáo thu nhập là công cụ hữu ích giúp bạn có thể cập nhật mọi thứ. Theo dõi lịch thu nhập của các công ty sắp công bố lợi nhuận của họ là điều mỗi nhà đầu tư thường làm. Bạn có thể xem ngày, EPS ước tính và EPS báo cáo cho từng công ty có sẵn. Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là chỉ số về khả năng sinh lợi của công ty và điều quan trọng là phải đưa nó vào trong phân tích cơ bản của bạn.

Đầu tư cổ phiếu có lãi với lịch báo cáo thu nhập trên eToro

Tại sao bạn cần theo dõi các báo cáo thu nhập (Earnings Reports)

“Earnings season” là thời điểm mà các công ty giao dịch công khai được yêu cầu báo cáo thu nhập hàng quý của họ, bao gồm thu nhập ròng, số lượng bán hàng, thu nhập trên mỗi cổ phiếu…

Trong khi các nhà phân tích thị trường xem xét nhiều loại dữ liệu khác nhau khi đưa ra dự đoán, thì báo cáo thu nhập hàng quý của một công ty được cho là dữ liệu có trọng lượng nhất. Trong thị trường chứng khoán, hoạt động của các doanh nghiệp trong một ngành cụ thể hoặc tổng thể cũng có thể là một chỉ số thể hiện tình trạng của nền kinh tế nói chung.

Tại sao báo cáo thu nhập lại thu hút nhiều sự chú ý?

Báo cáo thu nhập có khả năng thúc đẩy giá cổ phiếu khi so sánh với ước tính đầu cơ của các nhà phân tích, được công bố trước khi công bố thu nhập thực tế. Giá trị thị trường của công ty có thể dao động đáng kể xung quanh thời điểm xuất bản báo cáo thu nhập. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu (hay EPS) được coi là đặc biệt đáng chú ý, thể hiện thu nhập của một công ty liên quan đến vốn hóa thị trường.

Các công ty cũng thường sẽ cung cấp thêm dữ liệu có liên quan. Ví dụ, Netflix thường báo cáo số lượng người đăng ký mới và ngân sách mà họ đã phân bổ cho việc tạo nội dung mới, trong khi Apple chia sẻ các số liệu như số lượng iPhone bán ra trong quý vừa qua.

Báo cáo thu nhập ảnh hưởng như thế nào đến giao dịch cổ phiếu

“Earnings season” có thể là thời điểm có nhiều cơ hội, vì số liệu tốt hơn mong đợi có thể khiến cổ phiếu của công ty tăng giá trị đáng kể. Kết quả thấp hơn mong đợi có thể khiến tác dụng ngược lại.

Làm cách nào để sử dụng lịch thu nhập?

Trên trang chủ của eToro, bạn sẽ tìm thấy danh sách các báo cáo thu nhập sắp tới được các công ty giao dịch công khai lên lịch phát hành. Các mục nhập được sắp xếp theo vốn hóa thị trường, nêu chi tiết công cụ tài chính, lĩnh vực và ngày phát hành dự kiến. Lưu ý việc xem báo cáo được mong đợi trước khi thị trường mở cửa hay sau khi đóng cửa có thể ảnh hưởng đến việc thay đổi giá.

Đầu tư cổ phiếu có lãi với lịch báo cáo thu nhập trên eToro

Bạn có thể cập nhật thường xuyên và nắm bắt các dữ liệu của các công ty thông qua lịch báo cáo thu nhập một cách nhanh nhất qua eToro. Chúc bạn giao dịch thành công!

Xem thêm: Bảng cân đối tài chính và báo cáo thu nhập của công ty

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận