skip to Main Content

Một số thông tin hữu ích về Stellar (XLM) – tiền điện tử phi lợi nhuận

Không thể phủ nhận 2017 là năm của tiền điện tử. Vì vậy, rất nhiều các loại tiền điện tử trước đây hoàn toàn không được biết đến, thì sau năm 2017 đã được tranh luận ở khắp mọi nơi. Mặc dù phần lớn sự chú ý nhắm vào tiền điện tử là do sự tăng giá trong năm 2017, 2018, nhưng cũng một phần do tính ứng dụng thực tế trong tài chính và công nghệ.

Một ví dụ điển hình là Stellar. Trong khi tiền điện tử của nó, được gọi là Lumens (hay XLM) là một phần của sự bùng nổ tiền điện tử, đã tăng hàng ngàn phần trăm và trở thành một loại tiền tệ hàng đầu, đó là tầm nhìn của công ty tách biệt nó với những loại tiền điện tử khác. Thì Stellar có chương trình nghị sự tuyên bố giảm nghèo và hỗ trợ người không có tài khoản ngân hàng.

Xem chi tiết về XLM

Sử dụng blockchain để giúp đỡ người nghèo

Ra mắt vào năm 2014, Stellar là một nền tảng dựa trên blockchain được thiết kế để trao đổi và chuyển tiền nhanh chóng. Ban đầu dựa trên giao thức Ripple Labs, Stellar sau đó đã rẽ nhánh và cuối cùng viết lại mã hoàn toàn. Giống như XRP của Ripple Labs, XLM của Stellar đóng vai trò là một loại tiền tệ bắc cầu để thực hiện các giao dịch khác nhau trên nền tảng Stellar. Đây là lý do mỗi mã token XLM có giá trị rất thấp khi so sánh với hầu hết 10 loại tiền điện tử hàng đầu khác.

Một khía cạnh độc đáo của Stellar là thực tế rằng nó là một tổ chức phi lợi nhuận. Được thành lập bởi hai nhân vật nổi tiếng trong thế giới công nghệ eDonkey, Jed McCaleb và nhà đầu tư kỳ cựu Kim Joyce, Stellar được phát triển nhằm mục đích tận dụng sức mạnh của công nghệ blockchain để giúp đỡ người nghèo.

Ngoài ra, sử dụng giao thức Stellar, không yêu cầu người trung gian hoặc bên thứ ba chuyển tiền, ngay cả những người không có tài khoản ngân hàng cũng có thể sử dụng các dịch vụ ngân hàng cơ bản. Hơn nữa, vì Stellar có thể được sử dụng để chuyển đổi các loại tiền tệ và mã thông báo khác nhau, người dùng có thể nhanh chóng chuyển đổi các phương tiện thanh toán khác nhau.

Kiếm tiền hiệu quả hơn

Mặc dù có nhiều điểm tương đồng với các mạng blockchain khác, Stellar hoạt động hơi khác một chút. Trên mạng Stellar, có nhiều máy chủ, giao tiếp với nhau trong khoảng thời gian 2-5 giây. Ngoài ra, mỗi máy chủ chứa một bản sao của sổ cái công khai, ghi nhật ký tất cả các giao dịch trên mạng. Sổ cái cũng được cập nhật vài giây một lần.

Bất cứ khi nào một đơn đặt hàng được đặt trên mạng, giao thức Stellar sẽ tự động tìm tỷ giá tốt nhất cho giao dịch. Mặc dù điều này có thể dễ dàng như chuyển đổi một loại tiền tệ khác, thuật toán cũng có thể tạo ra một chuyển đổi thông qua nhiều loại tiền tệ, nếu kết quả cuối cùng có lợi hơn cho cả hai bên. Mỗi giao dịch phải chịu một khoản phí nhỏ phân số xu, được tính bằng XLM.

Mặc dù thực tế là Stellar nói rằng nó nhằm mục đích giúp đỡ người nghèo. Vào tháng 10 năm 2017, IBM đã thông báo rằng họ sẽ sử dụng giao thức Stellar để phát triển hệ thống thanh toán dựa trên blockchain xuyên biên giới cho các ngân hàng lớn.

Giao dịch Stellar trên eToro

Vì nó là 10 loại tiền điện tử hàng đầu, không có gì lạ khi Stellar Lumens có nhu cầu cao, như một phần của cơn sốt tiền điện tử. Do đó, eToro đã quyết định thêm XLM vào dịch vụ tiền điện tử đang phát triển của mình và giờ đây bạn có thể mua và bán Stellar Lumens chỉ bằng vài cú nhấp chuột trên eToro. Cho dù đó là vì họ có niềm tin vào tiền tệ hay do chương trình nghị sự thúc đẩy thay đổi xã hội của Stellar, công ty blockchain phi lợi nhuận đã thu hút nhiều nhà đầu tư trên khắp thế giới – và giờ đây, khách hàng của eToro cũng có thể tham gia.

Giao dịch Stellar ngay

Investing.vn dịch từ eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận