skip to Main Content

Một số kiến thức cần biết về các loại tiền điện tử nên đầu tư để sinh lời

Tiền điện tử cho đến nay là khoản đầu tư mạo hiểm nhất mà bất kỳ ai cũng có thể có được. Sự biến động điên rồ của giá tiền điện tử có thể giúp bạn trở nên giàu hay nghèo trong một thời gian ngắn. Có hơn 1.600 đồng xu và mã thông báo khác nhau trong không gian tiền điện tử. Đầu tư tiền điện tử của bạn nên được trải đều trên thị trường theo tỷ lệ. Do đó, việc lựa chọn ra các loại tiền điện tử nên đầu tư là một việc khá phức tạp với những người mới bắt đầu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một cách khái quát nhất về các loại tiền điện tử nên đầu tư để bạn đọc tham khảo.

3 loại tiền điện tử và mã thông báo chính

Hệ sinh thái tiền điện tử vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và do đó, cộng đồng được đại diện mạnh mẽ bởi các kỹ sư, nhà truyền giáo blockchain và những người áp dụng công nghệ sớm. Điều này cho thấy rằng tiền điện tử có nhu cầu mạnh nhất ngay lập tức sẽ liên quan đến đổi mới cơ sở hạ tầng và kiến ​​trúc – vì chúng cung cấp tiện ích nhất cho các nhà phát triển xây dựng hệ sinh thái. Điều này được thể hiện bằng các giao thức blockchain sở hữu blockchain tùy chỉnh của riêng họ. Không gian tiền điện tử có thể được chia thành ba loại chính:

  • Tiền điện tử (Cryptocurrency Coins): Tiền xu được sử dụng như một sự chuyển giao giá trị hoặc phương tiện trao đổi, với mục đích chính là tiền (Ví dụ: Bitcoin, Litecoin, Monero)
  • Tiền xu cấp giao thức (Protocol-Level Coins): Tiền xu có blockchain tùy chỉnh của riêng họ (ví dụ: Ethereum, NEO)
  • Mã thông báo (Tokens): Ứng dụng phi tập trung (dApps) được xây dựng dựa trên giao thức blockchain, thường phát hành mã thông báo của riêng họ thông qua Ưu đãi tiền xu ban đầu (ICO)

12 thị trường tiền điện tử chính 

các loại tiền điện tử nên đầu tư_1Hiện tại có gần 1.600 đồng tiền và mã thông báo khác nhau trong thế giới tiền điện tử, mỗi loại có ứng dụng riêng và giải quyết một vấn đề cụ thể. Với rất nhiều loại tiền điện tử trong hệ sinh thái và dự kiến ​​sẽ được tạo ra, chúng tôi đã quyết định phân loại chúng thành 12 thị trường chính. Để phân loại hiệu quả các đồng tiền này, 100 loại tiền điện tử hàng đầu sẽ là đại diện chặt chẽ của toàn bộ thị trường.

12 thị trường tiền điện tử bao gồm:

  1. Currency13 coins
  2. Platform25 coins
  3. Ecosystem9 coins
  4. Privacy10 coins
  5. Currency Exchange8 coins
  6. Gaming & Gambling: 5 coins
  7. Social Network: 4 coins
  8. Fee-Based Token3 coins
  9. Decentralized Data Storage4 coins
  10. Cloud Computing3 coins
  11. Stable Coin2 coins
  12. Misc15 coins

Danh sách các loại tiền điện tử phổ biến nhất nên đầu tư

Bitcoin (BTC)

các loại tiền điện tử nên đầu tư_2

Bitcoin là tiền điện tử mã nguồn mở, phân cấp đầu tiên và lớn nhất đã khởi động hệ sinh thái tiền điện tử mà chúng ta thấy hiện nay. Với việc áp dụng và sử dụng ngày càng tăng, Bitcoin hiện đang phải đối mặt với một vấn đề cốt lõi về khả năng mở rộng. Việc triển khai Lightning Network sắp tới có vẻ đầy hứa hẹn và có thể làm giảm bớt hầu hết các mối lo ngại về khả năng mở rộng và cũng giải quyết được mức tiêu thụ năng lượng cao của nó.

Ripple (XRP)

các loại tiền điện tử nên đầu tư_3

Ripple là loại tiền tệ tập trung khá có thể trở nên rất thành công do sự tham gia chặt chẽ của nó với các ngân hàng và thanh toán xuyên biên giới cho các tổ chức tài chính; các ngân hàng và công ty như Western Union và Moneygram (những người mà họ hiện đang làm việc) là khách hàng. Phù hợp với tinh thần tiền điện tử, Ripple dường như đang thực hiện các kế hoạch để làm cho nó phi tập trung hơn. Ripple có khả năng hỗ trợ một số lượng lớn Giao dịch mỗi giây (TPS) do thuật toán Proof of Correctness của nó.

Monero (XMR)

các loại tiền điện tử nên đầu tư_4

Một loại tiền tệ phi tập trung, được cộng đồng hỗ trợ được thực hiện hoàn toàn cho mục đích riêng tư và ẩn danh. Do tính chất không thể kiểm soát của nó, Monero cung cấp khả năng diệt nấm thực sự và hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn thực hiện quyền tự chủ tự nhiên của mình để có sự riêng tư tuyệt đối. Đây là một so sánh các đồng tiền riêng tư.

Bitcoin Cash (BCH)

các loại tiền điện tử nên đầu tư_5

Một ngã ba Bitcoin với sự khác biệt chính giữa việc có kích thước khối lớn hơn 8 lần so với Bitcoin ban đầu, khiến nó có khả năng mở rộng gấp 8 lần. Bitcoin Cash gần đây đã tăng giới hạn khối lên 32 MB, qua đó hỗ trợ số lượng giao dịch lớn hơn. Điều này làm cho Bitcoin Cash trở thành một phiên bản Bitcoin nhanh hơn và rẻ hơn nhiều. Có sự phân cực mạnh mẽ giữa những người ủng hộ Bitcoin (Core) và Bitcoin Cash.

Những người phản đối việc tăng giới hạn kích thước khối cho rằng giải pháp này là không tưởng tượng, chỉ cung cấp cứu trợ tạm thời và thiệt hại phân cấp bằng cách tăng chi phí tham gia. Để duy trì sự phân cấp, các yêu cầu hệ thống cho sự tham gia nên được giữ ở mức thấp. Hãy xem xét một ví dụ cực đoan: các khối rất lớn (1GB +) sẽ yêu cầu các tài nguyên của cấp độ trung tâm dữ liệu của Google để xác thực chuỗi khối. Điều này sẽ ngăn cản tất cả những cá nhân giàu có nhất tham gia.

Litecoin (LTC)

các loại tiền điện tử nên đầu tư_7
Litecoin là một ngã ba Bitcoin được tích hợp với một phiên bản khác của thuật toán khai thác Proof-of-Work. Ngoài ra, Litecoin có giới hạn cung cấp tiền xu lớn hơn (84 triệu so với Bitcoin, 21 triệu) và thời gian chặn trung bình là 2,5 phút (so với Bitcoin, 10 phút), khiến việc gửi Litecoin nhanh hơn nhiều so với gửi Bitcoin.

Dash (DASH)

tiền điện tử dash
Dash (Tiền mặt kỹ thuật số) là một nhánh của Bitcoin và tập trung vào sự thân thiện với người dùng; nó có thể xử lý các giao dịch với tốc độ tương đối nhanh hơn (trong vài giây), yêu cầu phí thấp và sử dụng thuật toán đồng thuận Proof of Service. Một tính năng độc đáo của Dash, nó có một mạng lưới Masternodes và thợ mỏ được khuyến khích hai tầng. Họ hiện đang xây dựng một hệ thống có tên Evolution, cho phép người dùng gửi tiền bằng tên người dùng đơn giản. Bạn có thể nói Dash đang cố gắng trở thành một PayPal của tiền điện tử. Hiện tại, có một sự đánh đổi cơ bản cho tất cả các loại tiền điện tử; họ phải chọn hai trong số 3 đặc điểm phân cấp, tốc độ hoặc khả năng mở rộng. Với Masternodes, Dash đã chọn tốc độ và khả năng mở rộng với một số chi phí phân cấp.

Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) là các loại tiền điện tử lâu đời nhất và lớn nhất xung quanh và đại diện cho loại tiền cơ bản của thế giới tiền điện tử -là gợi ý đầu tiên bạn nên lựa chọn đầu tư. Do đó, bạn nên luôn có một phần đáng kể các khoản đầu tư của mình vào cả hai đồng tiền vì chúng tương đối ổn định và tạo điều kiện trao đổi với các altcoin khác. Sau đó, nên phổ biến phần còn lại trên các altcoin có giá trị với khả năng phá vỡ không gian của họ. Các đồng tiền điện tử nên đầu tư là những loại tiền phổ biến, có mức độ thanh khoản tốt, giải quyết các vấn đề trong thế giới thực, không phải shitcoin. Bạn phải học cách xác định shitcoin và tiền xu với các nguyên tắc cơ bản tốt. Một danh mục đầu tư được xây dựng tốt là một nền tảng vững chắc cho lợi nhuận tốt hơn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận