skip to Main Content

Các hình thức đầu tư tiền điện tử phổ biến nhất

Đưa ra nhận định đúng đắn và lựa chọn thời điểm vàng để đầu tư tiền điện tử sẽ mang đến cho bạn những khoản lời vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên điều quan trọng là bạn phải lựa chọn được hình thức đầu tư phù hợp. Hiện nay có rất nhiều cách thức đầu tư tiền điện tử mà bạn có thể lựa chọn. Dưới đây là các hình thức đầu tư tiền điện tử phổ biến và hiệu quả nhất. 

Tham khảo: Kinh nghiệm đầu tư Bitcoin từ A-Z cho người mới bắt đầu

Hợp đồng chênh lệch tiền điện tử (CFD)

Hợp đồng chênh lệch tiền điện tử (CFD) được biết đến là một hình thức giao dịch phái sinh khá phổ biến và dễ dàng thực hiện nhất hiện nay. Hiểu một cách đơn giản, bạn sẽ mở tài khoản trên một sàn giao dịch có cung cấp sản phẩm tiền điện tử. Sau đó, bạn sẽ mua Bitcoin khi giá thấp và bán ra khi giá cao để ăn chênh lệch.

Bất kỳ loại tiền điện tử nào cũng có sự biến động về giá, việc của bạn là kỳ vọng và xác định đúng xu hướng giá của loại tiền đó và đầu tư. Nếu xu hướng giá đúng với những gì bạn đang mong đợi, bạn sẽ kiếm được lợi nhuận và ngược lại. Nếu muốn tập trung vào thị trường tiền tệ nhưng số vốn của bạn không nhiều, vậy thì các hợp đồng chênh lệch chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Dưới đây là một số sàn trao đổi tiền điện tử hàng đầu trên thị trường mà bạn có thể tham khảo:

  • eToro: Kể từ năm 2017, eToro đã cho phép các trader giao dịch tiền điện tử trên nền tảng của mình với nhiều hình thức khác nhau. Các bạn có thể mua tiền điện tử mà không cần dùng đòn bẩy.
  • Coinbase là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, hoạt động tại thị trường Hoa Kỳ, Canada và phần lớn các quốc gia ở Châu Âu.
  • Binance là sàn giao dịch lớn thứ hai cho phép trao đổi hơn 130 loại tiền tệ khác nhau, phí giao dịch thấp (0,1%).
  • Bitmex là sàn giao dịch lớn thứ ba và chỉ giao dịch BTC. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho các giao dịch bán khống và ký quỹ.
  • Bittrex là một sàn giao dịch có trụ sở tại Hoa Kỳ được thành lập bởi các chuyên gia bảo mật cũ của Microsoft.
  • Robinhood là một sàn giao dịch mới với 6 triệu người dùng và không mất phí giao dịch.
  • OKEx là một sàn giao dịch có trụ sở tại Hồng Kông. Giao dịch hơn 145 loại tiền điện tử khác nhau.
  • GDAX – broker có trụ sở tại Hoa Kỳ cho phép người dùng giao dịch Bitcoin, Ether, Litecoin và các loại tiền điện tử khác.
  • itBit hoạt động như một bàn giao dịch toàn cầu (OTC) và nền tảng trao đổi Bitcoin toàn cầu.
  • Coinmama – cho phép bạn mua và bán dễ dàng. Chấp nhận thẻ tín dụng và có phạm vi lớn trên toàn cầu.
  • Remitano: là một sàn giao dịch tiền điện tử (Bitcoin, Ethereum, Littecoin, Ripple, Bitcoincash, USDT…) bằng tiền Việt Nam Đồng. Remitano thuộc quản lý của Babylon Solutions Limited (Seychelles), được nhiều quốc gia sử dụng như: Mỹ, Malaysia, Nigeria, Việt Nam, Campodia, Trung Quốc…

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Cryptoradar, ứng dụng này cho phép bạn so sánh các sàn giao dịch tiền điện tử khác nhau dựa trên giá, phí, tính năng, đánh giá và nhiều hơn nữa, giúp cho bạn tìm được sàn giao dịch phù hợp nhất, phục vụ cho việc mua Bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

Khai thác tiền điện tử (Bitcoin mining)

Sở dĩ giá trị của nhiều loại tiền điện tử ngày càng cao bởi nó không được sản xuất một cách ồ ạt hay tập trung phát hành tại ngân hàng. Số lượng tiền điện tử chỉ có giới hạn nhất định và được phân bố khắp thế giới. Khi mới ra đời nó chủ yếu được tìm kiếm và sở hữu thông qua hình thức khai thác.

Tuy nhiên ngày nay, rất khó để một cá nhân có thể khai thác tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin. Thực hiện điều này đều là những thợ khai thác Bitcoin chuyên nghiệp với một máy tính có cấu hình mạnh mẽ, các bộ phận làm mát hay nguồn điện cần sử dụng cũng phải tối ưu. Chính vì vậy, việc khai thác Bitcoin đã không còn phù hợp với các cá nhân đơn lẻ nữa, mà chủ yếu là các công ty đào Bitcoin.

Ngoài các cách trên, bạn cũng có thể mua Bitcoin bằng tiền mặt, thẻ tín dụng hoặc qua các sàn giao dịch hay sử dụng một loại tiền kỹ thuật số khác để đổi lấy Bitcoin. Ở một số quốc gia, bạn có thể mua Bitcoin từ máy ATM Bitcoin hoặc thậm chí bạn có thể chọn trao trực tiếp để tiết kiệm chi phí cho bên thứ 3…

Những cách đầu tư tiền điện tử hiệu quả nhất

Kiếm tiền điện tử từ các trang web miễn phí (Micro earnings)

Hiện nay có rất nhiều trang website hoặc các ứng dụng cung cấp cho người dùng một số lượng tiền điện tử, xem như một loại phần thưởng bởi đã hoàn thành các nhiệm vụ đã được tạo ra. Người ta gọi những trang này là một vòi tiền điện tử. Tuy nhiên số tiền mà họ cung cấp là rất nhỏ. Nếu có thời gian, bạn có thể kiếm tiền từ các kênh này.

Việc kiếm tiền điện tử miễn phí có thể trải qua nhiều bước đối với mỗi trang web hay ứng dụng khác nhau, nhưng nhìn chung thì bạn đều phải thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tạo ví coin riêng và lấy địa chỉ ví
  • Bước 2: Làm theo hướng dẫn của từng trang web hay ứng dụng và nhận phần thưởng bằng tiền điện tử
  • Bước 3: Tích luỹ đủ số lượng coin theo yêu cầu cho tới khi đạt mức rút tối thiểu và rút về địa chỉ ví coin của bạn
  • Bước 4: Chuyển coin lên các sàn giao dịch để bán sang tiền mặt.

Trên đây là các hình thức đầu tư tiền điện tử phổ biến, an toàn và hiệu quả nhất. Tiền điện tử hiện đang giao dịch gần như tất cả các khung thời gian và tất cả các ngày trong tuần. Nhà đầu tư có thể thực hiện các giao dịch trong ngày bởi giá tiền có thể biến động tương đối lớn với khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên để các giao dịch thực sự an toàn và mang lại lợi nhuận, nhà đầu tư cần phải phán đoán thị trường, dựa vào kinh nghiệm bản thân để chọn lựa xu hướng phù hợp. Lợi nhuận cao đồng nghĩa với rủi ro cũng càng lớn, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận