skip to Main Content

Liệu Sea Limited (SE) đã chấm dứt đà tăng? Cơ hội dành cho các nhà đầu tư chứng khoán

Sea Limited (SE) vừa công bố bản báo cáo thu nhập, dữ liệu kinh doanh cho quý 4 năm 2020. Nhìn vào tổng thể, kết quả kinh doanh của Sea Limited cho thấy những số liệu tích cực, thể hiện sức mạnh tài chính của công ty trong thời gian vừa qua và dự báo về sự tăng trưởng hơn nữa trong tương lai, trở thành cổ phiếu tiềm năng thu hút các nhà đầu tư chứng khoán.

Cập nhật bản báo cáo thu nhập của Sea Limited (SE)

Theo như áo cáo doanh thu của công ty, Sea Limited đã thu về 1,56 tỷ đô la trong quý, tăng 100,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số vượt ngoài doanh thu mong đợi là 50 triệu USD. Tổng lợi nhuận gộp tăng 101,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty hoạt động và phát triển cả 2 mảng: giải trí kỹ thuật số và thương mại điện tử.

Trong đó, doanh thu đến từ mảng giải trí kỹ thuật số đạt 693,4 triệu USD, tăng 71,6%. Số người sử dụng dịch vụ hàng quý (Quarterly active users) tăng 72,1% lên 610,6 triệu người và lượng người dùng thanh toán hàng quý tăng mạnh 119,5%, lên 73,1 triệu khách hàng. Công ty cho biết trò chơi di động miễn phí có tên Free Fire gần đây đã gia nhập câu lạc bộ trị giá 1 tỷ USD với tư cách là một trong những trò chơi di động có doanh thu cao nhất, được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong năm 2020 và duy trì vị trí dẫn đầu trong năm thứ hai liên tiếp.

Liệu Sea Limited (SE) đã chấm dứt đà tăng? Cơ hội cho các nhà đầu tư dài hạn

Doanh thu từ mảng thương mại điện tử đạt 842,2 triệu USD, tăng 178,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng giá trị hàng hóa là 11,9 tỷ USD, tăng 112,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo App Annie, Shopee là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở cả Đông Nam Á và Đài Loan bởi người dùng hoạt động trung bình hàng tháng, tổng thời gian sử dụng ứng dụng trên Android và lượt tải xuống trong quý 4 và cả năm 2020.

Liệu Sea Limited (SE) đã chấm dứt đà tăng? Cơ hội cho các nhà đầu tư dài hạn

Sea Limited đã sớm tham gia vào thị trường fintech và tiếp tục phát triển hơn nữa công nghệ này. Tổng khối lượng thanh toán của ví di động vượt 2,9 tỷ USD trong quý và 7,8 tỷ USD cho cả năm 2020. Người dùng thanh toán hàng quý cho dịch vụ ví di động đã vượt 23,2 triệu trong quý IV.

Dự báo doanh thu, kỳ vọng cho sự tăng trưởng trong năm tới cũng cho ra tín hiệu tích cực, đặc biệt là trong mảng thương mại điện tử. Cụ thể, ban lãnh đạo dự kiến doanh thu cho năm 2021 từ nền tảng thương mại điện tử tăng sẽ 112,3%, và mảng trò chơi kỹ thuật số tăng 38,1%.

Mặc dù thu nhập thấp hơn kỳ vọng, nhưng điều đó hầu như không đáng lo ngại vì Sea Limited đang tập trung vào các cơ hội tăng trưởng lâu dài. Hơn thế nữa, sự dẫn đầu thị trường của Sea trong cả trò chơi di động trực tuyến và thương mại điện tử tại thị trường Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng sẽ thúc đẩy việc tạo ra giá trị cho Sea Limited trong tương lai dài hạn.

Đây có phải thời điểm tốt để mua cổ phiếu Sea Limited?

Những số liệu từ bản báo cáo thu nhập đã thêm phần khẳng định vị trí của Sea tại khu vực Đông Nam Á ở cả 2 nền tảng giải trí kỹ thuật số và hoạt động thương mại điện tử.

Tỷ lệ giá trên doanh thu (P/S) là 18,5 cho năm 2021 và 14 cho năm 2022. Đối với một công ty đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu trên 100% và có tiềm năng trở thành doanh nghiệp hàng đầu có mức tăng trưởng cao trong phân khúc “hứa hẹn” trong tương lai thì đây không phải con số quá cao hay quá thấp.

Cổ phiếu Sea Limited hiện tại đang trong một xu thế tăng được xác định rõ ràng. Mới đây nó đã chạm mức hỗ trợ là 225$, sau đó lại di chuyển đi lên. Do đó, đây có thể được coi là cơ hội tốt để các bạn có thể vào lệnh.

Liệu Sea Limited (SE) đã chấm dứt đà tăng? Cơ hội cho các nhà đầu tư dài hạn

Những khó khăn mà Sea Limited sẽ phải đối mặt

Tuy nhiên, công ty sẽ phải đối mặt với những áp lực cạnh tranh cao hơn, khi nền tảng thương mại điện tử đang là lĩnh vực “hot” hơn bao giờ hết, đặc biệt là từ những ông lớn như Alibaba (BABA) trong lĩnh vực thương mại điện tử. Bên cạnh đó, một yếu tố rủi ro tiềm tàng khác nữa là sự biến động của ngành giải trí kỹ thuật số bởi doanh thu chủ yếu của công ty đến từ trò chơi trực tuyến. Chính vì vậy, ban quản lý sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa để tung ra những tựa game thành công trong phân khúc này, duy trì vị thế ổn định trong tương lai.

Một số nhà đầu tư cũng cho rằng tiềm năng tăng giá lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử và fintech ở Đông Nam Á, cũng như thực tế công ty đang hoạt động mạnh mẽ, tăng trưởng tốt có thể bù đắp cho những rủi ro mà công ty có thể gặp phải trong mảng trò chơi.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận