skip to Main Content

Kênh đầu tư tài chính hiệu quả thời 4.0

Dưới ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, phương thức tìm kiếm thông tin và tiếp cận thị trường của các nhà đầu tư đang có những thay đổi nhanh chóng và mạnh mẽ. Bên cạnh những phương thức đầu tư truyền thống, nền tảng công nghệ 4.0 cung cấp cho bạn những kênh đầu tư tài chính khác dễ dàng và hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số kênh đầu tư tài chính nổi bật thời 4.0.

Các kênh đầu tư tài chính hiệu quả thời 4.0

Đầu tư Bitcoin (BTC)

Mọi người đều thích trang sức bằng vàng, nhưng vàng có phải là khoản đầu tư tốt nhất cho các nhà đầu tư trong thế kỷ của kỹ thuật số này hay không? Một thỏi vàng nặng khoảng 25,7 pound và Bitcoin không trọng lượng nhưng vẫn có thể được mua, bán và giao dịch dễ dàng. Vì chúng ta dành quá nhiều thời gian trong thế giới kỹ thuật số của mình – nên chúng ta cần một dạng vàng kỹ thuật số, và đó là Bitcoin.

Kênh đầu tư tài chính hiệu quả thời 4.0

Được tạo ra vào năm 2009, giá Bitcoin có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm sau đó. Nếu bạn đầu tư 50 đô la vào Bitcoin trong năm 2009, bạn đã có thể thu về 100 triệu đô la tại đỉnh giá của Bitcoin năm 2017. Ngay cả những người mua vào tại đỉnh cao nhất là 200 đô la vào năm 2011 hay mua tại đỉnh 1400 đô la vào năm 2013 vẫn sẽ kiếm được lợi nhuận nếu họ kiểm soát được tâm lý và giữ BTC. Bitcoin đã cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm qua và hứa hẹn trong tương lai vốn hoá có thể tiếp tục tăng trưởng lên tới hàng ngàn tỷ đô la, đem lại lợi nhuận khổng lồ cho nhà đầu tư.

Đầu tư chứng khoán online

Chứng khoán trực tuyến là một xu thế đầu tư ngày càng được ưa chuộng trong thời đại 4.0. Trong lịch sử, bạn phải trực tiếp đến sàn giao dịch hoặc gọi điện thoại cho nhà môi giới để mua cổ phiếu. Hiện nay, bạn có thể mua hoặc bán chứng khoán chỉ bằng một cái nhấp chuột và giao dịch được thực thi ngay tức thì.

Giao dịch chứng khoán trực tuyến là mô hình mà bạn có thể nhập các giao dịch của mình trực tiếp vào hệ thống của nhà môi giới và để máy tính của họ mua và bán cho bạn. Đây là một sự phân tán của mô hình truyền thống của các nhà môi giới chứng khoán; có thể không có người khác tham gia. Đăng nhập vào trang web của nhà môi giới của bạn hoặc sử dụng ứng dụng di động của họ và bạn tắt và chạy.

Đặc điểm của giao dịch chứng khoán trực tuyến:

  • Bạn trả một khoản hoa hồng chiết khấu cho tất cả các giao dịch
  • Môi giới của bạn cung cấp cho bạn quyền truy cập vào thị trường
  • Bạn được quyền quyết định và theo dõi các giao dịch của mình trong suốt quá trình mở lệnh

Với tốc độ phát triển internet toàn cầu, trong các doanh nghiệp và gia đình, và với các thiết bị và ứng dụng di động cho phép bạn truy cập vào môi giới trực tuyến của mình ở bất cứ nơi nào bạn có quyền truy cập mạng, mua và bán cổ phiếu, trái phiếu, hàng hóa, tiền tệ, hoặc bất cứ điều gì dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Internet không chỉ giảm thời gian bạn muốn thực hiện giao dịch và nhà môi giới của bạn có thể thực hiện giao dịch đó một cách tức thì, việc sử dụng phổ biến các sàn giao dịch điện tử đã giảm số lượng giấy tờ và lao động thủ công cần thiết để chuẩn bị, thực hiện và ghi lại một giao dịch. Bây giờ tất cả đều là được thực hiện trực tuyến. Điều đó cắt giảm chi phí, cải thiện tốc độ và cho phép rất nhiều nhà môi giới giảm giá cung cấp dịch vụ tốt hơn với giá thấp hơn.

Vậy đầu tư chứng khoán online có an toàn không?

Miễn là bạn chọn một broker có uy tín đã có lịch sử lâu năm, được quản lý bởi các cơ quan quốc tế uy tín. Các công ty đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước các cơ quan quản lý của Chính phủ Mỹ và SEC và tương đương … nếu họ làm sai. Do đó, việc giao dịch chứng khoán trực tuyến qua các công ty môi giới là an toàn và thuận tiện hơn cả.

Một trong số những nhà môi giới chứng khoán quốc tế uy tín nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo là nhà môi giưới eToro.

Kênh đầu tư tài chính hiệu quả thời 4.0

Kênh đầu tư tài chính nào hiệu quả nhất?

Trên đây là 2 kênh đầu tư tài chính phổ biến được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng trong thời đại 4.0. Sẽ không có một câu trả lời nào chính xác cho câu hỏi “Kênh đầu tư tài chính nào hiệu quả nhất?”, vì mỗi kênh đầu tư sẽ có một ưu nhược điểm khác nhau. Dù bạn lựa chọn phương thức đầu tư nào thì nó cũng nên phù hợp với năng lực, sở thích và mục tiêu đầu tư cá nhân của bạn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận