skip to Main Content

Tại sao Bitcoin là kênh đầu tư hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ 4.0?

Bitcoin là một trong những loại tiền điện tử phổ biến nhất trên thị trường. Tim Draper đã từng nói: Trong tương lai, Bitcoin sẽ tạo ra một cuộc cách mạng giống như máy tính cá nhân đã từng vào năm 1970 hay internet trong năm 1990. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày những lý do tại sao bạn nên sở hữu Bitcoin.

Tại sao Bitcoin là kênh đầu tư hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ 4.0?

1. Khả năng lạm phát thấp

Một trong những lý do chính khiến Bitcoin tăng giá trị rất mạnh là sự khan hiếm của nó. Trên thực tế, chỉ có 21 triệu Bitcoin.

Khi tiền tệ không có nguồn cung hạn chế thì nó rất dễ bị lạm phát. Lạm phát là sự tăng mức giá chung một cách liên tục của hàng hóa và dịch vụ theo thời gian và sự mất giá trị của một loại tiền tệ nào đó. Khi mức giá chung tăng cao, một đơn vị tiền tệ sẽ mua được ít hàng hóa và dịch vụ hơn so với trước đây. Do đó, lạm phát phản ánh sự suy giảm sức mua trên một đơn vị tiền tệ.

Với Bitcoin, tổng số lượng coin tồn tại chỉ là 21 triệu, số coin này được tạo ra theo các đặc điểm kỹ thuật ban đầu. Điều này có nghĩa là số lượng bitcoins sẽ không tăng, vì vậy lạm phát sẽ không là vấn đề đối với loại tiền điện tử này.

Và nếu tất cả số Bitcoin được phân phối đều cho tất cả mọi người trên trái đất, thì mỗi người sẽ chỉ nắm giữ 0,0023 BTC. Nếu bạn sở hữu nhiều hơn 0,0023, bạn sẽ sở hữu nhiều hơn hầu hết tất cả mọi người sở hữu nó. Vì vậy, có lẽ khoản đầu tư Bitcoin tối thiểu mà bạn đầu tư là 0,0024 BTC, tương đương khoảng 22 đô la tính đến thời điểm hiện tại.

2. Bitcoin tạo ra các cơ hội kiếm lợi nhuận

Sau khi được tạo ra vào năm 2009, giá Bitcoin đã có xu hướng tăng vọt. Nếu bạn đầu tư 50 đô la vào Bitcoin trong năm 2009, bạn đã có thể thu về 100 triệu đô la tại đỉnh giá của Bitcoin năm 2017.

Tại sao Bitcoin là kênh đầu tư hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ 4.0?

Ngay cả những người mua vào tại đỉnh cao nhất là 200 đô la vào năm 2011 hay mua tại đỉnh 1400 đô la vào năm 2013 vẫn sẽ kiếm được lợi nhuận nếu họ kiểm soát được tâm lý và giữ BTC.

Xem thêm: Hướng dẫn lựa chọn sàn giao dịch uy tín cho đầu tư tiền ảo

3. Bitcoin hoàn toàn độc lập với các cơ quan trung ương và các đơn vị trung gian

Bitcoin là một loại tiền kỹ thuật số được ra mắt vào năm 2009 bởi một nhà phát triển phần mềm có tên là Satoshi Nakamoto. Vì Bitcoin độc lập với các cơ quan trung ương, do đó, nó không bị kiểm soát hay quản lý bởi bất kỳ ngân hàng trung ương nào.

4. Phí giao dịch thấp hơn so với các khoản thanh toán trực tuyến truyền thống khác

Một ưu điểm khác của Bitcoin đó là phí giao dịch thấp.

Các hình thức thanh toán quốc tế truyền thống thường tốn khá nhiều thời gian và phí phải trả khá cao. Thông thường, lệ phí dao động từ 3,5% đến trên 10% và mất nhiều ngày để xử lý.

Bitcoin cũng có phí. Tuy nhiên, mức phí giao dịch cho loại tiền điện tử này thường thấp hơn so với các hình thức thanh toán khác, một phần cũng vì Bitcoin không bị kiểm soát bởi cơ quan trung gian.

Vậy, Bitcoin có phải là một khoản đầu tư tốt? Khi dịch vụ thanh toán của các ngân hàng chậm và lỗi thời thì Bitcoin chính là một khoản đầu tư tốt. Ngoài ra, những người cần thực hiện chuyển khoản quốc tế và không muốn chỉ trả các khoản phí cắt cổ hoặc chờ đợi lâu có thể sử dụng Bitcoin như một biện pháp thay thế hiệu quả.

5. Đây là loại tiền điện tử lớn nhất và phổ biến nhất

Hiện nay, ngày càng có nhiều loại tiền điện tử khác xuất hiện, tuy nhiên, Bitcoin vẫn là một trong những loại tiền điện tử có được số lượng người dùng và giới hạn thị trường lớn nhất. Do đó, các nhà giao dịch thường lựa chọn Bitcoin như là một công cụ đầu tư tài chính hơn là các loại tiền điện tử khác, đặc biệt là những người mới bắt đầu.

6. Là loại hàng hóa được miễn thuế VAT

Gần đây, châu Âu đã phê duyệt các quy định xác minh Bitcoin đủ điều kiện trở thành một hàng hóa. Do đó, Bitcoin sẽ được miễn thuế VAT và giá của bitcoin sẽ được xác định bởi quy luật cung và cầu. Các quy định mới này có khả năng sẽ khiến nhu cầu mua Bitcoin ngày càng tăng khi chúng được chính quy hóa và miễn thuế trong liên minh tiền tệ châu Âu.

7. Biến động mạnh trong thị trường chứng khoán có thể ảnh hưởng tích cực đến giá Bitcoin

2015 được chứng minh là một năm đầy biến động đối với cổ phiếu khi thị trường chứng khoán trên thế giới dao động mạnh. Bitcoin là một phương tiện để lưu trữ giá trị và thường được coi là ,oại tiền điện tử thay thế cho vàng. Biến động mạnh trên thị trường có thể tạo ra một dòng tiền vào Bitcoin. Và trong tương lai, các nhà phân tích dự đoán thị trường sẽ biến động mạnh.

8. Bitcoin là một sự thay thế tuyệt vời cho vàng

Tại sao Bitcoin là kênh đầu tư hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ 4.0?

Mọi người đều thích trang sức bằng vàng, nhưng vàng có phải là khoản đầu tư tốt nhất cho các nhà đầu tư trong thế kỷ của kỹ thuật số này hay không?

Chúng ta đang sống trong một thế giới kỹ thuật số. Bitcoin đại diện cho một kỷ nguyên tài chính mới – sự khan hiếm kỹ thuật số.

Một thỏi vàng nặng khoảng 25,7 pound và Bitcoin không trọng lượng nhưng vẫn có thể được mua, bán và giao dịch dễ dàng.

Vì chúng ta dành quá nhiều thời gian trong thế giới kỹ thuật số của mình – nên chúng ta cần một dạng vàng kỹ thuật số, và đó là Bitcoin.

Vậy là chúng tôi đã đưa ra những lý do tại sao nên mua và sử dụng Bitcoin. Với tiềm năng phát triển của nó, Bitcoin được dự đoán rằng sẽ ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi hơn nữa.

Investing.vn

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận