skip to Main Content

Hướng dẫn đầu tư social trading cơ bản nhất

Bạn đang muốn đầu tư vào social trading nhưng chưa biết bắt đầu như thế nào. Bài viết này giúp bạn một cách đơn giản nhất với mục tiêu lợi nhuận 20%/năm.

* Bài viết này dành cho ai?

– Nhà đầu tư không chuyên, coi đầu tư là một nguồn thu nhập bổ sung

– Không có nhiều thời gian để tham gia hoạt động đầu tư

– Không có sẵn kiến thức về thị trường tài chính, chứng khoán

– Kỳ vọng một mức lợi nhuận cao hơn so với các kênh đầu tư thụ động khác như gửi ngân hàng hay trái phiếu

– Sẵn sàng chấp nhận một mức độ rủi ro, nhưng không lớn với số tiền đầu tư của mình (ví dụ thua lỗ tối đa khoảng 20% số tiền đầu tư).

Đặc điểm của kênh đầu tư social trading

Bạn có thể tìm hiểu khái niệm cơ bản về social trading tại đây: https://investing.vn/social-trading-la-gi.html

– Thứ nhất, social trading là kênh đầu tư có thanh khoản rất cao, tiền của bạn được đầu tư vào thị trường chứng khoán quốc tế, nơi mà bạn có thể thanh khoản mọi tài sản ngay tức thì. Tính thêm cả thời gian chờ rút tiền về tài khoản ngân hàng, bạn chỉ mất 1 – 2 ngày để thu tiền về, đây là một điểm cộng.

– Về tính rủi ro và khả năng sinh lời, social trading không thiên về yếu tố nào, bởi vì nó còn phụ thuộc bạn lựa chọn sao chép các nhà đầu tư có tính chất như thế nào. Nếu bạn copy một leader có lợi nhuận cao, sẽ đi kèm với rủi ro cao và ngược lại, khi copy leader an toàn thì lợi nhuận sẽ giảm xuống.

– Để dễ hướng dẫn, tôi xin giả định mục tiêu muốn hướng đến của bạn là 20% / năm trên tiền USD, rủi ro tối đa bạn chấp nhận cũng là -20%. Mục tiêu này là khả thi trong lĩnh vực social trading.

– Xin lưu ý, vì tiền VNĐ mỗi năm đều mất giá khoảng 5 – 6% so với USD, thực ra mục tiêu của bạn tương đương với lợi nhuận 25% và rủi ro 15% nếu tính trên tiền VNĐ.

Trong phần tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu làm sao để đạt được kết quả này.

Cách đầu tư social trading cơ bản

Cách tham gia đầu tư trong social trading rất đơn giản. Chúng tôi khuyến nghị bạn sử dụng nền tảng eToro, vì đây là công ty uy tín, hỗ trợ tốt và miễn phí sao chép. Những điều bạn cần là:

Bước 1: Mở một tài khoản demo

Bước 2: Tìm hiểu cơ bản về eToro và cách sao chép, chỉ mất khoảng 5 – 10 phút

Bước 3: Truy cập danh sách leader có rủi ro thấp và trung bình của eToro tại đây , bởi vì đây là các leader phù hợp với bạn nhất.

leader etoro tốt và an toàn

Trong danh sách này, bạn sẽ thấy kết quả của các leader an toàn rơi vào khoảng từ 12% – 30% cho 12 tháng. Tất nhiên bạn sẽ quan tâm đến khoảng 10 người đầu tiên (như trong hình) mà thôi.

Bạn click vào từng người trong số 10 leader hàng đầu để xem thêm kết quả các năm trước như 2016, 2017 và chọn ra 3 -5 leader ưng ý nhất.

Bước 4: Bắt đầu sao chép họ bằng cách nhấn nút copy. Bạn có thể thử nghiệm bằng tài khoản demo trước hoặc nạp tiền thật để đầu tư ngay. Hãy cài đặt mức chặn lỗ là 20% để đảm bảo thua lỗ không bao giờ vượt qua mức này, ngay cả khi leader của bạn bị thua lỗ nhiều hơn thế.

Bước 5: Theo dõi kết quả hàng tháng và bổ sung thêm vốn cho các leader chơi tốt hoặc copy thêm leader mới nếu muốn.

Một số câu hỏi thường gặp khi đầu tư eToro

Tôi có thể nạp, rút tiền qua kênh nào?

Bạn có thể nạp và rút tiền qua tài khoản của 8 ngân hàng nội địa như Techcombank, Vietcombank, Viettinbank, DongA… chỉ bạn cần có đăng ký internet banking.

Nguyên tắc sao chép được thực hiện như thế nào?

Hệ thống của eToro sẽ tự động tính toán lệnh giao dịch dựa trên tỷ lệ vốn của bạn và leader. Ví dụ leader có vốn 2000$, còn bạn sao chép với số vốn 200$, tức là tỷ lệ 10:1. Khi leader mở một lệnh mua chứng khoán bất kỳ thì tài khoản của bạn cũng mở một lệnh tương tự với khối lượng đúng bằng 1/10 của họ.

Khi tôi muốn ngừng sao chép phải làm sao?

Bạn có thể nhấn nút Stop Copy bất cứ khi nào, các lệnh sẽ được đóng và bạn thu tiền về tài khoản.

eToro có phải là dịch vụ uy tín không?

Bạn có thể xem đánh giá về eToro trên website Investing.vn, mục Sàn giao dịch hoặc tự tìm kiếm thêm thông tin về eToro trên Google. eToro là nhà môi giới lớn và hoạt động theo tiêu chuẩn, được cấp phép bởi các ủy ban chứng khoán của Anh, cộng hòa Síp nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Tôi nên đầu tư bao nhiều tiền vào social trading?

Số tiền tối thiểu để bắt đầu copy một leader là 200USD, tối đa không có giới hạn.

Nếu bạn có một khoản tiền tiết kiệm đang muốn đầu tư thì tôi khuyên bạn sử dụng khoảng 30% để tìm hiểu về social trading trước, bạn có thể tăng thêm khi đã hiểu rõ và có kinh nghiệm nhiều hơn.

Tôi có thể tự giao dịch song song với copy được không?

Hoàn toàn có thể, nhưng chúng tôi không khuyến khích bạn tự đầu tư nếu bạn không được đào tạo kiến thức và kỹ năng về giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Khi cần hỗ trợ thì tôi liên hệ với ai?

Đội ngũ nhân viên của Investing.vn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn, bạn có thể chat trực tiếp trên website hoặc liên hệ qua hotline: 0888.320088, email: [email protected]

Tôi muốn hiểu rõ hơn nữa về eToro, có thể cung cấp tài liệu cho tôi được không?

Chúng tôi có các hướng dẫn chi tiết cho nhà đầu tư eToro, nếu bạn cần tìm hiểu hãy yêu cầu nhân viên hỗ trợ gửi cho bạn nhé. Bạn có thể đọc một phần tại đây: https://investing.vn/etoro-toan-tap.html

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận