skip to Main Content

eToro copy trade là gì? Copy trade trên eToro có kiếm được tiền không?

eToro copy trade là gì? Có nên sử dụng tính năng sao chép giao dịch trên eToro không? eToro copy trading kiếm được bao nhiêu tiền? Bài viết này sẽ tìm hiểu những thông tin cơ bản về sao chép giao dịch trên eToro, cách bạn kiếm được tiền từ tính năng này.

eToro là gì?

eToro là một nền tảng giao dịch ra mắt năm 2007. Broker này cho phép giao dịch đa dạng các nền tảng từ: Cổ phiếu, chỉ số, hàng hoá, forex, tiền điện tử… Ngoài ra, eToro còn cung cấp tính năng mạng xã hội sao chép đầu tư rất nổi tiếng.

eToro là một nền tảng giao dịch thân thiện cho người mới bắt đầu. So với các broker khác, eToro được đánh giá là thân thiện và dễ sử dụng nhất ngay từ lần đầu tiên sử dụng. eToro được quản lý bởi nhiều cơ quan quản lý uy tín trên thế giới như: FCA (Anh), CySec (Cyprus)ASIC (Úc). Do đó, đầu tư vào eToro được coi là rủi ro thấp do tính ổn định, được quản lý chặt chẽ và đáng tin cậy.

Copy Trade là gì?

eToro copy trade là gì? Giao dịch sao chép trên eToro có lợi nhuận không? Có thể kiếm được bao nhiêu tiền với eToro copy trade ?

Copy trade hay còn gọi là Sao chép giao dịch là một tính năng giúp nhà đầu tư sao chép được toàn bộ hoạt động đầu tư, giao dịch của một tài khoản người dùng khác. Sao chép giao dịch giúp những nhà đầu tư không có kinh nghiệm hay kiến thức vẫn có thể kiếm được tiền từ việc giao dịch trên thị trường tài chính.

Nếu không có chức năng sao chép giao dịch, để kiếm được tiền từ thị trường, bạn sẽ phải tự học và thực hành rất nhiều để tìm được chiến lược giao dịch hiệu quả. Nhưng với việc sao chép giao dịch từ các nhà đầu tư thành công, bạn chỉ cần lựa chọn một nhà đầu tư có kết quả giao dịch hiệu quả và có chiến lược giao dịch phù hợp và bấm copy. Ngay sau đó, mọi giao dịch của nhà đầu tư bạn chọn thực hiện giao dịch như thế nào, tài khoản của bạn sẽ được sao chép theo như vậy.

eToro copy trade là gì?

eToro copy trade là một tính năng mà eToro cung cấp cho người dùng muốn sử dụng eToro để copy giao dịch từ những người dùng khác trên nền tảng. eToro CopyTrade cho phép bạn chọn một nhà giao dịch bất kỳ đang sử dụng nền tảng eToro và sao chép giao dịch của người đó.

Sau khi lựa chọn được nhà đầu tư phù hợp, bạn chỉ cần chọn số vốn đầu tư, bấm copy. Tài khoản của bạn sẽ được copy theo danh mục đầu tư của người bạn đã chọn theo tỷ lệ tương đương. Mọi hoạt động sao chép giao dịch được thực hiện tự động. Ví dụ, khi nhà giao dịch bạn copy mua một cổ phiếu, tài khoản của bạn sẽ tự động thực hiện một lệnh mua cổ phiếu tương tự.

Bạn không phải trả bất kỳ khoản phí quản lý nào để sử dụng eToro copy trade. eToro chỉ kiếm lợi nhuận từ phí chênh lệch (spread) cho mỗi giao dịch giống như khi bạn tự giao dịch thông thường.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch được sao chép sẽ được eToro chia một phần lợi nhuận. Điều này giúp các nhà giao dịch có thêm động lực để đầu tư hiệu quả để thu hút được nhiều người sao chép hơn.

eToro copy trade là gì? Giao dịch sao chép trên eToro có lợi nhuận không? Có thể kiếm được bao nhiêu tiền với eToro copy trade ?

Giao dịch sao chép trên eToro có lợi nhuận không?

Sao chép giao dịch trên eToro hoàn toàn có thể mang lại lợi nhuận cho bạn nếu chọn đúng nhà giao dịch để sao chép.

Để lựa chọn được một nhà giao dịch có kết quả tốt, bạn có thể xem xét các thông tin được cung cấp trên eToro như: Điểm rủi ro, hiệu suất giao dịch hàng tháng/hàng năm, danh mục tài sản, lịch sử giao dịch…

Bạn cũng có thể tìm các nhà giao dịch bằng bộ lọc của nền tảng eToro để tìm ra các quốc gia, hay hiệu suất theo ý muốn…

Sau khi nhà giao dịch bạn chọn mở lệnh, ngay lập tức tài khoản của bạn cũng mở lệnh tương ứng. Do đó, độ trễ khi sao chép gần như không quá lớn khiến ảnh hưởng tới kết quả giao dịch của bạn. Nếu nhà giao dịch bạn sao chép có lời nhuận, tài khoản của bạn cũng nhận được kết quả tương tự.

eToro copy trade là gì? Giao dịch sao chép trên eToro có lợi nhuận không? Có thể kiếm được bao nhiêu tiền với eToro copy trade ?

Có thể kiếm được bao nhiêu tiền với eToro copy trade ?

Sẽ không thể trả lời được chính xác bạn sẽ nhận được bao nhiêu tiền khi đầu tư thông qua etoro copy trade. Việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền phụ thuộc vào kết quả đầu tư thực tế của nhà giao dịch bạn đã chọn để copy theo. Giả sử, bạn chọn copy theo một nhà giao dịch có kết quả đầu tư trung bình trong nhiều năm khoảng 20%/năm. Như vậy, có khả năng anh ấy cũng sẽ đạt được 20% lợi nhuận trong các năm tiếp theo. Tuy nhiên, không có điều gì là chắc chắn, bởi kết quả của quá khứ không phản ánh chính xác tương lai. Kết quả giao dịch trong lịch sử chỉ giúp bạn đánh giá được khả năng đầu tư của nhà giao dịch đó.

Ngoài ra, bạn kiếm được bao nhiêu tiền từ eToro copy trade cũng phụ thuộc vào việc bạn đầu tư bao nhiêu tiền để sao chép giao dịch. Ví dụ, nhà giao dịch bạn copy theo đạt kết quả 20%/năm, tài khoản của bạn cũng đạt lợi nhuận tương tự. Nếu bạn sử dụng 1000$ để copy, bạn sẽ nhận được 200$/năm tiền lợi nhuận. Tuy nhiên, nếu bạn có 100.000$ để copy, lợi nhuận bạn nhận được từ copy trade khi đó sẽ là 20.000$/năm. Số tiền bạn kiếm được tỷ lệ thuận với số vốn bạn đầu tư. Và rủi ro bạn phải đối mặt nếu thua lỗ cũng tương tự như vậy. Thông thường, mức lợi nhuận tối thiểu của các nhà đầu tư sử dụng tính năng sao chép giao dịch trên eToro khoảng 7-10%/năm.

Lợi nhuận từ eToro copy trade có được đảm bảo không?

Đầu tư luôn luôn gắn với rủi ro. Nếu muốn chắc chắn số tiền lợi nhuận, bạn chỉ có một cách duy nhất là gửi ngân hàng. Trên thị trường chứng khoán, không ai khẳng định mình sẽ luôn chiến thắng 100%. Luôn có rủi ro khi giao dịch trên thị trường tài chính. Đó là lý do vì sao bạn chỉ được sử dụng số vốn có sẵn và có khả năng bị mất.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn một nhà giao dịch có kết quả lợi nhuận ổn định trong nhiều năm và liên tục cũng quan trọng. Bởi đó là người có khả năng quản lý vốn và kiểm soát chiến lược giao dịch hiệu quả.

Nếu bạn chọn sai người để sao chép theo, bạn có thể gặp thua lỗ. Bởi kết quả giao dịch của người bạn sao chép sẽ là kết quả trên chính tài khoản của bạn.

Việc sử dụng copy trade khá đơn giản. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn một nhà giao dịch có điểm rủi ro thấp, lợi nhuận cao trong dài hạn. Khi lựa chọn được các hồ sơ tốt, bạn có thể kiếm được nhiều tiền từ thị trường tài chính mà không cần có kinh nghiệm giao dịch.

Cách lựa chọn nhà giao dịch để sao chép trên eToro?

Lựa chọn một nhà giao dịch để sao chép là điều quan trọng nhất khi bạn muốn đầu tư trên etoro copy trade. Một nhà giao dịch có kết quả tốt nhưng có điểm số rủi ro cao và không có lợi nhuận ổn định trong dài hạn có thể không phải lựa chọn của bạn. Có một số lưu ý bạn cần nắm được khi lựa chọn nhà giao dịch để sao chép như sau:

Nhà giao dịch bạn lựa chọn phải có kết quả giao dịch ổn định trong ít nhất 2-3 năm trở lên. Kết quả giao dịch trong quá khứ càng lâu, khả năng giao dịch của người đó càng đáng tin. Bởi một nhà giao dịch nếu chỉ có hiệu quả giao dịch tốt trong một năm, có thể người đó chỉ gặp may, hoặc thị trường tốt chung nên mọi chiến lược đều đúng. Ví dụ, nếu nhà giao dịch bạn chọn giao dịch tiền điện tử năm 2017, 2020 gần như chắc chắn có lợi nhuận rất tốt. Nhưng điều đó không có nghĩa đó là một người giao dịch giỏi trên thị trường tiền điện tử. Chỉ những nhà giao dịch có kết quả tốt trong dài hạn mới chứng tỏ được khả năng giao dịch của họ.

Bạn cần lựa chọn một nhà giao dịch có kết quả giao dịch ổn định trong một thời gian dài. Nhà giao dịch bạn chọn nên có lợi nhuận đều trong hầu hết các tháng trong năm. Điều đó chứng tỏ nhà giao dịch đó biết họ đang làm gì, và họ có chiến lược giao dịch nhất quán. Kết quả của họ là do năng lực giao dịch, không phải do thị trường mang lại. Nếu một nhà giao dịch chỉ thành công vào một số tháng trong năm, đó có thể là do may mắn chứ không phải do chiến lược của họ.

Một nhà giao dịch trên eToro có điểm số rủi ro từ 3-4 trở xuống được đánh giá là an toàn. Nếu điểm số rủi ro của nhà giao dịch đó lớn hơn 5, chiến lược giao dịch của họ có thể mạo hiểm.

Nói chung, việc bạn lựa chọn một nhà giao dịch như thế nào tuỳ thuộc vào sở thích của bạn. Trên đây chỉ là một số gợi ý nói chung dành cho tất cả mọi người.

Phần kết luận

Nhìn chung, giao dịch sao chép trên eToro mang lại nhiều lợi nhuận và đáng giá. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chọn đúng nhà giao dịch để sao chép, nếu không bạn có thể bị mất tiền. Ngoài ra, chỉ đặt số tiền mà bạn cảm thấy thoải mái khi mạo hiểm trong giao dịch.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận