skip to Main Content

Kinh nghiệm Copy Trade giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận trên eToro

  • Nếu bạn là người không có nhiều thời gian, không có nhu cầu tìm hiểu quá sâu về thị trường nhưng vẫn muốn kiếm thêm thu thụ động từ thị trường tài chính.
  • Có số tiền nhàn rỗi và muốn sinh lời từ đó
  • Ưu tiên rủi ro ít và lợi nhuận cao hơn lãi suất ngân hàng trong nước

Hình thức Copy Trading trên eToro hoàn toàn phù hợp với bạn. Thế nhưng, để có được mức lợi nhuận tối đa khi Copy Trade, bạn cần lựa chọn cho mình một nhà đầu tư chuyên nghiệp, thành công và phù hợp với tiêu chí của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm quý báu khi Copy Trade trên eToro.

Bước 1: Tìm leader (nhà đầu tư chuyên nghiệp) phù hợp để sao chép

Kinh nghiệm đầu tiên tôi muốn chia sẻ khi các bạn thực hiện Copy Trade đó là lựa chọn cho mình một Nhà đầu tư Nổi tiếng hiệu quả và phù hợp. Vậy, làm thế nào để có thể tìm kiếm một leader đáp ứng những tiêu chí đó?

Kinh nghiệm lựa chọn nhà đầu tư khi Copy Trade

Trước tiên, sử dụng bộ lọc nâng cao để lựa chọn nhà đầu tư chuyên nghiệp theo các tiêu chí của mình:

Kinh nghiệm 'xương máu' giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận khi Copy Trade trên eToro

Với công cụ này, bạn có thể tìm kiếm leader theo các tiêu chí như: lợi nhuận, điểm số rủi ro, quốc gia, hoặc phân bổ theo từng thị trường (cổ phiếu, tiền điện tử, hàng hóa, chỉ số,…), v.v

Kinh nghiệm 'xương máu' giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận khi Copy Trade trên eToro

Hoặc, lựa chọn nhà đầu tư phù hợp theo phân loại của eToro (Nhà đầu tư được biên tập viên lựa chọn, Những nhà đầu tư hàng đầu, Nhà đầu tư đang có xu hướng nổi lên, Nhà đầu tư được sao chép nhiều nhất, Nhà đầu tư có điểm số rủi ro thấp và Nhà đầu tư có điểm rủi ro trung bình).

Tìm hiểu về nhà đầu tư chuyên nghiệp

Để đưa ra quyết định có nên copy một nhà đầu tư chuyên nghiệp nào đó hay không, bạn cần hiểu rõ về chiến lược cũng như kết quả giao dịch của nhà đầu tư nó. Bằng cách khai thác mục ‘Bảng tin’‘Số liệu thống kê’, bạn sẽ biết được rất nhiều điều.

1. Bảng tin

Tại đây, bạn có thể tham khảo phần tự giới thiệu của leader ở bên phải trang cá nhân của họ để xem quan điểm đầu tư cũng như một số khuyến cáo dành cho người copy tài khoản của họ.

Ví dụ: Với Oliver, ông khuyến cáo người copy nên vào lệnh với số tiền tối thiểu 500usd để có được kết quả sao chép tốt nhất và đặt SL ở 80% vốn.

Kinh nghiệm 'xương máu' giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận khi Copy Trade trên eToro
Phần giới thiệu của Nhà đầu tư chuyên nghiệp OlivierDanvel

2. Số liệu thống kê

Đây là trang quan trọng nhất và chứa nhiều thông tin hữu ích bạn cần xem xét trước khi đưa ra quyết định Copy. Trang số liệu thống kê mới bao gồm 5 thẻ:

  • Hiệu quả (Performance)
  • Rủi ro (Current Risk Score)
  • Người Sao chép (Copiers)
  • Giao dịch (Trading)
  • Số liệu thống kê bổ sung (Additional Stats )

Hiệu quả:  eToro đã thay đổi hoàn toàn lối tiếp cận ở đây, coi mỗi người dùng và giao dịch sao chép tiềm năng là một quỹ đầu tư. Tuân thủ tiêu chuẩn ngành và hiển thị lợi nhuận hàng tháng và hàng năm.

Kinh nghiệm 'xương máu' giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận khi Copy Trade trên eToro

Có thể thấy lợi nhuận hàng tháng được trình bày trong bảng vô cùng dễ nhìn cũng như trong biểu đồ dạng thanh đi kèm.

Điểm Rủi ro: Dựa trên các tính toán đánh giá rủi ro tiêu chuẩn của ngành (VAR), điểm rủi ro hiển thị rủi ro mà nhà đầu tư phải chấp nhận trên thang từ 1 đến 10, ở đó 1 là rủi ro rất thấp và 10 là rủi ro rất lớn (nghĩa là – nguy cơ mất trắng tài khoản nếu không có các biện pháp hạn chế). Thẻ rủi ro hiển thị các yếu tố sau:

  • Điểm rủi ro hiện tại: là giá trị điểm rủi ro trung bình của người dùng trong 7 ngày gần nhất. Chúng ta sử dụng giá trị trung bình ở đây bởi các nhà giao dịch rủi ro có thể đóng tất cả các vị thế của họ để cố gắng giảm điểm rủi ro của mình, tuy nhiên chính giá trị trung bình mới kể câu chuyện thật.
  • Điểm Rủi ro Trung bình hàng Tháng: biểu đồ dạng thanh này hiển thị điểm rủi ro trung bình trong 12 tháng qua. So với bảng hiệu quả ở trên, biểu đồ này cho anh chị biết rủi ro thực tế cũng như một bức tranh về phần thưởng. Nó cũng hiển thị lịch sử của nhà đầu tư để có thể tìm hiểu về khuynh hướng mạo hiểm của họ.
  • Mức Sụt giảm Tối đa (Maxdrawdown): mức sụt giảm tối đa là mức thua lỗ lớn nhất mà giá trị tài sản phải gánh chịu trong khoảng thời gian được chọn (theo ngày, theo tuần, toàn bộ thời gian).
Kinh nghiệm 'xương máu' giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận khi Copy Trade trên eToro

Người Sao chép: Thẻ người sao chép hiển thị chính xác thông tin này – số người sao chép hiện đang sao chép nhà đầu tư này, cũng như biểu đồ người sao chép thể hiện số lượng người sao chép trong 12 tháng qua và xu hướng người sao chép trong 7 ngày gần nhất, ở đó có thể thấy thay đổi về số lượng người sao chép tuyệt đối cũng như dưới dạng phần trăm.

Một yếu tố mới bổ sung vào thẻ này là AUM Sao chép, một số liệu thể hiện lượng tiền đang được phân bổ để sao chép nhà đầu tư này. Đây thực chất là tổng số tiền mà những người sao chép đã đầu tư vào nhà giao dịch này, được hiển thị theo các khoảng: dưới $50K, $50K-$100K, $100K-$300K và hơn $300K.

Giao dịch: Thẻ giao dịch hiển thị thông tin quan trọng về lịch sử giao dịch và phong cách đầu tư của người dùng này.

Phần trên của thẻ thể hiện tổng số giao dịch và lợi nhuận (cùng với lợi nhuận và thua lỗ trung bình) cũng như phân bổ danh mục đầu tư, được hiển thị dưới dạng thanh màu.

Phần dưới của thẻ thể hiện 3 công cụ đầu tư hàng đầu của nhà đầu tư này xét về số vị thế. Nói một cách khác – nhà đầu tư này thích giao dịch gì? Đối với mỗi công cụ trong 3 công cụ được giao dịch nhiều nhất (thị trường hay con người), anh chị có thể thấy số vị thế, lợi nhuận và lời lỗ trung bình.

Số liệu thống kê bổ sung: Đây là các số liệu quan trọng khác mà anh chị nên cân nhắc đến khi sao chép một người dùng

  • Giao dịch trong mỗi Tuần (Trades per week): Trung bình nhà giao dịch này mở bao nhiêu giao dịch mỗi tuần. Đây là một chỉ báo về mức độ hoạt động của họ. Một nhà giao dịch có trung bình 50 giao dịch mỗi tuần là rất năng động, còn một nhà giao dịch với ít hơn 3 giao dịch lại có khuynh hướng đầu tư dài hạn hơn.
  • Trung bình Thời gian giữ (AVG.Holding Time): Số liệu thống kê này cho thấy phong cách giao dịch của người dùng anh chị đang xem. Liệu họ là một nhà giao dịch trong ngày, chỉ mở các giao dịch trong một vài phút, hay một nhà đầu tư dài hạn duy trì các vị thế của mình trong nhiều tháng trời?
  • Hoạt động kể từ (Active Since): Đây là ngày mà nhà đầu tư này bắt đầu giao dịch với eToro. Thông tin này là quan trọng để biết liệu bạn là một nhà giao dịch mới vào nghề 2 tuần trước, hay một nhà đầu tư giàu kinh nghiệm đã giao dịch trên mạng lưới eToro hơn một năm.
  • Tuần có lãi (Profitable Week): Hiển thị phần trăm số tuần, kể từ khi người dùng này bắt đầu giao dịch với eToro, mà họ có lợi nhuận. Tỷ lệ Số Tuần có Lợi nhuận cao cho thấy mức độ ổn định theo thời gian.

 Thông thường, mục lợi nhuận và mức sụt giảm tối đa là 2 yếu tố được chú trọng nhất. Và ta xem xét nó dựa trên kết quả của 1 năm, nhìn nó trên các năm đã được thống kê. Tức là một leader được coi là giỏi nếu lợi nhuận năm gấp đôi mức sụt giảm tối đa năm.

Bước 2: Thực hành sao chép bằng danh mục ảo

Chuyển tài khoản eToro sang danh mục ảo, và tiến hành sao chép các leader đã lựa chọn.

Sao chép trên etoro

Tại bước này, bạn cần thực hiện test các tính năng sao chép giao dịch mà eToro giới thiệu để đảm bảo rằng:

  • Bạn được biết rõ tất cả các lệnh sao chép
  • Bạn hoàn toàn kiểm soát và can thiệp được vào tất cả các lệnh sao chép. Nghĩa là đóng ngay lập tức 1 lệnh sao chép đang mở
  • Bạn cũng có quyền đặt lại Stoploss hay Take Profit trên mỗi lệnh sao chép.
  • Bạn có thể đặt lệnh chặn lỗ (Stoploss) cho từng leader mà bạn đang sao chép. Ví dụ bạn dành ra 1000$ để copy từ leader X, bạn có thể đặt chặn lỗ ở 800$ mà không cần quan tâm đến từng lệnh giao dịch chi tiết.
  • Bất cứ lúc nào bạn không thích những giao dịch của người mà bạn đang copy, bạn có thể vào phần “Danh mục” và nhấn hủy giao dịch hoặc ngừng sao chép chúng.
  • Bạn được hưởng cả cổ tức sao chép

Bước 3. Vào lệnh sao chép tối thiểu bằng danh mục thật

Kinh nghiệm thứ 3 mà chúng tôi muốn chia sẻ khi thực hiện Copy Trade trên eToro đó là: tùy theo từng leader thì vào lệnh số tiền tối thiểu khác nhau. Yêu cầu của eToro dể sao chép 1 leader là 200usd. Do đó, nếu theo dõi thấy kết quả sao chép tốt, ổn định, sau một thời gian, bạn có thể bổ sung vốn để gia tăng lợi nhuận hơn nữa.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách thức Copy Trade trên eToro sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng rằng với những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ, các bạn đã nắm được quy trình tối đa hóa lợi nhuận khi thực hiện copy trade các nhà đầu tư chuyên nghiệp trên eToro. Chúc bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận