skip to Main Content

Các tiêu chí lựa một Nhà đầu tư hoàn hảo để Copy Trade trên eToro

Đối với các trader mới, chưa có nhiều kinh nghiệm & kiến thức giao dịch nhưng muốn tham gia vào thị trường tài chính, làm thế nào để có thể kiếm được lợi nhuận một cách an toàn và ổn định? Bằng cách sao chép các nhà giao dịch phổ biến trên eToro, bạn sẽ dễ dàng kiếm được lợi nhuận, hơn là tự thực hiện các lệnh giao dịch. Tuy nhiên, sao chép giao dịch trên eToro là một chiến lược dài hạn, vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi copy bất kỳ một trader nào. Có rất nhiều thông tin và dữ liệu bạn có thể dựa vào để xác định Nhà đầu tư Nổi tiếng phù hợp với tiêu chí của bản thân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn tìm hiểu về Nhà đầu tư Nổi tiếng theo những tiêu chí riêng.

Nhà đầu tư Nổi tiếng trên eToro được phân loại như thế nào?

Sau khi truy cập vào mục “Copy Trade” trên eToro, giao diện các Nhà đầu tư Nổi tiếng sẽ hiện ra và được sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống, tương ứng với 6 nhóm. Mỗi một nhóm lại bao gồm rất nhiều lựa chọn các nhà đầu tư khác nhau:

  • Những nhà đầu tư được chọn lựa bởi ban biên tập (Editors’ Choice)
  • Các nhà đầu tư hàng đầu (Top investors)
  • Nhà đầu tư trong thời gian gần đây có xu hướng nổi lên, với tỷ lệ lợi nhuận ấn tượng, được nhiều người copy trade (Treding)
  • Nhà đầu tư đang được sao chép nhiều nhất (Most copied)
  • Nhà đầu tư có điểm số rủi ro thấp. Etoro đánh giá mức độ rủi ro của một nhà đầu tư theo thang điểm từ 1 – 10, những nhà đầu tư có điểm rủi ro nhỏ hơn 4 được cho là những người có rủi ro thấp (Lower risk score)
  • Nhà đầu tư có điểm rủi ro trung bình, thông thường là nhỏ hơn 6(Medium risk score)

Các tiêu chí để chọn lựa Nhà đầu tư hoàn hảo để Copy Trade

Trên eToro, không có xếp hạng đánh giá cho nhà đầu tư nhưng bạn có thể tham khảo những chỉ số liên quan để đưa ra quyết định. Dựa vào phân loại các nhóm đầu tư nổi tiếng trên eToro, bạn cần cân nhắc thêm một số tiêu chí để xác định nên copy trade tài khoản nào. Dưới đây là một số tiêu chí cụ thể:

Cấp độ của Nhà đầu tư thể hiện mức độ uy tín

Thông thường, các nhà đầu tư nổi tiếng sẽ được gắn các ngôi sao màu đỏ, màu xanh, màu vàng,…bên cạnh tên của mình. Vậy các ngôi sao đó có ý nghĩa gì?

Có 5 cấp độ của Nhà đầu tư nổi tiếng trên eToro: cấp Trắng, cấp Cadet (ngôi sao màu xanh dương), cấp Rising Star (ngôi sao màu vàng), cấp Champion (ngôi sao màu đỏ) và cấp Elite (ngôi sao màu xanh lá cây). Trong đó, cấp Elite là cấp độ khó đạt được nhất xét theo tất cả các yêu cầu.

Các tiêu chí lựa một Nhà đầu tư hoàn hảo để Copy Trade trên eToro

Phân loại cấp độ Nhà đầu tư nổi tiếng sẽ dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau như: thời gian bắt đầu đăng ký, vốn trung bình tối thiểu, số người sao chép tối thiểu, AUM tối thiểu,…

Các tiêu chí đều được minh họa cụ thể trong bảng dưới đây:

Các tiêu chí lựa một Nhà đầu tư hoàn hảo để Copy Trade trên eToro

Lưu ý: 

  • AUM Tối thiểu có nghĩa là tổng giá trị các trader khác dùng để sao chép tài khoản của PI (Nhà đầu tư nổi tiếng) được ghi nhận mỗi ngày vào lúc 00:00 GMT trong suốt tháng liên quan. Ví dụ có 10 ng copy, mỗi khách copy 200 đô, thì tổng AUM = $2000
  • Vốn Trung bình Tối thiểu được nói đến ở trên có nghĩa là lượng tiền vốn tối thiểu trong tài khoản của Nhà Đầu tư Nổi tiếng (bao gồm lợi nhuận và thua lỗ tạm tính) như được ghi nhận vào lúc 00:00 GMT mỗi ngày trong suốt tháng dương lịch liên quan.
  • Giao dịch có trách nhiệm có nghĩa là điểm rủi ro tối đa cho phép không được cao hơn mức 6.

Từ ngôi sao thể hiện các cấp độ của nhà đầu tư, bạn có thể cân nhắc nên sao chép ai. Tuy nhiên, rõ ràng rằng, bạn nên lựa chọn các nhà đầu tư được gắn ngôi sao màu đỏ hoặc màu xanh lá cây, do những đòi hỏi khắc khe về các tiêu chuẩn mà họ đạt được, một cấp độ cao hơn chứng minh một uy tín cao hơn và đó là điều ai cũng mong muốn.

Số người sao chép giao dịch

Số lượng người copy giao dịch cũng thể hiện mức độ uy tín của người đó đối với cộng đồng. Nhà đầu tư có được nhiều người sao chép sẽ là những người có mức độ uy tín cao và đánh giá cao. Trong số những nhà đầu tư này, bạn nên ưu tiên chọn các nhà đầu tư mà có nhiều người copy trade.

Các tiêu chí lựa một Nhà đầu tư hoàn hảo để Copy Trade trên eToro

Mức độ rủi ro phù hợp

Một nhà đầu tư tốt là một người biết kiểm soát mức độ thua lỗ và điểm số rủi ro của mình. Biết cách duy trì vốn được coi là một trong những nguyên tắc sống còn trong đầu tư tài chính, do đó, một yếu tố bạn cần quan tâm đó là mức độ rủi ro.

Trên eToro, xếp hạng điểm số rủi ro được tính từ 1 – 10. Điểm số từ 1-2 được xem là mức độ rủi ro thấp nhất, điều đó đồng nghĩa với việc số vốn của bạn sẽ được đảm bảo an toàn nhưng lợi nhuận thu về sẽ vô cùng nhỏ và chậm. Còn mức độ rủi ro cao hơn 6, bạn rất dễ mất sạch vốn trong những ngày thị trường biến động mạnh.

Do đó, điểm số rủi ro nằm trong mức từ 3 – 6 giúp bạn vừa có khả năng đạt lợi nhuận kỳ vọng, vừa giúp tài khoản của bạn không bị biến động quá mạnh trong những đợt khủng hoảng.

Ngoài những tiêu chí được đề cập ở trên, bạn nên click vào mục “Số liệu thống kꔓBiểu đồ” của từng investor cụ thể để theo dõi các thông tin, dữ liệu và lịch sử giao dịch như:

  • Hiệu suất giao dịch trong quá khứ tính theo từng tháng

Các tiêu chí lựa một Nhà đầu tư hoàn hảo để Copy Trade trên eToro

  • Thị trường và các công cụ nhà đầu tư thường xuyên giao dịch
  • Kết quả giao dịch (tổng số lệnh giao dịch, tỷ lệ trung bình lãi/lỗ, tỷ lệ sinh lời)

Các tiêu chí lựa một Nhà đầu tư hoàn hảo để Copy Trade trên eToro

  • Các số liệu thống kê bổ sung (số tuần có lãi, giao dịch mỗi tuần, thời gian nắm giữ lệnh,…)

Các tiêu chí lựa một Nhà đầu tư hoàn hảo để Copy Trade trên eToro

  • Biểu đồ (thể hiện mức tăng trưởng từ khi bắt đầu giao dịch trên eToro)

Các tiêu chí lựa một Nhà đầu tư hoàn hảo để Copy Trade trên eToro

Trên đây là một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn một nhà đầu tư nổi tiếng để sao chép. Trên thực tế, mỗi người đều có một định nghĩa khác nhau về Nhà đầu tư hoàn hảo. Có người thích đầu tư dài hạn và ưu tiên điểm số rủi ro thấp hơn là mức lợi nhuận, nhưng có người lại thích mạo hiểm, muốn có lợi nhuận nhanh trong một khoản thời gian ngắn thì phải chịu mức độ rủi ro cao. Một số thích giao dịch cổ phiếu, trong khi số khác lại thích đầu tư vào các chỉ số, crypto, vàng hoặc ngoại hối…Do đó bạn cần biết được bạn đang thích điều gì để từ đó quyết định Nhà đầu tư phổ biến bạn muốn copy.

Xem thêm: Giới thiệu một số nhà đầu tư thành công trên eToro cho trader sao chép giao dịch

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận