skip to Main Content

Defi coins: Top 3 DeFi Coin tốt nhất và cơ hội đầu tư

Defi coins: Top 3 DeFi Coins tốt nhất và cơ hội đầu tư trong tương lai. Thị trường tài chính phi tập trung (DeFi) đã nhận được sự quan tâm ngày càng lớn từ những người đam mê tiền điện tử trong những năm gần đây – thu hút các nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới. Ở dạng đơn giản nhất, DeFi là một thuật ngữ được sử dụng cho các ứng dụng tài chính được xây dựng trên công nghệ blockchain – nhằm mục đích dân chủ hóa bối cảnh kinh tế bằng cách thay thế các tổ chức tập trung.

Ngày nay, các nền tảng DeFi có thể cung cấp cho bạn đầy đủ các dịch vụ tài chính – từ giao dịch, vay, cho vay, trao đổi phi tập trung, quản lý tài sản, v.v.

Các nền tảng DeFi phổ biến nhất đã thiết kế mã thông báo gốc của riêng họ, như một phương tiện để hỗ trợ hoạt động của họ cũng như khuyến khích người dùng. Nếu bạn quan tâm đến việc sớm có được một phần của thị trường sáng tạo này – đầu tư vào đồng DeFi là một trong những cách tốt nhất để thực hiện.

Bài viết này gợi ý một số đồng tiền DeFi tốt nhất trên thị trường và nghiên cứu vai trò của chúng trong hệ sinh thái DeFi tương ứng.

Top 3 DeFi Coins tốt nhất hiện nay

Nhờ sự phổ biến ngày càng tăng và sự xuất hiện của các nền tảng DeFi mới – danh sách các đồng tiền DeFi không ngừng tăng lên. Tại thời điểm viết bài – tổng vốn hóa thị trường của toàn ngành DeFi là hơn 115 tỷ đô la. Đây là con số rất lớn, đặc biệt là khi DeFi mới chỉ nổi lên trong một thời gian ngắn trước đây.

1. Uniswap (UNI)

Uniswap là một sàn giao dịch phi tập trung hàng đầu hiện đang thống trị thị trường DeFi. Nó sử dụng hệ thống Tạo thị trường tự động (AMM) để đảm bảo rằng có đủ thanh khoản cho các mã thông báo ERC20 được giao dịch trên trang web của mình. Giao thức Uniswap đã thu hút một lượng lớn người dùng trung thành theo các giải pháp tài sản tiền điện tử của nó. Nó cho phép bạn có toàn quyền kiểm soát các khóa cá nhân của mình, tích hợp với các ví bên ngoài và cho phép bạn giao dịch với mức phí thấp.

Mã thông báo UNI được ra mắt bởi giao thức Uniswap vào tháng 9 năm 2020 – như một phương tiện để thưởng cho NGƯỜI DÙNG của nó. Đồng DeFi tham gia thị trường với giá giao dịch là 2,94 đô la. Trong vài tháng – giá trị của đồng tiền này đã tăng vọt lên 35,80 đô la. Coin DeFi này có thể được coi là một trong những mã thông báo hoạt động tốt nhất trong ngành – với mức tăng hơn 1.100% chỉ trong vòng tám tháng.

Defi coin: Top 5 DeFi Coin tốt nhất và các rủi ro khi đầu tư

Nó cũng là một trong những Coins DeFi tốt nhất về mặt định giá, với vốn hóa thị trường hơn 18 tỷ đô la. Khi bạn mua UNI, bạn cũng sẽ nhận được các ưu đãi và giảm giá trên giao thức Uniswap. Ví dụ: tùy thuộc vào quy mô nắm giữ UNI – bạn sẽ có thể bỏ phiếu cho các chính sách khác nhau được đề xuất cho hệ sinh thái Uniswap.

Giao thức Uniswap đã đưa ra kế hoạch 4 năm để phân bổ mã thông báo UNI. Trong tổng số 1 tỷ xu, 60% được dành cho các thành viên cộng đồng Uniswap. Coin DeFi UNI đã có sẵn để giao dịch trên các nền tảng tiền điện tử phổ biến như Capital.com.

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

2. Chainlink (LINK)

Chainlink được cho là mạng lưới oracle phi tập trung được sử dụng rộng rãi nhất hiện có trên thị trường DeFi. Nó cung cấp dữ liệu trong thế giới thực cho các hợp đồng thông minh trên blockchain – đóng vai trò như một liên kết giữa lượng thông tin chưa từng có qua lại giữa các DApp tiền điện tử. Nhà cung cấp cũng đã phát hành mã thông báo gốc LINK riêng của mình, có một số tiện ích chức năng trên nền tảng.

Nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của các nền tảng phi tập trung, Chainlink đã có sự tăng trưởng đáng kể kể từ khi ra mắt vào năm 2019. Nó đã phát triển đến mức có thể tài trợ cho các sáng kiến ​​tiền điện tử khác có thể có giá trị đối với hệ sinh thái Chainlink.

3 Defi coin- Top 5 DeFi Coin tốt nhất và các rủi ro khi đầu tư

Về vốn hóa thị trường, LINK là một trong những đồng tiền DeFi phổ biến ở thời điểm hiện tại – với mức định giá hơn 14 tỷ đô la. Đồng tiền DeFi bắt đầu vào năm 2021 với mức giá 12,15 đô la. Tại thời điểm viết bài, vào tháng 4 năm 2021 – giá trị của LINK kể từ đó đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 44,36 đô la. Nhiều người mong đợi quỹ đạo đi lên này sẽ tiếp tục theo thời gian.

Trong những năm qua, Chainlink đã chứng tỏ là một trong những nền tảng DeFi tốt nhất để duy trì mức độ liên quan của nó trong ngành. Vì có vẻ như để mở rộng chức năng của nền tảng DeFi, LINK sẽ có thể cung cấp cho các nhà phát triển DeFi khác tính linh hoạt bổ sung. Xem xét các khía cạnh này, mã thông báo LINK được cho là một trong những đồng tiền DeFi tốt nhất để xem xét vào năm 2021.

3. DAI (DAI)

Đối với những người không biết, thị trường tài chính thay thế của tiền điện tử và tiền DeFi nổi tiếng là dễ bay hơi. Đối với những người đang tìm cách tránh biến động giá, đồng xu DAI có thể được quan tâm. Tóm lại, đồng tiền mã hóa DeFi này được xây dựng trên chuỗi khối Ethereum và có giá trị của nó được gắn với đồng đô la Mỹ.

Trên thực tế, DAI là tài sản tiền điện tử phi tập trung, được hỗ trợ bằng tài sản thế chấp đầu tiên thuộc loại này. Đồng DeFi này được phát triển bởi phần mềm nguồn mở MakerDAO Protocol – là một trong những nền tảng DeFi tốt nhất để sử dụng các hợp đồng thông minh để xây dựng các ứng dụng phi tập trung khác nhau.

4 Defi coin- Top 5 DeFi Coin tốt nhất và các rủi ro khi đầu tư.png

Hiện tại, DAI có vốn hóa thị trường là 4 tỷ đô la – khiến nó trở thành một trong những đồng DeFi tốt nhất đang lưu hành. Nó có tỷ giá hối đoái phản ánh giá trị của đô la Mỹ so với giá trị của các loại tiền tệ fiat khác. Như bạn có thể tưởng tượng, lợi thế chính của việc đặt cược DAI là hạn chế rủi ro của bạn khi tiếp xúc với sự biến động cực mạnh của các thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn.

Ngoài ra, việc sử dụng DAI thay vì tiền tệ fiat cũng có thể giúp bạn giảm chi phí giao dịch và sự chậm trễ liên quan khi giao dịch trên thị trường tài chính. Cuối cùng, DAI là một trong những đồng tiền DeFi tốt nhất của loại hình này – vì vậy chúng tôi mong đợi những điều lớn lao cho dự án trong những năm tới.

Mở tài khoản mua DAI ngay:

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Kết luận: Tương lai DeFi coins như thế nào?

Trong tương lai, ứng dụng defi coins sẽ tiếp tục tái tạo các cấu trúc tài chính mà “chúng ta đã biết và yêu thích trong thế giới tài chính truyền thống”, chẳng hạn như các tài khoản tiết kiệm năng suất cao.

Rất có thể sẽ có các sản phẩm và dịch vụ tài chính phi tập trung mới được xây dựng không giống bất kỳ sản phẩm và dịch vụ truyền thống nào đã tồn tại, bao gồm các cách mới để người sáng tạo được trả tiền cho nội dung trực tuyến.

Tất cả những điều này có thể sẽ xảy ra, và đó chính là cơ hội cho các nhà đầu tư yêu thích DeFi hiện nay. Tuy nhiên, DeFi Coins luôn là một hình thức đầu tư tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Do đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi đầu tư, và chỉ đầu tư với số tiền sẵn sàng để mất.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận