skip to Main Content

Nên đầu tư vào coin nào? Top 4 đồng tiền lớn nhất và đáng chú ý nhất cho các trader coin

Ngày nay tiền điện tử là cụm từ không còn xa lạ với nhiều người so với cách đây 5 năm. Việc sử dụng tiền điện tử như một tài sản tài chính để giao dịch, đầu tư ngày càng phổ biến. Hiện nay trên thị trường crypto có khoảng hơn 3000 đồng coin nhưng chỉ 1% trong số chúng mới chiếm phần lớn giá trị thị trường, vậy nó bao gồm những tiền điện tử nào và chúng ta nên đầu tư vào coin nào? Dưới đây là 4 đồng tiền phổ biến nhất, có vốn hóa lớn và được giao dịch nhiều nhất.

Nên đầu tư vào coin nào?

Theo thống kê của coinmarketcap.com, trên thị trường hiện nay có khoảng hơn 6.700 loại tiền điện tử khác nhau. Tính đến ngày 2/9/2020, Tổng giá trị của thị trường tiền điện tử là hơn 379 tỷ USD. Trong đó các đồng tiền top đầu và phổ biến như Bitcoin chiếm khoảng 210 tỷ USD.

Không dừng lại ở mục đích thay thế tiền pháp định, tiền điện tử còn là một tài sản đầu tư vô cùng hấp dẫn và tiềm năng. Khác với các tài sản khác, tiền điện tử có những ưu điểm vượt trội (bảo mật cao, không thể làm giả, phi tập trung,…) và tính ứng dụng công nghệ cao nên nó càng ngày càng được quan tâm và chú ý.

Trong số các tiền điện tử có mặt trên thị trường, dưới đây là 4 đồng coin đang chiếm phần lớn thị phần đó là:

  • Bitcoin
  • Ethereum
  • Ripple
  • Litecoin

1. Bitcoin

Nên đầu tư vào coin nào? Top 4 đồng tiền lớn nhất và đáng chú ý nhất cho các trader coin

Bitcoin luôn được coi là đồng tiền có vốn hóa lớn nhất chiếm khoảng 60% của thị trường crypto, đây là đồng tiền điển hình nhất và được biết đến rộng rãi. Do chiếm một số lượng lớn trong thị trường nên những thay đổi trong giá của bitcoin thì sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các đồng altcoin khác, vì thế nhiều người còn gọi Bitcoin là đồng tiền dẫn dắt thị trường.

Bitcoin ra đời dựa trên công nghệ Blockchain vào năm 2019, người sáng lập ra đồng tiền này luôn là một con số bí ẩn nhưng những nhà đầu tư thường truyền tai nhau rằng đó là một người đàn ông bí ẩn tên là satoshi nakamoto. Hiện nay bitcoin ngày càng phổ biến và vốn hóa thị trường đã lên đến hàng trăm tỷ USD, đã có nhiều đồng tiền điện tử được hình thành dựa trên cơ sở của đồng bitcoin.

Bitcoin đang được sử dụng trên toàn thế giới, đặc biệt ở các quốc gia châu âu, trung quốc…, tại thời điểm hiện tại của bài viết này thì giá bitcoin đang ở mức 11365 USD. 

2. Ethereum

Ethereum vẫn luôn đứng vị trí thứ 2 sau bitcoin về khối lượng giao dịch và giá trị vốn hóa. Ethereum có nền tảng là thuật toán đám mây khối trên cơ sở blockchain. Hiện tại giá trị của 1 đồng ethereum đang ở mức 383.72 USD.  Đồng tiền này ngày càng được các nhà đầu tư chú ý đến, góp phần thúc đẩy giá của ETH tăng cao. 

Nên đầu tư vào coin nào? Top 4 đồng tiền lớn nhất và đáng chú ý nhất cho các trader coin

Về lịch sử hình thành đồng tiền này. ETH được công bố vào năm 2015 bởi một sinh viên đại học –  Vitalik Buterin. ETH không chỉ là một đồng tiền điện tử mà nó còn hơn thế, nó có thể kết hợp với mạng lưới máy tính để thực hiện các công việc tính toán phức tạp giúp các nhà lập trình  phát triển các ứng dụng dApps. 

Hiện nay nhiều quỹ ETF và một số tập đoàn lớn đang đầu tư các dự án dựa trên ETH, ví dụ như công ty khai thác mỏ BHP Billiton, ngân hàng đầu tư JPMorgan…

3. Ripple

Top 4 đồng tiền lớn nhất và đáng chú ý nhất

XRP khác với nhiều loại tiền điện tử, nó bắt nguồn từ một startup công nghệ Ripple labs được bảo trợ từ google. XRP vẫn dựa trên công nghệ blockchain để thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng. Có rất nhiều ngân hàng lớn trên thế giới sử dụng dịch vụ Ripple để xử lý các giao dịch nhanh hơn với chi phí thấp hơn. Điều này cũng góp phần làm tăng giá đồng tiền điện tử này, giá trị hiện tại của đồng XRP đang là 0.27419 USD tại thời điểm viết bài.

Khi ngày càng nhiều đồng tiền điện tử được tạo ra nhưng XRP vẫn luôn khẳng định được vị thế của mình trên thị trường do nền tảng công nghệ của XRP ngày càng được các định chế và các tổ chức tài chính lớn sử dụng. So với mục đích sử dụng thì XRP thực tế hơn BTC, BTC chủ yếu sử dụng với mục đích đầu tư còn XRP được sử dụng chính trên nền tảng của Ripple Lab.

4. Litecoin

Top 4 đồng tiền lớn nhất và đáng chú ý nhất

Litecoin được ra mắt vào ngày 7/10/2011 dựa mã nguồn Github bởi một cực nhân viên Google Charles Lee. LTC là loại tiền mã hóa tương tự như BTC, người dùng có thể sử dụng với mục đích khai thác, thanh toán, trao đổi sản phẩm dịch vụ. 

LTC là “một dạng nâng cao” của BTC nên nó có thể dễ dàng cập nhập thay đổi để đáp ứng các nhu cầu của thị trường. LTC có tốc độ xử lý khá nhanh và chi phí giao dịch thấp, nhiều chuyên gia nhận định rằng LTC không xa sẽ thay thế BTC trở thành đồng tiền “vua” trong thị trường crypto. Giá 1 LTC hiện tại đang ở mức 55.58 USD (tại thời điểm bài viết).

Có nên đầu tư vào coin hay không?

 Với tiềm năng tăng trưởng vượt trội, tiền ảo đem tới cho các nhà đầu tư, các trader nhiều lợi ích như:

  • Tiềm năng lợi nhuận cao. Tiền điện tử có tỷ suất lợi nhuận rất cao. Bạn có thể giao dịch trong các loại tiền điện tử này bằng cách mở một tài khoản giao dịch trên các sàn môi giới, giống như những gì bạn sẽ làm trong thị trường ngoại hối và chứng khoán. Tuy nhiên, các biến động có thể dự đoán nhiều hơn và tương đối thấp hơn so với cổ phiếu và ngoại hối.
  • Tiền điện tử là không thể giả mạo. Lợi ích đáng kể của tiền điện tử là chúng không thể sao chép. Việc tạo ra các bản sao giả của tiền điện tử là gần như không thể, và chính điểm này làm tăng nhu cầu của chúng hơn.

Tiền điện tử là một khoản đầu tư đang phát triển mạnh mẽ khi nhiều tổ chức tiền tệ lớn trên thế giới bắt đầu chấp nhận và có kế hoạch đầu tư vào các giải pháp thanh toán mới, vượt trội này.

Nên đầu tư tiền điện tử ở đâu?

Hiện nay, các nhà đầu tư Việt Nam có thể mua/bán hoặc đầu tư online các đồng tiền điện tử dễ dàng thông qua nền tảng giao dịch eToro – sàn giao dịch uy tín và chất lượng hàng đầu thế giới.

Nên đầu tư tiền điện tử ở đâu?

Những ưu điểm có được khi giao dịch trên eToro đó là:

  • Giao dịch miễn phí hoa hồng
  • Sở hữu cổ phiếu thật 100%, không mất phí giao dịch, và được nhận cổ tức hàng tháng như bất kỳ nhà đầu tư nào tại Mỹ
  • Nền tảng thân thiện, dễ sử dụng, có sẵn tiếng Việt
  • Được cung cấp miễn phí một tài khoản ảo với số tiền $100.000 để có thể thỏa mái thực hành giao dịch cho đến khi thành thạo và đảm bảo tỷ lệ lợi nhuận cao
  • Số vốn đầu tư ban đầu nhỏ, chỉ từ 200$

Xem thêm: Giải mã “sức hút” của eToro – mạng xã hội hàng đầu thế giới

Trên đây là top 4 đồng tiền phổ biến và có giá trị vốn hóa lớn nhất. Hy vọng rằng, qua bài viết này, các bạn đã có được câu trả lời cho mình “nên đầu tư vào coin nào?”. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng những đồng tiền này thường biến động mạnh trong thời gian ngắn nên đây sẽ là kênh đầu tư yêu thích cho những trader thích lướt sóng, đầu cơ. Nếu bạn có ý định đầu tư vào tiền điện tử thì 4 đồng tiền này sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời vì trong tương lai xa, với sự phát triển của blockchain thì giá trị thị trường crypto sẽ ngày càng tăng, đồng nghĩa với việc những đồng tiền vốn hóa lớn cũng sẽ tăng theo.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận