skip to Main Content

Đầu tư ripple trong năm 2020, có nên hay không?

Ripple coin là cái tên được nhắc đến rất nhiều từ đầu năm 2017 đến nay tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Hiện ripple đang xếp vị trí thứ 3 về mức vốn hóa thị trường trên CoinMarketCap và đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư tiền điện tử. Vậy, có nên đầu tư vào ripple trong năm 2020 hay không? Hãy cùng Investing.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Hướng dẫn lựa chọn sàn giao dịch uy tín cho đầu tư tiền ảo

Ripple (XRP) là gì?

Đầu tư ripple trong năm 2020, có nên hay không?

Ra mắt vào năm 1012, Ripple là một mạng thanh toán toàn cầu theo thời gian thực, cung cấp các khoản thanh toán quốc tế tức thì, an toàn với chi phí thấp. Sổ cái đồng thuận của Ripple (phương thức xác nhận của Ripple) đặc biệt ở chỗ nó không yêu cầu mining (đào), vì vậy giúp giảm thiểu độ trễ mạng. Theo cách này, Ripple khiến cho bản thân nó khác biệt với Bitcoin và các loại Altcoin khác. Hiện nay, Ripple ngày càng được các công ty, ngân hàng quan tâm và sử dụng. Kể từ ngày 9 tháng 2 năm 2019, Ripple có mức vốn hóa thị trường là 12,69 tỷ đô la và giá trị mỗi mã thông báo là 0,38 đô la, trở thành đồng coin có mức vốn hóa thị trường đứng thứ 3 trên CoinMarketCap.

Ưu điểm khi đầu tư Ripple và sự khác biệt của nó so với Bitcoin?

Đầu tư ripple trong năm 2020, có nên hay không?

Ưu điểm của Ripple

  • Tốc độ giao dịch và chi phí thấp hơn nhiều so với các loại tiền điện tử khác như Bitcoin và Ethereum.
  • Sự độc đáo của XRP là các đồng tiền đã được phát hành cùng một lúc, điều đó có nghĩa là tất cả các XRP đang được lưu hành và do đó, không cần khai thác.
  • Giao thức Ripple cải thiện tính toàn vẹn tổng thể bằng cách xác thực số dư tài khoản và giao dịch, tự động chặn các mục độc hại.
  • Kể từ gần đây, tất cả các sản phẩm được phát hành bao gồm xRapid, xC hiện tại và xVia giúp cải thiện vị trí của XRP trong mạng blockchain.

So sánh Ripple và Bitcoin

Về cơ bản thì Ripple và Bitcoin giống nhau là đều sử dụng công nghệ Blockchain, mạng giao dịch ngân hàng (peer-to-peer – P2P) không cần sự can thiệp của đơn vị trung gian thứ ba, đơn vị tiền tệ XRP của Ripple cũng là một loại tiền kỹ thuật số tương tự BTC. Ripple ra đời nhằm hỗ trợ cho Bitcoin chứ không phải làm đối thủ cạnh tranh, Ripple bản chất là một hệ thống thanh toán, còn Bitcoin là một phương tiện thanh toán và hướng tới là một loại tiền tệ.

Tuy nhiên, Bitcoin và Ripple có một số điểm khác biệt như sau:

So sánh Ripple và Bitcoin So sánh Ripple và Bitcoin

Tiềm năng khi đầu tư vào Ripple

Không ai có thể phủ nhận tiềm năng tăng trưởng của đồng XRP trong tương lai. Trên thực tế, vào năm 2017, XRP đã có một sự tăng trưởng là 35000%. Khởi điểm với giá là 0.006$ vào tháng 1 và đạt 2.80$ vào cuối tháng 12 năm 2017. Không chỉ vậy, XRP tiếp tục cán mốc 3.80 vào tuần đầu tiên của năm 2018.

Nguyên nhân của sự tăng trưởng là do công nghệ của Ripple được chấp nhận bởi các ngân hàng và các tổ chức tài chính lớn, từ đó nhận được sự tin tưởng của các nhà đầu tư. Đây được xem là một tín hiệu tích cực cho sự chấp nhận Ripple rộng rãi hơn.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia về crypto: XRP là đồng tiền kỹ thuật số có nhiều dấu hiệu tăng trưởng trong những năm tiếp theo.

Hơn nữa, khi lựa chọn đầu tư vào thị trường này chắc hẳn phần lớn nhà đầu tư sẽ chọn “coin top” – những đồng coin có vốn hóa thị trường lớn, vì chúng có mức độ rủi ro thấp hơn so với những đồng coin nhỏ. Xét về nhiều yếu tố thì XRP vẫn được xem là khoản đầu tư dài hạn khá tốt.

Đầu tư Ripple trong năm 2020, có nên hay không?

Đầu tư ripple trong năm 2020, có nên hay không?

Hiện tại giá XRP đang có nhiều biến động, giá giảm theo xu hướng chung của thị trường và nhà đầu tư vẫn chưa có niềm tin về sự đột phá về giá. Sang năm 2020, nếu có tin tức tốt về đồng tiền điện tử này hoặc thị trường đi lên thì các bạn mới nên đầu tư. Do nguồn cung XRP là 100 tỷ coin và Ripple có thể in thêm cũng như các công nghệ chuyển tiền của ripple được các tổ chức tài chính ngân hàng áp dụng độc lập không liên quan đến XRP coin nên việc XRP giảm từ mức đỉnh 3,6$ còn 0.22$ như hiện tại là điều có thể hiểu được.

Vì vậy, để trả lời câu hỏi năm 2020 có nên đầu tư Ripple không các bạn hãy tự quyết định nhé biết đâu đây là thời điểm cuối cùng XRP có giá 0.2$….

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận