skip to Main Content

Hướng dẫn lựa chọn sàn giao dịch uy tín cho đầu tư tiền ảo

Đầu tư tiền điện tử nói chung và đầu tư Bitcoin nói riêng ngày càng phổ biến hơn trong cộng đồng đầu tư và lĩnh vực tài chính. Cùng với đó, ngày càng có nhiều sàn giao dịch cho phép các nhà đầu tư giao dịch với Bitcoin cũng như các loại tiền điện tử khác. Vậy, các trader nên lựa chọn sàn giao dịch nào? Bài biết ngày hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn, đặc biệt là những người mới bắt đầu cách lựa chọn sàn giao dịch phù hợp.

Các sàn giao dịch tiền điện tử đáng tin cậy

Có rất nhiều sàn giao dịch mà bạn có thể mua Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Tuy nhiên, để có thể chọn ra một sàn giao dịch phù hợp cho người mới bắt đầu, thì không hề dễ dàng. Có một số yếu tố cần được xem xét, giúp người dùng có thể lựa chọn cho mình một sàn giao dịch phù hợp.
Lựa chọn sàn giao dịch là một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất trước khi thực hiện đầu tư bất cứ sản phẩm tài chính nào, không riêng gì Bitcoin. Đó là lý do chúng tôi khuyên các bạn nên tìm hiểu một cách cẩn thận.
Dưới đây là một số sàn giao dịch tiền điện tử uy tín, được cộng đồng đánh giá cao:
  • Binance: Binance là một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới hiện nay, do đó tại Việt Nam, Binance cũng là sàn lớn nhất về mua bán Bitcoin uy tín.
  • Bitmex: cũng là một trong những sàn mua bán Bitcoin uy tín trên thế giới, ngoài Bitcoin bạn cũng có thể giao dịch các loại tiền điên tử khác. cũng là một trong những sàn mua bán Bitcoin uy tín trên thế giới.
  • Bitfinex: Đây là sàn giao dịch lâu đời, cung cấp nhiều tài sản tiền điện tử khác nhau. Ngoài ra,  bạn cũng có thể cho vay tiền điện tử tại đây  với mục đích kiếm lãi.
  • KuCoin: Kucoin.com là một trong những sàn giao dịch nổi tiếng với độ bảo mật cao và phí giao dịch thấp cũng như hệ thống giao dịch chuyên nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể nạp tiền để bắt đầu mua bán trên Kucoin mà không phải lo lắng các vấn về scam, hacker.
  • Gate.io: Sàn Gate.IO có tính năng bảo mật tốt, việc hỗ trợ support qua mail nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng apps giao dịch Gate.IO ngay trên điện thoại di động mà không sợ lỡ mất các bước sóng, các cơ hội sinh lời lớn trong thị trường tiền ảo đầy sôi động. Điều đặc biệt là Gate.io có sức hút rất lớn, lượng giao dịch hàng ngày khá mạnh.
  • Changelly: sàn Changelly rất dễ sử dụng, xử lý nhanh chóng và phí trao đổi thấp, đặc biệt phù hợp cho người mới bắt đầu.
  • Bittrex: Giao diện dễ dàng thao tác, bảo mật an toàn với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực. Đối tượng nên sử dụng Bittrex là  những người muốn hodl (nắm giữ) tài sản dài hạn.
  • Remitano: là một sàn giao dịch BTC trung gian uy tín và cực kỳ an toàn, hiện Remitano đang phát triển dịch vụ kinh doanh Bitcoin tại một số quốc gia như Hoa Kỳ, Úc, Malaysia, Nigeria, Việt Nam, Campuchia, Trung Quốc,.. Remitano là một sàn mua bán Bitcoin trung gian, giúp đảm bảo giao dịch giữa 2 bên mua bán được an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, các thành viên mua bán có thể tự chọn đối tượng giao dịch theo mức giá mình muốn, sàn hoàn toàn không cần vốn tích chữ mà chỉ thu phí giao dịch.
Một số sàn cho phép mua tiền điện tử bằng thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ:
  • Coinbase: Là nhà môi giới Bitcoin lớn nhất thế giới. Khách hàng có thể mua bitcoin bằng tài khoản ngân hàng được kết nối, thẻ ghi nợ, chuyển khoản SEPA, Interac Online và nhiều phương thức thanh toán khác.
  • Coinbase.com được xem là sàn giao dịch Bitcoin, ví điện tử bitcoin lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Khác với những sàn giao dịch khác, Coinbase tích hợp khá nhiều tính năng mua bán BTC bằng USD, cho phép khách hàng tạo ví lưu trữ Bitcoin cũng như chuyển và nhận tiền điện tử. Coinbase hỗ trợ người dùng chuyển và nhận Bitcoin qua lại giữa các thành viên nhanh chóng và an toàn tuyệt đối.
  • CEX: CEX.IO cho phép mua Bitcoin với mức phí thấp thông qua thẻ tín dụng. Khách hàng cũng có thể mua miễn phí khi chuyển khoản ngân hàng.
  • Changelly: Cách nhanh chóng và an toàn để mua hoặc trao đổi hơn 140 loại tiền điện tử. Changelly được sử dụng nhằm trao đổi các đồng tiền điện tử và mua coin bằng thẻ Visa hay thẻ tín dụng rất nhiều.

Các yếu tố quan trọng cần xem xét sàn giao dịch tiền điện tử

Có tính thanh khoản cao

Tính thanh khoản (còn gọi là tính lỏng hay tính lưu động) là khái niệm chỉ khả năng mua vào hoặc bán ra của một sản phẩm/tài sản mà không bị ảnh hưởng bởi giá cả thị trường. Tính thanh khoản đề cập đến sự dễ dàng mua hoặc bán trên thị trường. Sàn giao dịch có thanh khoản cao sẽ đưa ra lựa chọn tốt vì nó dẫn đến giá tốt hơn và nó cho phép bạn giao dịch nhanh hơn.

Tính bảo mật

Mức độ và cơ chế bảo mật của sàn giao dịch là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo tính an toàn cho sàn giao dịch. Dưới đây là các hình thức bảo mật tốt được thực hiện bởi các sàn giao dịch:
  • Giữ tiền gửi trong kho lạnh; điều này có nghĩa là tiền của bạn sẽ được lưu trữ ngoại tuyến. Đây là cách lưu trữ vô cùng an toàn.
  • Tính khả dụng của tùy chọn xác thực 2 yếu tố (2FA); 2FA giúp tăng tính bảo mật cho tài khoản của bạn.
  • Mã hóa và xác minh email; với một lần giao dịch, sẽ có một email gửi đến tài khoản của bạn để xác nhận giao dịch là thực.

Chất lượng hỗ trợ khách hàng

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và cảm thấy an tâm, đặc biệt là trong một môi trường có nhịp độ nhanh như thị trường tài chính. Các vấn đề về quy trình xác minh, tiền gửi / rút tiền, lệnh giao dịch nên được giải quyết nhanh chóng bởi các sàn giao dịch, nếu không, bạn sẽ tốn nhiều thời gian và thậm chí là tiền bạc.

Phí giao dịch

Phí giao dịch thấp khi mua và bán sẽ hạn chế giúp bạn tiết kiệm được một khoản, đặc biệt với những người thực hiện giao dịch thường xuyên. Vì vậy, trước khi lựa chọn sàn giao dịch cho mình, hãy cân nhắc đến yếu tố này cho những quyết định của mình.

Dễ sử dụng

Giao diện thân thiện với người sử dụng sẽ giúp loại bỏ được các trường hợp nhầm lẫn đáng tiếc do những rắc rối, khó hiểu trong thiết kế. Một sàn giao dịch được thiết kế thông minh, có thể sử dụng mà không cần đọc quá nhiều bài hướng dẫn sẽ thuận tiện hơn cho bạn.
Nói tóm lại, việc tìm hiểu sàn giao dịch Bitcoin trước khi bắt đầu giao dịch là điều cần thiết, không thể bỏ qua. Với bài viết hướng dẫn lựa chọn sàn giao dịch này, hi vọng các bạn sẽ có các bước khởi đầu thuận lợi hơn trên con đường tìm kiếm lợi nhuận từ đầu tư tiền điện tử.
Investing.vn
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận