skip to Main Content

Đánh giá chi tiết Ví Jaxx – Ví lưu trữ Bitcoin và các Altcoins khác

Ví Jaxx là một trong những nền tảng ví lưu trữ tiền điện tử quen thuộc với nhiều nhà đầu tư Crypto trên toàn thế giới. Ưu điểm của ví Jaxx so với những ví tiền ảo khác là nó hỗ trợ lưu trữ nhiều đồng coin trên nhiều hệ điều hành khác nhau, bao gồm cả Bitcoin và các Altcoins khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi tới các bạn đánh giá chi tiết về ví Jaxx, những ưu nhược điểm, tính năng cũng như hướng dẫn sử dụng ví lưu trữ tiền ảo này. 

Đánh giá chi tiết Ví Jaxx - Ví lưu trữ Bitcoin và các Altcoins khác

Ưu điểm

Ví Jaxx được rất nhiều nhà đầu tư Crypto yêu thích và tin dùng bởi những ưu điểm sau đây:

  • Hỗ trợ lưu trữ nhiều loại tiền tệ khác nhau (85 đồng coin và Token khác nhau, chủ yếu là Token ERC20), giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa tiền tệ fiat sang BTC/ETH; hoặc chuyển đổi qua lại giữa BTC và ETH
  • Hỗ trợ trao đổi trực tiếp các đồng coin với nhau thông qua việc tích hợp ShapeShift
  • Giao diện ví thân thiện, dễ sử dụng, ngay cả với người mới bắt đầu
  • Ví sử dụng mã nguồn mở, hỗ trợ đa nền tảng và có khả năng tương thích với nhiều thiết bị điện tử cầm tay (Điện thoại (iOS và Android); Máy tính để bàn (Windows, Linux); Trình duyệt như Chrome và Firefox…)
  • Cho phép sao lưu ví (tính năng đặc biệt quan trọng để bảo vệ tài sản của người dùng)
  • Cho phép đồng bộ giữa các thiết bị thông qua mã token ghép nối
  • Cho phép hiển thị khoá cá nhân và đặt mã PIN bảo mật
  • Cho phép nạp tiền từ ví giấy
  • Hỗ trợ quét mã QR-code để giao dịch tiện lợi hơn

Nhược điểm

  • Phí giao dịch khá cao
  • Không có bảo mật 2 lớp (2FA) như các ví điện tử khác vì vậy hệ thống bảo mật của nó chưa thực sự hoàn hảo
  • Không có tính năng đa chữ ký (Multi-Signature)

Ví Jaxx từng bị khai thác lỗ hổng phần mềm vào năm 2007. Cụ thể là,  hacker đã tận dụng lỗ hổng phần mềm để xuất 12 từ khóa khôi phục ví của người dùng và hậu quả là một người dùng đã bị đánh cắp hơn 400.000 USD. Sau 2 năm, đội ngũ phát triển của Jaxx đã có thêm nhiều cải tiến về vấn đề bảo mật, đảm bảo sự an toàn cho người dùng.

Tuy nhiên, Jaxx là một dạng “ví nóng”, tức là phải có kết nối internet mới có thể giao dịch được, vì thế nguy cơ bị các hacker “dòm ngó” ví tiền của bạn là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, một lời khuyên dành cho các nhà đầu tư crypto đó là chỉ nên cất giữ một ít coin vào ví nóng, nếu coin số lượng lớn thì nên cất giữ tại các ví lạnh như Ledger Nano S hay Trezor.

Thông tin chung về ví Jaxx

Ví Jaxx (Jaxx wallet) là một nền tảng ví tiền điện tử sử dụng mã nguồn mở, cho phép bạn lưu trữ Bitcoin và nhiều đồng Altcoin khác trên nhiều nền tảng khác nhau. Nó tạo ra bởi Anthony Di Iorio – nhà đồng sáng lập Ethereum, và là giám đốc điều hành của Decentral Inc – một trong những trung tâm nghiên cứu Blockchain lớn nhất tại Toronto, Canada. Anthony đã tạo ra ví Jaxx vào năm 2015, sau khi ông nhận thấy giá trị của việc quản lý các tài sản kỹ thuật số trong tương lai, một cách an toàn, dễ dàng và thuận tiện.

Dưới đây là danh sách 85 đồng coin và Token khác nhau, chủ yếu là Token ERC20 có thể lưu trữ bởi ví Jaxx và danh sách này có thể sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai

Đánh giá chi tiết Ví Jaxx - Ví lưu trữ Bitcoin và các Altcoins khác

Nền tảng

Như đã nói, ví Jaxx hỗ trợ đa nền tảng. Nó có sẵn các phiên bản cho điện thoại di động (IOS, Android), máy tính (Windows, Mac OS, Linux) và add-on trên trình duyệt web (Chorme, Firefox). Các thiết bị này có thể đồng bộ với nhau thông qua mã token ghép nối.

Cam kết từ nhà cung cấp ví Jaxx

  • Không bao giờ giữ hoặc truy cập vào ví của người dùng
  • Cung cấp mô hình bảo mật bên máy của khách hàng, với các khóa cá nhân được lưu trữ trên thiết bị của bạn và không bao giờ gửi nó đến bất kỳ máy chủ nào khác
  • Giao diện ví Jaxx được thiết kế theo xu hướng người dùng mang đến trải nghiệm tốt nhất, sử dụng đơn giản
  • Ngay cả khi bạn hủy bỏ ví trên các thiết bị thì bạn vẫn có thể nhập khóa cá nhân vào một dịch vụ ví khác
  • Không yêu cầu bất cứ thông tin cá nhân nào của khách hàng kể cả Email

Tính bảo mật của ví Jaxx

Ví Jaxx lưu trữ các khóa cá nhân trên chính thiết bị của bạn, có nghĩa là sẽ không có bất cứ bên thứ 3 nào kiểm soát được tiền của bạn. Ngoài ra, Jaxx cho phép sao lưu ví bằng cách tạo ra một “hạt giống chủ duy nhât” (nó là một chuỗi các ký tự ngẫu nhiên) giúp bạn phục hồi vì tiền của bạn khi thiết bị (máy tính, mobile) bị mất hoặc gặp sự cố.

Phí giao dịch

Việc tải về và cài đặt ví Jaxx trên mọi nền tảng là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, khi người dùng giao dịch nạp và rút coin thì nó vẫn sẽ tính phí giống như những ví điện tử khác. ETH, BTC và một số loại coin khác đều có phí giao dịch giống nhau, ở mức 0,00441 ETH.

Nạp/rút coin

Cách nạp và rút coin trên ví Jaxx khá đơn giản. Đầu tiên, bạn lựa chọn loại coin cần nạp hoặc rút trong danh sách các đồng coin được hiển thị trên màn hình.

Đánh giá chi tiết Ví Jaxx - Ví lưu trữ Bitcoin và các Altcoins khác

Tiếp theo, các tuỳ chọn sẽ hiện lên bao gồm Send (Rút/Chuyển), Receive (Nạp/Nhận) và Exchange (Trao đổi).

Đánh giá chi tiết Ví Jaxx - Ví lưu trữ Bitcoin và các Altcoins khác

Nếu muốn nạp tiền, bạn nhấn vào Receive, một địa chỉ ví sẽ hiện lên. Bạn chỉ cần copy địa chỉ ví này gửi cho người nào đó muốn gửi tiền cho bạn hoặc bạn lên các sàn giao dịch để mua rồi chuyển vào.

Đánh giá chi tiết Ví Jaxx - Ví lưu trữ Bitcoin và các Altcoins khác

Để rút tiền từ ví Jaxx, bạn nhấn vào nút Send. Sau đó, bạn nhập địa chỉ ví mà bạn muốn gửi coin tới, nhập số lượng và ấn Send như hình bên dưới.

Đánh giá chi tiết Ví Jaxx - Ví lưu trữ Bitcoin và các Altcoins khác

Hỗ trợ khách hàng

Có khá nhiều cách để bạn có thể gửi thắc mắc của mình tới đội ngũ hỗ trợ của Jaxx. Bạn có thể nhấn vào mục trợ giúp ở góc phải phía dưới màn hình và nhập câu hỏi của mình vào. Hoặc bạn có thể nhấn vào mục Support ở phía trên góc phải màn hình.

Đánh giá chi tiết Ví Jaxx - Ví lưu trữ Bitcoin và các Altcoins khác

Tại mục Support này, một loạt các câu hỏi thường gặp của người dùng đã được ví Jaxx giải đáp  sẽ hiện lên và bạn có thể tìm xem có câu hỏi nào trong số đó trùng khớp với thắc mắc của mình hay không.

Đánh giá chi tiết Ví Jaxx - Ví lưu trữ Bitcoin và các Altcoins khác

Nếu không có hoặc vẫn còn thắc mắc, bạn có thể để kéo xuống, nhập câu hỏi của mình vào ô bên dưới và đội ngũ hỗ trợ của Jaxx sẽ giải đáp cho bạn.

Đánh giá chi tiết Ví Jaxx - Ví lưu trữ Bitcoin và các Altcoins khác

Nhìn chung, ví Jaxx khá phổ biến trên thế giới, vì những tính năng nổi bật của nó. Tuy nhiên, như đã nói ở trên,một lời khuyên dành cho các nhà đầu tư Crypto đó là các bạn chỉ nên lưu trữ một ít tài sản ở ví điện tử này (ví nóng), còn với số lượng lớn thì hãy lữu trữ ở ví cứng để đảm bảo được tính an toàn của tài sản.

Chúc bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận