skip to Main Content

Cổ phiếu United Airlines lại gãy xu hướng tăng sau báo cáo thu nhập Q1/2021. Nên buy hay sell?

United Airlines Holdings (UAL) đã báo cáo thu nhập quý đầu tiên năm 2021 vào thứ Hai và kết quả không khả quan. Bản báo cáo cho thấy cả khoản lỗ 1,36 tỷ USD, tệ hơn so với dự kiến và mức EPS thấp hơn dự kiến – 7,5 USD.

Các nhà đầu tư đã bán tháo cổ phiếu này vào thứ Ba, với mức lỗ lên tới 8,5%.

Các nhà đầu tư hướng tới tương lai quan tâm nhiều hơn đến triển vọng sắp tới của hang hàng không này hơn là những kết quả đã diễn ra do đại dịch. Bản kế hoạch của hãng chỉ ra rằng hãng hàng không này mong đợi các điều kiện kinh doanh thay đổi trong tương lai trước mắt.

Theo phát biểu của Giám đốc điều hành Scott Kirby, UAL dự đoán rằng phần lớn các chuyến bay du lịch sẽ chỉ bắt đầu phục hồi vào năm 2022. Ông chỉ ra rằng các doanh nghiệp thường thiết lập kế hoạch ngân sách vào đầu năm và với các nỗ lực tiêm chủng liên tục vào bắt đầu từ năm 2021, hầu hết các doanh nghiệp không phân bổ nhiều chi phí cho kế hoạch công tác và du lịch.

Các nhà đầu tư phản ứng mạnh mẽ với kết quả kinh doanh gây thất vọng và chỉ đơn giản là bán phá giá cổ phiếu.

Cổ phiếu United Airlines lại gãy xu hướng tăng sau báo cáo thu nhập Q1/2021. Nên buy hay sell?

Biến động giá của cổ phiếu này đã cho thấy sự suy giảm ngay cả trước khi phát hành báo cáo. Điều đó được thể hiện rõ ràng cả khi giá cổ phiếu này đạt đỉnh vào ngày 7 tháng 4 nhưng ở dưới mức đỉnh ngày 18 tháng 3 và khi chỉ báo biến động cho thấy sự phân kỳ âm, và xu hướng giảm khi giá đang tăng.

Nếu giá cổ phiếu đã biến động trước khi các dữ liệu cơ bản được công bố, đó thường là một dấu hiệu cho thấy những thông tin được báo trước– cho thấy vòng kết nối thân thiết với những người mà theo một cách nào đó có liên quan đến tình hình của công ty – có thể những ám chỉ về các dữ liệu cơ bản đã xuất phát từ những người ra quyết định của công ty.

Khi các dữ liệu cơ bản đã biết được công bố vào thứ Hai, dưới dạng thu nhập và hướng dẫn, lượng lớn nhà đầu tư đã phản ứng, đẩy giá xuống thấp hơn nữa, dưới đường neckline của mô hình vai đầu vai.

Lưu ý, mô hình H&S nằm trong kênh tăng, có nghĩa là giá có thể tìm thấy hỗ trợ ở mức đáy, điều này có thể đẩy cổ phiếu tăng trở lại. Do đó, cho đến khi xu hướng này bị phá vỡ, các nhà đầu tư kỳ vọng giá cổ phiếu này sẽ tiếp tục theo hướng hiện tại, có nghĩa là cao hơn trong trung hạn (cho đến khi được chứng minh ngược lại, với sự phá vỡ kênh) và giá giảm xuống thấp hơn, về phía đáy kênh, trong ngắn hạn.

Nếu bạn nhìn vào biểu đồ, bạn có thể thấy sự điều hướng khó khăn. Vì vậy, đây là một số điều cần lưu ý:

Chiến lược giao dịch

Nhà đầu tư thận trọng nên chờ đợi cho đến khi giá cổ phiếu tìm thấy đáy hỗ trợ, trước khi bước vào xu hướng tăng.

Nhà đầu tư trung lập nên bán khống nếu giá cổ phiếu xác nhận được mức kháng cự của đường viền cổ.

Nhà đầu tư tích cực có thể bán khống theo ý muốn, trước khi tham gia thị trường khi phục hồi, miễn là họ hiểu và chấp nhận rủi ro cao sẽ mang lại mức lợi nhuận lớn. Quản lý tiền vẫn là điều quan trọng trong chiến lược giao dịch.

Theo Investing.com

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận