skip to Main Content

Cổ phiếu dự báo tăng điểm khi thị trường mở cửa

Chứng khoán Phố Wall kết thúc tuần giao dịch vừa qua ở mức cao. Tuy nhiên các nhà đầu tư đang lo ngại vấn đề lạm phát gia tăng khi hầu hết các chỉ số đóng cửa gần với mức cao kỷ lục trước đó đã tạo ra. NASDAQ Composite đã công bố mức tăng hàng tuần 1,9% và ghi nhận tuần tăng thứ tư liên tiếp, được thúc đẩy bởi sự phục hồi của các cổ phiếu công nghệ lớn. Cùng với đó, chỉ số S&P 500 đánh giấu tuần thứ ba tăng liên tiếp với 0,4%. Trong khi đó, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones lại hoạt động kém hiệu quả hơn trong tuần qua, giảm 0,8% do các nhà đầu tư thoát vị thế khỏi các cổ phiếu giá trị.

Mặc dù vậy, bất kể thị trường diễn biến theo hướng nào, cổ phiếu Jabil (JBL) sẽ là tiêu điểm trong tuần này với dự báo tăng trưởng trong vài tuần tiếp, khi các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả tài chính mới nhất từ ​​một trong những nhà cung cấp dịch vụ sản xuất điện tử (EMS) hàng đầu thế giới.

Tính đến nay, Jabil đang vận hành 100 nhà máy tại 30 quốc gia và có hơn 260.000 nhân viên trên toàn thế giới, đã chứng kiến ​​cổ phiếu của mình tăng 36%, tăng gần gấp đôi trong 12 tháng qua và tăng khoảng 90% so với cùng kỳ năm ngoái.

Jabil chủ yếu tham gia vào các dịch vụ kỹ thuật thiết kế, sản xuất và chuỗi cung ứng cho EMS và các ngành công nghiệp tiêu dùng. Nó cũng cung cấp các dịch vụ công nghệ vật liệu, chẳng hạn như nhựa, kim loại, tự động hóa và dụng cụ.

Sau khi đạt mức cao nhất trong 52 tuần là 58,28 đô la vào hôm thứ Sáu (11/6) , cổ phiếu JBL đóng cửa phiên giao dịch ở mức 57,89 đô la, mức cao kỷ lục chưa từng thấy kể từ tháng 11 năm 2000. Với mức giá hiện tại, công ty dịch vụ sản xuất có vốn hóa thị trường khoảng 8,6 tỷ đô la.

Biểu đồ ngày của JBL Biểu đồ hàng ngày JBL

Jabil, công ty đã đè bẹp kỳ vọng về thu nhập và doanh thu trong quý trước, dự kiến ​​sẽ báo cáo con số tài chính quý thứ ba trước khi thị trường Hoa Kỳ mở cửa vào thứ Năm.

Kỳ vọng đồng thuận kêu gọi thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 1,04 đô la, tăng vọt 181% so với mức EPS 0,37 đô la trong khoảng thời gian một năm trước. Trong khi đó, doanh thu dự kiến ​​sẽ cải thiện gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái lên 6,95 tỷ USD.

Ngoài các số liệu trước và sau dự kiến, các nhà đầu tư đang hy vọng ban lãnh đạo của Jabil sẽ duy trì triển vọng lạc quan trong thời gian còn lại của năm, sau khi thúc đẩy hướng dẫn của công ty trong quý trước, với lý do các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ và động lực tăng tốc ở nhiều thị trường lớn của công ty.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận